Âm nhạc

Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp

Việt Thương 11:54 28/03/2024

Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.

hoa-minzy-thang-giai-nu-ca-si-cua-nam-tai-le-trao-giai-cong-hien-hhkd6495-1711556517-99-width740height493-copy.jpg
Hòa Minzy được xướng tên ở hạng mục Nữ ca sĩ của năm

Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.

Trong đó, Giải Âm nhạc Cống hiến có 50 đề cử, được chia đều trên 10 hạng mục giải. Các nghệ sĩ được đề cử đều là những gương mặt nổi bật của làng nhạc Việt trong năm vừa qua.

Theo đó, Đen Vâu cùng với ê-kíp của mình được nhận giải Music Video của năm với Nấu ăn cho em - Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft Pia Linh, Đạo diễn: Phương Vũ.

À lôi (Sáng tác: Bùi Xuân Trường; Thể hiện: Double2T ft Masew) ngay khi được phát hành đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong giới trẻ. Thành công của À lôi một lần nữa minh chứng cho sức hút của việc kết hợp giữa yếu tố dân gian và âm nhạc đương đại không phải là hướng đi mới nhưng nó vẫn là mảnh đất màu mỡ để các nhạc sĩ, nhà sản xuất khai thác.

Vượt qua A Diary of Melody (Hoàng Quyên), Ái (tlinh), Ozone (OPlus), Vũ trụ cò bay (Phương Mỹ Chi), album Minh tinh của Văn Mai Hương với sự đồng hành của Hứa Kim Tuyền đã giành giải Album của năm. Sản phẩm này đã nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn, đồng thời giúp Văn Mai Hương trở lại rực rỡ với nhiều bản hit triệu view. Bên cạnh đó, abum này cũng mang về cho Hứa Kim Tuyền giải thưởng Nhạc sĩ của năm.

Giải thưởng Nữ ca sĩ của năm xướng tên Hoà Minzy. Năm nay cô được đề cử ở 2 hạng mục lớn gồm Nữ ca sĩ của năm và Music Video của năm (với MV Thị Mầu). Chờ đợi 10 năm để được khán giả đón nhận và yêu thương, Hòa Minzy hạnh phúc hơn nữa khi được giới chuyên môn đánh giá cao. Điều này tiếp thêm động lực để giọng ca sinh năm 1995 nỗ lực cống hiến hơn nữa.

f236a8tj.png
Giải Nam ca sĩ của năm thuộc về Đen Vâu

Vượt qua những cái tên đang sung sức trên đường đua Vpop như Trung Quân, HIEUTHUHAI, Wren Evans, Tăng Duy Tân, Đen Vâu được vinh danh ở hạng mục Nam ca sĩ của năm. Anh bày tỏ sự biết ơn khi hội đồng thẩm định đã "mở lòng" với dòng nhạc Rap và những nghệ sĩ như anh. Không những vậy, Đen Vâu cùng với ê-kíp của mình còn ẵm thêm giải thưởng Music Video của năm.

Ở hạng mục Nhà sản xuất của năm: Đây là lần thứ 3 DTAP được xướng tên ở hạng mục Nhà sản xuất của năm. Trước đó, DTAP từng ẵm giải Cống hiến ở hạng mục này tại mùa giải 2020 và 2023.

Ở hạng mục Chuỗi chương trình của năm, Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2023 đã được vinh danh. Cần phải nhắc lại, trong 5 đề cử ở hạng mục này có tới 3 là lễ hội âm nhạc ngoài trời đã gây được tiếng vang trong lòng khán giả yêu nhạc, đó là HAY Festival (HAY Glamping Music Festival), Monsoon Music Festival 2023 và GENfest (Cổng âm nhạc đa giác quan) và 1 sân chơi âm nhạc trên truyền hình như Vietnam Idol là Rap Việt 2023.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo được vinh danh ở hạng mục Chương trình của năm với liveshow Đỗ Bảo & Friends | Một mình bao la. Đây là cúp Cống hiến thứ 8 của Đỗ Bảo trong tổng số 16 lần được đề cử tính từ khi Giải Cống hiến ra đời cho đến nay.

Giải Ấn tượng Cống hiến: Ban tổ chức và Hội đồng bầu chọn Giải thưởng Cống hiến năm nay đã quyết định xét trao Giải Ấn tượng Cống hiến 2024 cho Ban tổ chức Chương trình nghệ thuật Đàn chim Việt kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao vì chương trình này đã lan tỏa, truyền cảm hứng và để lại ấn tượng sâu sắc đối với công chúng và giới chuyên môn. Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam là các đơn vị đã phối hợp tổ chức chương trình này và vinh dự được nhận Giải Ấn tượng Cống hiến.

Giải Khát vọng Cống hiến - hạng mục lần đầu có mặt trong Giải Thể thao Cống hiến 2024 nhằm tôn vinh cá nhân hoặc tập thể có việc làm, hành động, đóng góp nổi bật trong công tác xã hội hóa thể thao, khơi gợi niềm đam mê, truyền cảm hứng và lan tỏa giá trị tích cực trong cộng đồng. Chiến thắng đã thuộc về Trung tâm bóng đá trẻ em VietGoal do ông Nguyễn Hoài Nam sáng lập và điều hành.

Trong hệ thống giải thể thao, có tới 4 hạng mục được tôn vinh, bao gồm: Gương mặt thể thao của năm, chiến tích thể thao của năm, gương mặt trẻ thể thao của năm và khát vọng cống hiến. Đây không chỉ là những vinh dự cá nhân mà còn là điều khích lệ và động viên tinh thần cho toàn bộ cộng đồng thể thao Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh chuẩn bị cho các sự kiện lớn như Đại hội thể thao châu Á ASIAD 19 và Thế vận hội mùa Hè Olympic Paris 2024./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO