Chị chị em em 2 đang công chiếu trên các hệ thống rạp trên toàn quốc, thương hiệu này đã đi lùi khi dệt nên một câu chuyện rất đi ngược lại những ý niệm về bình đẳng giới cũng như những gì mà chúng ta lên tiếng, góp phần đấu tranh cho hình ảnh người phụ nữ trên truyền thông.
Chị chị em em 2 lấy cảm hứng từ Ba Trà - Tư Nhị, hai mỹ nhân Sài Gòn xưa. Phim mượn tên, câu chuyện, một số chi tiết về cuộc đời họ. Phần lớn cốt truyện còn lại được sáng tác thêm. Ba Trà là hoa khôi số một Sài Gòn. Nhà nghiên cứu Vương Hồng Sển tả Ba Trà "sáng chói trong tiền, trong nhan sắc, và sắm xe hơi có tài xế phụ". Những hình ảnh này lên phim, do Minh Hằng thể hiện. Còn Tư Nhị có ít ghi chép được đạo diễn - biên kịch viết thêm xuất thân, tính cách. Tư Nhị (Ngọc Trinh đóng) làm điếm mạt hạng nhưng tham vọng lật đổ Ba Trà để làm đệ nhất mỹ nhân.
Một bộ phim mà nhân vật nữ chính là một cô gái điếm thể hiện "cá tính" bằng cách cố tình để lộ những bộ phận cơ thể trước ống kính.
Một bộ phim mà nhân vật câu trước khẳng định: "Em không muốn làm con đĩ, em muốn làm con người", câu sau đã lột đồ và tự thoại rằng: "Với cơ thể này, đàn ông khắp Nam Kỳ Lục Tỉnh sẽ mê em, em được tiền rồi em sẽ chia cho chị".
Giá trị của phụ nữ trong Chị chị em em 2 thiên về nhan sắc, trình diễn, làm đàn ông hài lòng. Họ chèn ép lẫn nhau và không theo đuổi giá trị tự thân.
Vì Chị chị em em 2 phân loại 18+ (C18) nên các cảnh này có thể đưa vào. Tuy nhiên, khi nhà làm phim sẵn sàng đi xa đến mức đưa cảnh khỏa thân, lộ ngực lên màn ảnh, câu hỏi cần đặt ra là: Có xứng đáng hay không?
Kịch bản Chị Chị Em Em 2 xây dựng Ba Trà là đệ nhất mỹ nhân, nổi tiếng với điệu múa dưới nước có sức hấp dẫn tuyệt đối với cánh đàn ông. Cô cũng luôn kiêu hãnh khẳng định mình không thấp hèn như Nhị - gái bán hoa đầy tham vọng và không từ thủ đoạn - mà giàu lên nhờ đẳng cấp. Đàn ông phải tìm đến cô, phải cung phụng cô để có cái uy của một người được đệ nhất mỹ nhân để mắt. Thế nhưng, xuyên suốt 115 phút phim, khán giả không được thấy, dù chỉ vài giây ngắn ngủi, sức mạnh thao túng của Ba Trà với cánh công tử nhà giàu thể hiện. Ngược lại, khán giả chỉ thấy đệ nhất mỹ nhân đi kèn cựa với các "mầm non mỹ nhân" mới nhú.