Âm nhạc

Á quân Sao Mai An Thu An ra mắt MV "Tứ thân"

Việt Thương 20:09 04/04/2024

An Thu An là nghệ danh mới được Á quân "Sao Mai 2022" Thu An lựa chọn gắn bó trên con đường âm nhạc mới. Cô cũng tái xuất với MV hát nhạc dân gian theo phong cách hiện đại có tựa đề "Tứ thân".

imgl8415.jpg
An Thu An trình diễn ca khúc "Tứ thân"

Ngày 3-4, Á quân “Sao Mai 2022” Thu An giới thiệu dự án âm nhạc đầu tay - MV Tứ thân, được quay tại sân khấu vở thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” (huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Trưởng thành từ cuộc thi "Sao Mai 2022" với ngôi vị Á quân ở dòng nhạc dân gian, Thu An quyết định tiếp tục gắn bó với dòng nhạc này trên con đường ca hát chuyên nghiệp mặc dù có lợi thế ngoại hình trẻ trung hiện đại, gương mặt xinh đẹp và giọng hát đa sắc màu, phù hợp với nhiều thể loại âm nhạc dễ tiếp cận người nghe hơn, nhất là nhạc trẻ.

Sau một thời gian ấp ủ, mới đây, Thu An chính thức trình làng MV Tứ thân - sản phẩm âm nhạc đầu tiên nằm trong dự án âm nhạc mang tên mình "An" sẽ được cô thực hiện xuyên suốt năm 2024. Song song đó, cô cũng giới thiệu nghệ danh mới của mình - An Thu An.

Nữ ca sĩ chia sẻ, ca khúc Tứ thân được nhạc sĩ Phạm Việt Tuân sáng tác riêng, nên phù hợp với chất giọng, “màu” giọng cũng như phong cách hát của cô. Ca khúc được lấy cảm hứng từ chất liệu âm nhạc dân gian Bắc Bộ, cách phối khí mới mẻ, hiện đại với tiết tấu nhanh, tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

an_sol8_61-1-.jpg
Mục tiêu là chinh phục lớp khán giả trẻ, An Thu An luôn chỉn chu và đầu tư hình ảnh một cách trẻ trung và năng động, vừa mềm mại, dịu dàng, e ấp vừa có chút mạnh mẽ, cá tính.

MV Tứ thân có nội dung mang màu sắc một câu chuyện tình nam - nữ với cái kết mở khơi gợi để người xem tự cảm nhận và rút ra cho mình những chiêm nghiệm riêng. Màu sắc nghệ thuật trong MV mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống. Đáng chú ý, nhân vật nữ chính do An Thu An đảm nhận ngồi dệt sợi tơ sen chứ không phải dệt vải như thông thường.

Dệt tơ sen là một hình thức dệt từ sợi tơ của cành sen để mang đến những sản phẩm chất lượng. Hình thức dệt tơ sen này xuất xứ từ làng dệt truyền thống tại xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, do nghệ nhân Phan Thị Thuận nghiên cứu và được An Thu An tái hiện sinh động, đẹp mắt trong sản phẩm âm nhạc của mình.

Khác với nhiều ca sĩ dân gian thường chọn các đạo diễn ngoài Bắc để quay MV, An Thu An đã mời ekip trong Nam để thực hiện MV Tứ thân. Trong đó, đạo diễn Vũ Hồng Thắng là cái tên quen thuộc gắn với những MV triệu view của các ngôi sao như Hà Anh Tuấn (See, Sing, Share), Hòa Minzy (Rời bỏ, Chấp nhận), Hương Tràm (Ngốc), Đức Phúc (Ta còn yêu nhau, Hết thương cạn nhớ), Chi Pu (Cung đàn vỡ đôi), Quân A.P (Bông hoa đẹp nhất, Lời xin lỗi vụng về)...

Mục tiêu là chinh phục lớp khán giả trẻ, An Thu An luôn chỉn chu và đầu tư hình ảnh một cách trẻ trung và năng động, vừa mềm mại, dịu dàng, e ấp vừa có chút mạnh mẽ, cá tính.

Về bản audio của "Tứ thân", ca khúc cũng như toàn bộ dự án sẽ được phát hành toàn cầu trên các nền tảng audio nổi tiếng như Apple Music, Spotify, iTunes,… và được bảo vệ bản quyền bởi “ông lớn” trong ngành thu âm thế giới là Warner Music Group (WMG).

Thu An cũng từng đạt giải "Người đẹp Tài năng" và lọt vào Top 10 cuộc thi "Người đẹp Hoa Lư" (Hoa khôi tỉnh Ninh Bình) khi vừa tròn 18 tuổi. Nữ ca sĩ chia sẻ, cô bước vào con đường ca hát một cách rất tự nhiên và may mắn được rèn luyện trong môi trường âm nhạc chuyên nghiệp - trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, nên học được tính cách bền bỉ và tính kỷ luật nghiêm khắc. Những điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến tính cách cũng như phong cách làm việc của cô trong âm nhạc, vì thế mọi công việc cô đều thực hiện rất chỉn chu, bài bản, chuyên nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao./.

Bài liên quan
  • Cẩm Vân ra mắt MV “Hành hương trên đồi cao” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
    MV mới mang tên “Hành hương trên đồi cao”, một sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do ca sĩ Cẩm Vân thực hiện. MV được đạo diễn Tùng Phan thực hiện tại Cao Bằng với những cảnh quay đẹp hùng vĩ, lay động lòng người. MV ra mắt nhằm tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhân kỷ niệm 23 năm ngày mất của ông.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Á quân Sao Mai An Thu An ra mắt MV "Tứ thân"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO