Bàn tròn “Vietnam Cinema 2022” - chương trình "mổ xẻ" và “bắt bệnh” điện ảnh Việt Nam

Phương Anh| 20/01/2023 15:03

Bàn tròn “Vietnam Cinema 2022” được phát sóng lúc 12h ngày 22/1, tức mùng 1 Tết Quý Mão, trên kênh K+CINE sẽ phân tích, "mổ xẻ" và “bắt bệnh” điện ảnh Việt Nam trong năm qua.

stills-3.png
Chương trình bàn tròn phân tích những vấn đề nổi bật của điện ảnh Việt Nam.

Với mô hình hội bàn tròn, “Vietnam Cinema” là chương trình thường niên do Truyền hình K+ sản xuất và độc quyền phát sóng mỗi dịp đầu năm, từng quen thuộc với các gương mặt khách mời như diễn viên Trấn Thành, Minh Hằng, Kaity Nguyễn, Hồng Ánh... Chương trình đã trở thành điểm hẹn để những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong làng phim Việt cùng gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ những quan điểm, suy nghĩ, xu hướng hay câu chuyện hậu trường trong ngành.

binh-bong-bot-1.png
Biên kịch Bình Bồng Bột dẫn dắt chương trình.

“Vietnam Cinema 2023” năm nay tiếp tục do biên kịch Bình Bồng Bột dẫn dắt, có sự tham gia của các khách mời như đạo diễn, nhà sản xuất Charlie Nguyễn, đạo diễn Lý Minh Thắng, nhà báo Lê Hồng Lâm, nhà sản xuất Hằng Trịnh, diễn viên Kaity Nguyễn, biên kịch Kay Nguyễn.

Những ý kiến đa chiều về kịch bản phim Việt, và tổng quan về một năm nhiều thăng trầm của điện ảnh trong nước sẽ được vẽ nên trong chương trình. Điều này giúp cho các nhà làm phim tìm thấy động lực để xây dựng các tác phẩm tốt hơn trong tương lai, còn những người yêu điện ảnh có thêm nhiều thông tin hấp dẫn.

Trong năm qua, một trong những vấn đề nổi bật trong điện ảnh Việt là sự trồi sụt về chất lượng và doanh thu của các tác phẩm chiếu rạp. Năm 2022, rất nhiều phim điện ảnh Việt ra rạp, gồm nhiều thể loại từ hài, tâm lý tình cảm cho đến phim hành động, viễn tưởng hay zombie (phim về xác sống). Nhưng đáng buồn, chỉ có một tác phẩm đạt doanh thu trăm tỷ đồng là “Em và Trịnh”, các phim còn lại đều thua lỗ nặng và nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Hội bàn tròn đã chỉ ra nguyên nhân từ dịch Covid-19 và từ chính điện ảnh Việt. Đồng thời, những người tham gia hoạt động điện ảnh uy tín bàn luận thêm về nhiều vấn đề nóng hổi, mang tính thời sự của điện ảnh nước nhà cùng những trăn trở, gợi ý giải pháp xử lý để các nhà làm phim Việt tham khảo trên hành trình lấy lại lòng tin từ khán giả.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bàn tròn “Vietnam Cinema 2022” - chương trình "mổ xẻ" và “bắt bệnh” điện ảnh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO