Bài học từ câu chuyện khởi nghiệp của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng

PV| 16/01/2023 17:28

“Khởi nghiệp không phải là phong trào dành cho tất cả mọi người, đây là một việc rất nghiêm túc. Bên cạnh việc chăm chỉ học hỏi, các bạn khởi nghiệp cần phải có sự kiên trì và phải biết mình biết ta. Đây là những “vũ khí” quan trọng để các bạn có thể khởi nghiệp thành công”. CEO Hoàng Hữu Thắng trải lòng trong buổi ra mắt bộ phim: “Khởi nghiệp từ 4 không”.

Phim “Khởi nghiệp từ 4 không - Bản lĩnh người thuyền trưởng” vừa ra mắt đã hấp dẫn ngay từ tựa đề và câu chuyện khởi nghiệp. Khán giả và đặc biệt những người trẻ “tay không” khởi nghiệp sẽ tìm thấy những bài học kinh nghiệm trong đó. Phim dài khoảng 30 phút tái hiện lại hành trình chông gai của người khởi nghiệp “bốn không” gây xúc động ở những phân cảnh vượt lên nghịch cảnh để chạm tới thành công. Tập đoàn Intech hoạt động trong lĩnh vực cơ khí chính xác, tự động hóa, năng lượng và công nghệ. Khởi đầu từ hợp đồng 12 triệu đồng, Intech lớn mạnh với hệ sinh thái nhiều công ty là nhờ đội ngũ lãnh đạo và nhân viên tâm huyết, trong đó không thể không nhắc đến vai trò của CEO Hoàng Hữu Thắng. Phim đã truyền cảm hứng ở chính con người và câu chuyện về CEO Tập đoàn Intech Nguyễn Hữu Thắng.

Làm thế nào để thoát nghèo?

Khi lũ bạn còn đang vô tư chơi đùa hồn nhiên thì trong suy nghĩ non nớt của cậu bé Hoàng Hữu Thắng đã gieo những câu hỏi: Chả lẽ cuộc sống cứ khổ mãi như này? Làm thế nào để thoát nghèo? Làm thế nào để bố mẹ và các em bớt khổ?

rthdtrhdtr(1).jpg
CEO Hoàng Hữu Thắng: “Hãy dám khát khao và bước lên phía trước để nắm lấy cơ hội của chính mình”.

Sinh ra tại một vùng quê nghèo ở huyện miền núi Lục Nam, Bắc Giang, là con cả trong một gia đình có 3 anh em. Từ thủa ấu thơ, cái nghèo, cái đói xác xơ luôn quẩn quanh và ám ảnh cuộc sống của gia đình cậu bé Hoàng Hữu Thắng. Từ khi mới 5 tuổi, cậu bé đã bươn trải, đỡ đần cùng bố mẹ hầu hết các công việc trong gia đình. Mỗi sáng cậu cùng mẹ đạp xe 20km để lên chợ huyện bán rau. Có những lúc mặt lạnh như cắt nhưng lưng thì ướt đẫm mồ hôi, có những ngày mưa gió không bán được rau, mang đi lại mang về, nó trở thành một ký ức ám ảnh về sự nghèo khó đến tận bây giờ.

Và rồi, chính tuổi thơ trong nghèo khó, những giọt mồ hôi và nước mắt đã hun đúc lên trong CEO Hoàng Hữu Thắng một ý chí mãnh liệt, mảnh đất khô cằn ấy đã ươm mầm và nuôi dưỡng cho những khát vọng, hoài bão cháy bỏng để làm nên những thành công của ông sau này.

Năm 2002, chàng thanh niên 18 tuổi lần đầu tiên bước chân ra thủ đô mang theo hoài bão thoát nghèo, nhưng đường đời không bằng phẳng: gặp phải những sóng gió tưởng chừng như không thể vượt qua được với 4 lần thi trượt Đại học. Lúc này, Anh quan niệm rằng việc theo học trường nào không phải là điều quan trọng nữa, mà quan trọng hơn cả là cần học như thế nào ở ngôi trường đó để có được kiến thức làm hành trang cho chúng ta bước vào đời, có được nền tảng phát triển tốt nhất sự nghiệp trong tương lai.

Lúc này anh nộp nguyện vọng 2 vào trường Đại Học Công Nghiệp Hà Nội và kiên trì theo học tại đây.

Nỗ lực và nỗ lực không ngừng nghỉ

Vừa học, vừa làm để trang trải cuộc sống, ông không nề hà bất cứ công việc gì từ làm tiếp thị, nhà hàng đến bán xổ số và gia sư. Những gập ghềnh trong quãng đầu tiên bước vào đời dường như càng làm dày lên ý chí và quyết tâm của chàng trai Hoàng Hữu Thắng. Ông luôn muốn tự đứng trên đôi chân của mình, với ông khi đã xác lập được một mục tiêu thì không có khó khăn trở ngại nào có thể làm lùi bước.

fbrbrdhtbhdrt.jpg
“Tôi bắt đầu khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng với 4 con số không tròn trĩnh: không tiền, không quan hệ, không kinh nghiệm và không khách hàng. Thứ tôi có duy nhất là sự nỗ lực và nỗ lực không ngừng nghỉ”.

Đến thời điểm này, những hoài bão, thao thức ấy đã cháy bùng lên thành ngọn lửa thôi thúc ông phải hành động, phải bước đi trên con đường của riêng mình. Năm 2011, Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển mình, công nghiệp hóa, hiện đại hóa trở thành một làn sóng, ông đã nghĩ để tạo được vị thế, tầm ảnh hưởng và đi được đường dài, ông phải làm trong lĩnh vực là xu hướng của tương lai. Ông quyết định chọn ngành cung cấp hệ thống băng tải, băng chuyền trong công nghiệp.

Nhiều người biết đến thương hiệu Intech với vị thế lớn mạnh như ngày hôm nay, nhưng không mấy ai biết nó được sinh ra từ một nhà trọ. Mọi thứ gần như bắt đầu từ con số không: không tiền, không kinh nghiệm, không khách hàng, không quan hệ. Cũng chính không có tiền để thuê nhân sự, ông tự bắt tay làm tất cả mọi việc từ kinh doanh đến thiết kế, lắp ráp đến những việc nhỏ nhặt nhất. Không có kinh nghiệm, ông lên internet tìm hiểu, nghiên cứu, thâm chí mua sách về học lại những thao tác vẽ vốn đã bỏ quên từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Không khách hàng, không quan hệ nhưng ông đã nhìn thấy tiềm năng rộng mở từ thị trường giá trị này.

Mang theo khát vọng và hoài bão đưa thương hiệu Intech vươn tầm thế giới, đó là bước đi khai mở tư duy để chắp cánh cho sứ mệnh: “Go Global”, ông bắt tay hoàn thiện hệ sinh thái Intech Group. Chính khát vọng, tầm nhìn và tâm huyết đó đã giúp ông quy tụ và thu hút được những người có cùng tư duy, trí tuệ và khát vọng đi cùng để thực hiện sứ mệnh chung. Sau nhiều năm bền bỉ và kiên định thực hiện mục tiêu, hệ sinh thái của Intech Group đã thành hình và dần khẳng định vị thế tại thị trường trong nước.

Đến nay Intech đã trở thành một hệ sinh thái đa ngành trong các lĩnh vực cơ khí, tự động hóa, năng lượng và công nghệ, khẳng định được vị thế trong nước và quốc tế với 6 công ty thành viên, 2 nhà máy, tạo công ăn việc làm cho gần 400 nhân sự. Sản phẩm Intech đã vươn ra thế giới và chinh phục các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico,...Thương hiệu Intech đã được vinh danh top 10 thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á, top 1 về vị thế thương hiệu trong ngành

Chỉ có hành động và hành động quyết liệt thì mới tạo ra kết quả.

Khởi nghiệp không phải là phong trào dành cho tất cả mọi người, đây là một việc rất nghiêm túc. Bên cạnh việc chăm chỉ học hỏi, các bạn khởi nghiệp cần phải có sự kiên trì và phải biết mình biết ta. Đây là những “vũ khí” quan trọng để các bạn có thể khởi nghiệp thành công. Cho dù bạn có tài giỏi nhưng giữa thương trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, đòi hỏi bạn phải có sự khác biệt, tinh túy và phải làm thật tốt, thật quyết liệt.

thbdrthbty.jpg

Tuy nhiên, nhiều khi không phải khởi nghiệp trong thời gian ngắn cho kết quả ngay, nhất là sau một năm đầu tiên tiêu tốn nhiều tiền, công sức, sức lực để khởi nghiệp mà chưa nhìn thấy thành công. Hoặc nhiều khi những mục tiêu mình nhắm đến không phù hợp với thị trường, hay khi sản phẩm của mình đến với khách hàng không được như ý muốn. Những lúc đó, cần các bạn có sự kiên trì và bản lĩnh.

Thực tế, nhiều bạn trẻ lại thiếu cái đấy và đầu hàng ở ngưỡng giữa thành công và thất bại, khiến các bạn nản chí và đi xuống.

Nhiều khi chúng ta tưởng chúng ta đã cố gắng nắm rồi, cố gắng hơn người khác rồi nhưng có một thực tế rằng những người thành công là những người luôn nỗ lực cố gắng hơn những người thường, những người chưa thành công gấp nhiều lần.

Đôi khi chúng ta đã đạt được 99% rồi, chỉ còn 1% nữa là chạm đến thành công thôi nhưng chúng ta lại không đủ kiên trì, không đủ bản lĩnh để chinh phục nốt 1% này để chạm đến thành công, đó là điều rất đáng tiếc và vẫn thường sảy ra hàng ngày.

Hành trình của CEO Hoàng Hữu Thắng - Người thuyền trưởng bản lĩnh của con tàu Intech Group là minh chứng cho ý chí, nghị lực và khát vọng dấn thân để theo đuổi hoài bão lớn. Con đường đi đến thành công không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng mà đầy những gập ghềnh sóng gió, chông gai. Đỉnh vinh quang chỉ dành cho những ai đủ ý chí, quyết tâm, sẵn sàng hy sinh đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt.

Hành trình của ông cũng chính là nguồn cảm hứng mạnh mẽ để tiếp thêm niềm tin và động lực cho thế hệ trẻ và các startup Việt: “Hãy dám khát khao và bước lên phía trước để nắm lấy cơ hội của chính mình - Kết quả chỉ có thể chuyển đổi khi bạn bắt tay vào hành động thực hiện”.

Bài liên quan
  • Tâm sự của nữ doanh nhân Trần Thị Thu Hiửn nhân ngà y 20/10
    NHN Online - Аừng chuyển hóa vai trò của chồng mình nhé vì trong ngắn hạn thì mình thắng nhưng vử lâu dà i mình sẽ khổ. Dù vợ tháo vát thì vẫn nên để cho đà n ông quyết những việc lớn, kể cả mình biết mười mươi mình vẫn cứ để cho họ chống, họ quyết. Аó là  chia sẻ của nữ doanh nhân Trần Thị Thu Hiửn “Phó Tổng giám đốc Công ty CP Аầu tư & phân phối DTJ nhân ngà y phụ nữ Việt Nam 20/10.
(0) Bình luận
  • Trình chiếu loạt phim đỉnh cao của Hàn Quốc tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần 3
    Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần 3 diễn ra từ ngày 29/6 – 5/7 sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc biệt khán giả sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều diễn viên Hàn Quốc.
  • Cục Điện ảnh tìm một bộ phim tham dự Oscar lần thứ 98
    Cục Điện ảnh vừa có thông báo mời các cá nhân, hãng sản xuất phim gửi tác phẩm tham dự vòng tuyển chọn quốc gia để chọn một bộ phim đại diện Việt Nam tranh giải tại Giải Oscar lần thứ 98, dự kiến tổ chức tại Los Angeles (Mỹ) vào năm 2026.
  • Phim hoạt hình Việt: Định hình bản sắc, vươn ra toàn cầu
    Với những hình ảnh sống động, chiều sâu văn hóa và thông điệp nhân văn được lồng ghép tinh tế… bản sắc Việt không chỉ là nét chấm phá tạo nên sự khác biệt cho hoạt hình nước nhà mà còn là chiếc chìa khóa vàng mở lối đưa hoạt hình Việt Nam vươn tầm thế giới.
  • Ra mắt "Cải mả" - Bộ phim điện ảnh nói về tục cải táng
    Phim lấy cảm hứng từ nghi lễ cải táng — một nét tín ngưỡng lâu đời trong văn hóa Việt. Đây là nghi thức gia đình tiến hành cải táng cho người đã khuất sau nhiều năm an táng để cầu mong linh hồn được siêu thoát, an yên, đồng thời mang lại bình an và may mắn cho con cháu.
  • Khắc họa chân dung người làm báo giữa lửa đạn
    Hướng tới Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (1925-2025), Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức chiếu phim tài liệu “Kim Toàn, Nhà báo - Chiến sĩ”. Bộ phim khắc họa chân thực cuộc đời, sự nghiệp và tinh thần chiến đấu vì Tổ quốc của nhà báo Kim Toàn, một hình mẫu tiêu biểu của thế hệ “nhà báo - chiến sĩ”.
  • Tuần phim Nga sắp diễn ra tại Hà Nội
    Tuần phim Nga tại Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 26 - 28/6/2025 tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Hà Nội. Các bộ phim có nội dung ca ngợi cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của nhân dân Nga, về nền văn hóa rực rỡ và quá khứ huy hoàng của nước Nga.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • UNESCO trao Bằng công nhận Công viên địa chất toàn cầu Lạng Sơn
    Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn là minh chứng rõ nét cho nỗ lực gìn giữ và quảng bá di sản văn hóa Việt Nam cùng với các di sản văn hóa phi vật thể như tín ngưỡng thờ Mẫu, hát Then của người Tày, Nùng, Thái...
  • 9 tựa sách hay trong Tủ sách gia đình của Nhã Nam
    Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 là dịp để mỗi người lắng lại, cảm nhận rõ hơn giá trị của tình thân, của những khoảnh khắc bên nhau giản dị mà quý giá. Trong nhịp sống hiện đại, một trong những cách đẹp đẽ để giữ gìn và bồi đắp sợi dây gắn kết gia đình chính là cùng nhau đọc sách – những cuốn sách đầy yêu thương, sẻ chia và thấu cảm. Hiểu được điều đó, Nhã Nam đã kỳ công tuyển chọn và xây dựng Tủ sách Gia đình. Đây là những cuốn sách giúp nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, lan tỏa giá trị yêu thương trong mỗi mái ấm, để mỗi em bé đều được lớn lên trong vòng tay chan chứa hạnh phúc của gia đình.
  • Phu nhân Tổng Bí thư và Tổng Giám đốc UNESCO tham dự triển lãm ảnh "Chúng tôi có thể"
    Các tác phẩm là sản phẩm tiêu biểu của dự án “Chúng tôi CÓ THỂ” – sáng kiến phối hợp giữa UNESCO và Bộ Giáo dục và Đào tạo, hướng đến mục tiêu trao quyền học tập và phát triển toàn diện cho phụ nữ và trẻ em gái dân tộc thiểu số tại các vùng khó khăn.
  • Người đẹp Phú Yên Hà Trúc Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2024
    Hà Trúc Linh - 21 tuổi, quê Phú Yên, sinh viên Đại học Tài chính Marketing TP HCM - vượt top 24 để đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 2024.
  • Ra mắt sách “Phụ nữ bàn về vấn đề phụ nữ trên Phụ nữ tân văn"
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa ra mắt cuốn sách "Phụ nữ bàn về vấn đề phụ nữ trên Phụ nữ tân văn", tuyển chọn các bài viết tiêu biểu của nữ trí thức trên tuần báo Phụ nữ tân văn – một diễn đàn quan trọng trong phong trào nữ quyền Việt Nam đầu thế kỷ XX. Ấn phẩm dày 600 trang, do Đoàn Ánh Dương biên soạn và giới thiệu, được phát hành trên toàn quốc từ tháng 6/2025.
  • Hà Nội nêu cao tinh thần “địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm”
    Tại kỳ họp thứ 24 (kỳ họp chuyên đề) diễn ra sáng 27/6, HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua Nghị quyết về phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố, bảo đảm thực hiện đúng phương châm “địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm”.
  • Phát động cuộc thi ảnh báo chí 'Việt Nam trên hành trình đổi mới’
    Cuộc thi ảnh báo chí “Việt Nam trên hành trình đổi mới” do Báo Nhân Dân phối hợp Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, những thành tựu về chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa cũng như vị thế của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế trong quá trình 40 năm đổi mới.
  • Hà Nội sửa đổi, bổ sung quy định phân cấp nguồn thu, chi để mô hình chính quyền địa phương 2 cấp hoạt động hiệu quả
    Để có cơ sở điều chỉnh, giao dự toán ngân sách năm 2025 cho các xã, phường sau sắp xếp đảm bảo nguồn ngân sách để thực hiện các nhiệm vụ được giao từ ngày 1/7/2025, HĐND Thành phố Hà Nội ngày 27/6 đã thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số nội dung quy định tại Nghị quyết số 22/2022/NQ-HĐND ngày 08/12/2022 về phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi giữa các cấp ngân sách, định mức phân bổ ngân sách Thành phố và tỷ lệ phần trăm phân chia nguồn thu giữa các cấp ngân sách giai đoạn 2023-2025.
  • Trình chiếu loạt phim đỉnh cao của Hàn Quốc tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần 3
    Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần 3 diễn ra từ ngày 29/6 – 5/7 sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc biệt khán giả sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều diễn viên Hàn Quốc.
  • Festival Nông sản Hà Nội: Thúc đẩy mô hình canh tác, chế biến và tiêu dùng nông sản gắn với văn hóa – du lịch
    Từ ngày 26 - 29/6/2025, tại quận Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp UBND quận Tây Hồ tổ chức Festival Nông sản Hà Nội lần thứ 4 – sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp thường niên đang ngày càng khẳng định vị thế là điểm hẹn lớn của người tiêu dùng và các nhà sản xuất nông sản trên cả nước.
Bài học từ câu chuyện khởi nghiệp của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO