Âm nhạc

Hòa nhạc ngoài trời “Giai điệu Mùa Xuân” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Nguyễn Lâm 09:59 27/03/2024

Ngày 31/3/2024 tới đây, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời đặc biệt với chủ đề “Giai điệu Mùa Xuân” tại khu vực sân vườn Bảo tàng.

174857z5285482540177_a6076a8f2576bf7d3022b740e0323bc2.jpg
Hình ảnh sự kiện âm nhạc ngoài trời đã diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Chương trình hòa nhạc “Giai điệu mùa xuân” nằm trong chuỗi sự kiện “Khi âm nhạc hòa quyện với mỹ thuật” do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức với mục đích tri ân công chúng yêu nghệ thuật.

Theo kế hoạch, ngoài hoạt động tham quan Bảo tàng, công chúng đến Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam dịp này sẽ được thưởng thức nhiều tác phẩm âm nhạc kinh điển do Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam biểu diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành: Fruhlingsstimmen của J.Strauss II, Carmen suite no 1 của G.Bizet, Aria trong vở opera La Boheme của G. Puccini, Alla Turka của V. A. Mozart …

Đặc biệt, chương trình “Giai điệu mùa xuân” có sự tham gia của các thành viên Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành và giọng ca soprano Bảo Yến.

Trước đó, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cũng từng phối hợp với các nghệ sĩ tổ chức các chương trình âm nhạc thính phòng, hòa nhạc ngoài trời miễn phí với chủ đề “Khi âm nhạc hòa quyện cùng mỹ thuật” vào chiều Chủ Nhật cuối cùng hàng tháng. Chuỗi chương trình đã để lại những ấn tượng tốt đẹp và được đông đảo công chúng đón nhận.

Chương trình hòa nhạc “Giai điệu mùa xuân” là số đặc biệt. Ban tổ chức hy vọng, những tác phẩm âm nhạc kinh điển được thể hiện bởi các nghệ sĩ nổi tiếng sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho công chúng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hòa nhạc ngoài trời “Giai điệu Mùa Xuân” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO