Âm nhạc

Dàn nhạc Giao hưởng hàng đầu thế giới sẽ biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm

Việt Thương 14:01 13/03/2024

Thay vì phải đặt chân tới nước Pháp để đến với Nhà hát Hoàng gia Versailles thưởng thức chùm 4 bản Concerto “Bốn mùa” (Four Seasons hay Le quattro stagioni) của Antonio Vivaldi do các nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles biểu diễn, thì giờ đây ngay giữa Thủ đô Hà Nội, khán giả Việt Nam cũng sẽ được thưởng thức một chương trình nghệ thuật chất lượng, mang tầm vóc thế giới ngay tại Nhà hát Hồ Gươm.

cangp6tr.png
Các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Opera hoàng gia Versailles sẽ biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm vào tháng 4 tới (Ảnh: Ban Tổ chức).

Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.

Nhà hát Hồ Gươm vừa công bố chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên Musical Seasons 2024-2025 với 5 chương trình đỉnh cao diễn ra trong vòng 1 năm nhằm mang lại trải nghiệm nghệ thuật đỉnh cao đến với công chúng Thủ đô và Việt Nam.

Theo NSND Nguyễn Công Bẩy - Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm, Musical Seasons 2024 – 2025 là cơ hội để khán giả trong nước có thể tận hưởng những chương trình biểu diễn nghệ thuật mang tầm cỡ thế giới ngay tại Việt Nam với giá vé phải chăng nhưng chất lượng hàng đầu.

Chuỗi chương trình mở màn bằng tổ khúc "Bốn mùa" (Four Seasons) của Vivaldi do các nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versaille (L’Orchestre de L’Opéra Royal de Versailles), một trong những dàn nhạc hàng đầu của thế giới biểu diễn.

Vào tháng 8/2024, những tác phẩm nổi tiếng, gắn liền với tên tuổi của Mozart được tuyển chọn kỹ lưỡng để tạo nên Hoà nhạc “Mozart” (The Mozart Concert) do các nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Les Musiciens du Louvre biểu diễn. Dàn nhạc Les Musiciens du Louvre thành lập từ năm 1982, nằm trong danh sách đề xuất những dàn nhạc hay nhất thế giới.

Vào tháng 9/2024, cũng tại Nhà hát Hồ Gươm, khán giả sẽ có dịp thưởng thức vở ballet The Seasons do các nghệ sĩ đến từ Malandain Ballet Biarritz phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles biểu diễn.

Vào tháng 11/2024 sẽ có chương trình Hòa nhạc Vienna (The Vienna Concert), do các nghệ sĩ Dàn nhạc Thính phòng Vienna (Vienna Chamber Orchestra) biểu diễn.

Chuỗi chương trình Musical Seasons 2024 - 2025 sẽ tạm khép lại bằng vở opera kinh điển Carmen của nhà soạn nhạc người Pháp Georges Bizet do các nghệ sĩ của Nhà hát Hoàng gia Versailles biểu diễn vào tháng 3/2025, đúng dịp kỷ niệm 150 năm vở opera Carmen được công diễn lần đầu tiên.

Thông tin kỹ hơn về hòa nhạc “Bốn mùa” khởi đầu cho chuỗi chương trình “Musical Seasons 2024-2025”, Ban tổ chức cho biết, người yêu nhạc Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức tác phẩm “Bốn mùa” của nhà soạn nhạc người Ý Antonio Vivaldi - một trong những nhà soạn nhạc vĩ đại nhất thời kỳ Baroque.

“Bốn mùa” bao gồm chùm 4 concerto cho violin, mỗi concerto đại diện cho một mùa trong năm. Đây là một trong những tác phẩm kinh điển được yêu thích nhất mọi thời đại, được chuyển soạn sang nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như giao hưởng, ballet… Tác phẩm không chỉ là một biểu tượng của thời kỳ Baroque mà còn là một phần quan trọng của di sản âm nhạc thế giới.

Hòa nhạc “Bốn mùa” cũng đánh dấu lần đầu tiên Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles biểu diễn tại Việt Nam. Hai đêm diễn tại Nhà hát Hồ Gươm vào ngày 21 và 22/4 tới nằm trong chuyến lưu diễn quốc tế của Dàn nhạc thuộc chuỗi hoạt động nghệ thuật kỷ niệm 300 năm ra đời tác phẩm “Bốn mùa”.

Thay vì phải đặt chân tới nước Pháp để đến với Nhà hát Hoàng gia Versailles thưởng thức chùm 4 bản Concerto “Bốn mùa” (Four Seasons hay Le quattro stagioni) của Antonio Vivaldi do các nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles biểu diễn, thì giờ đây ngay giữa Thủ đô Hà Nội, khán giả Việt Nam cũng sẽ được thưởng thức một chương trình nghệ thuật chất lượng, mang tầm vóc thế giới ngay tại Nhà hát Hồ Gươm.

Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) là kết quả hợp tác giữa Nhà hát Hồ Gươm và Nhà hát Hoàng gia Versailles tháng 7/2023 khi đoàn nghệ sĩ Pháp sang Việt Nam./.

Bài liên quan
  • Lễ hội Âm nhạc cổ điển Việt Nam tại phố núi Đà Lạt
    Sáng 10/3, Chương trình Lễ hội Âm nhạc cổ điển (Vietnam Classical Music Festival) chính thức diễn ra tại Thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO - Đà Lạt (Lâm Đồng). Sự kiện âm nhạc đặc biệt này quy tụ hơn 100 nghệ sĩ với 17 buổi diễn sẽ kéo dài đến hết ngày 17/3.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Cơ hội khám phá tinh hoa di sản kiến trúc Hà Nội
    Trên những tuyến phố như Ngô Quyền, Lê Thánh Tông, Tràng Tiền… của quận Hoàn Kiếm có nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng. Hằng ngày, người ta vẫn đi qua, hoặc chỉ dừng lại để… “check-in”. Tuy nhiên, những công trình ấy lưu giữ những… bí mật lộ thiên ấy không phải đều mở cửa thường xuyên để đón khách. Với mong muốn tạo cơ hội cho công chúng khám phá “tuyến đường di sản này”, Ban Tổ chức Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 đã xây dựng một tour khám phá tinh hoa di sản kiến trúc. Đây sẽ là dịp để công chúng vừa được “chạm” vào quá khứ, vừa được trải nghiệm nhiều loại hình nghệ thuật, thỏa mãn mỹ cảm của nhiều giác quan.
  • Một giấc mơ xa
    Vân nằm duỗi chân ở sofa, nghe đài mà hai con mắt cứ ríu lại. Jim và Coen vừa theo bố chúng ra ngoài. Ở thị trấn này, trẻ em và những chú cún luôn được thỏa thích dạo chơi. Ánh nắng của buổi sáng đẹp trời chiếu xuyên qua tấm rèm cửa khiến Vân không nỡ ngủ vùi. Cô sống cùng gia đình chồng ở một vùng phía đông Hà Lan, nơi mà cuối tuần nghe nói mình đi dạo là biết sắp được chở vào rừng. Sáng này nếu không thấy mệt trong người thì cũng đã…
  • [Podcast] Chính sách vượt trội phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng đối với Hà Nội
    Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị đặt ra nhiệm vụ xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành đô thị thông minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp. Để thành phố Hà Nội hiện thực hóa nhiệm vụ này, Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có chính sách vượt trội để phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (mô hình TOD) cho Hà Nội.
  • Chum gốm hoa nâu Hiệp An thời Trần là bảo vật quốc gia
    Chum gốm hoa nâu Hiệp An là vật chứng tiêu biểu góp phần tạo nên truyền thống riêng biệt của nghề gốm truyền thống Việt Nam ở thế kỷ 13...
  • Bắc Bộ chính thức đón không khí lạnh
    Dự báo, chiều tối và đêm nay 22/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Đông Bắc bộ...
Đừng bỏ lỡ
  • Nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Đặng Thiêm Một đời cần mẫn “hút nhụy hoa xây mật”
    Tôi biết nhà giáo, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Đặng Thiêm từ cuối năm 2008, sau khi tỉnh Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội. Theo đó, một số hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Hà Tây (chuyên sưu tầm, nghiên cứu văn hóa văn nghệ dân gian) cũng nhập vào mái nhà chung là Hội Văn nghệ Dân gian Hà Nội, trong đó có Đặng Thiêm. Dần dà qua công việc, chúng tôi thân thiết và quý mến nhau. Mỗi lần trò chuyện với ông lão quắc thước, thông tuệ nhiều mặt, tôi lại nhớ tới lời của GS.TS Mai Quốc Liên: “Vẫn biết là trời cho tuổi thọ, nhưng chủ yếu là người hiền đức thế nào thì mới được đặc ân như thế!”.
  • Chùm thơ của tác giả Nguyễn Văn Mạnh
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ hai bài của tác giả Nguyễn Văn Mạnh.
  • Việt Nam giành 3 giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương
    3 giải thưởng trên được trao cho: NSND Lệ Ngọc với tiết mục Cô Đôi Thượng Ngàn; NSƯT Nguyễn Văn Hải và Phạm Thị Hồng với tiết mục Bèo dạt mây trôi. Trong đó, giải thưởng của NSND Lệ Ngọc đạt mức “Gold Plus”, giải Vàng đặc biệt. Ngoài ra, các nghệ sĩ múa của Sân khấu Lệ Ngọc được trao cúp kỷ niệm dàn múa phụ họa xuất sắc của Ban tổ chức.
  • Triển lãm “30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan”
    Nhân dịp kỉ niệm 30 năm ra đời bộ truyện “Thám tử lừng danh Conan”, từ 26/10 đến 25/12/2024, NXB Kim Đồng phối hợp với Tagger tổ chức triển lãm “30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan” tại trụ sở Nhà xuất bản (55 Quang Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây là cơ hội cho các fan của Thám tử Conan tại Việt Nam được quay về trong ký ức tuổi thơ, thế giới phá án và truy tìm sự thật cùng các vụ án giả lập bí ẩn, hấp dẫn…
  • Khởi công vở tuồng lịch sử “Đoạn Thâm Tình”
    “Đoạn thâm tình” kể về những năm cuối cùng thời vua Lê Hiền Tông và hai năm đầu thời vua Lê Chiêu Thống. Vở diễn do Đoàn nghệ thuật truyền thống, Nhà hát Tuồng Việt Nam dàn dựng.
  • Quảng bá các di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận qua điện ảnh
    Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm ảnh “Các di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận - Trải nghiệm qua các thước phim điện ảnh” trong khuôn khổ Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF VII).
  • Tái hiện lễ khao lề thế lính Hoàng Sa giữa lòng Hà Nội
    Đây là hoạt động trong Chương trình “Biển, đảo trong lòng đồng bào” diễn ra vào tháng 10 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam.
  • [Infographic] 4 giải pháp thực hiện kế hoạch bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Thủ đô Hà Nội đến 2025
    Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đã ký ban hành Kế hoạch 294/KH-UBND về việc Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn thành phố đến 2025 và các năm tiếp theo. Để thực hiện hiệu quả Kế hoạch này, UBND Thành phố Hà Nội đặt ra 4 giải pháp, qua đó bảo tồn và phát huy giá trị các di sản, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô vì sự phát triển bền vững của đất nước, thực hiện thắng lợi Chương trình số 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 và Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội.
  • “Đoài Melody” thúc đẩy công nghiệp văn hóa phát triển, lan tỏa sự giao thoa văn hóa xứ Đoài với Thăng Long – Hà Nội
    “Đoài Melody” – chương trình hòa nhạc đặc biệt được Thị xã Sơn Tây tổ chức tối 19/10 tại không gian phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, đã thu hút hàng nghìn khán giả, qua đó khơi dậy nguồn lực phát triển du lịch văn hóa, góp phần thúc đẩy công nghiệp văn hóa Thành phố Hà Nội nói chung phát triển.
  • Gần 1.500 nghệ sĩ, diễn viên tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc 2024
    Theo thông tin từ Cục Nghệ thuật biểu diễn, Liên hoan Cải lương toàn quốc 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25/10 đến ngày 15/11 tại Trung tâm Văn hóa thành phố Cần Thơ.
Dàn nhạc Giao hưởng hàng đầu thế giới sẽ biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO