à”ng Nguyễn Quốc Khánh: Sau TPP là n sóng nhà  đầu tư ngoại sẽ hút mạnh và o Việt Nam

Nguyên Hương (thực hiện| 22/10/2015 09:28

NHN Online - Sau hiệp định thương mại Asean và  TPP, là n sóng đầu tư nước ngoà i sẽ đầu tư và o thị trường dịch vụ và  du lịch nghỉ dườ¡ng Việt Nam, với thế mạnh được thiên nhiên ưu dãi như: bử biển dà i, thoai thoải, khu vực phía Nam khí hậu nắng ấm quanh năm, thực phẩm phong phú, chi phí rẻ..., cùng với những dự án Nghỉ dườ¡ng được chủ đầu tư phát triển chuyên nghiệp và  chính sách cam kết cho thuê hấp dẫn".

Аây là  nhận định của ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Liên minh các sà n giao dịch G5 vử phân khúc BАS nghỉ dườ¡ng thời gian tới.

-  TưÌ€ đâÌ€u năm 2015, nhử những chính sách mới trong bộ Luật Nhà  ở và  Luật đầu tư bất động sản (BАS) sử­a đổi, phân khúc BАS nghỉ dưỡng đã có tín hiêÌ£u tích cưÌ£c sau biến đôÌ£ng thiÌ£ trươÌ€ng vaÌ€o năm 2008. NhâÌ£n điÌ£nh của ông như thế nà o vêÌ€ tiửm năng phát triển của thị trường nà y cho đến nử­a cuối năm?

Thị trường BАS nghỉ dườ¡ng đang có dấu hiệu tích cực, từ những thông tin kinh tế Vĩ mô, thị trường BАS khởi sắc. Đặc biệt Hiệp định thương mại hà ng hóa ASEAN có hiệu lực cuối năm 2015 và  Hiệp định đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình dương (TPP) bắt đầu đà m phán sẽ kích thích là n sóng nhà  đầu tư nước ngoà i đầu tư và o thị trường dịch vụ và  du lịch nghỉ dườ¡ng Việt Nam với nhiửu thế mạnh, thiên nhiên ưu dãi như: bử biển dà i, thoai thoải, khu vực phía Nam khí hậu nắng ấm quanh năm, thực phẩm phong phú, chi phí rẻ...,  cùng với những dự án Nghỉ dườ¡ng được chủ đầu tư phát triển chuyên nghiệp và  chính sách cam kết cho thuê hấp dẫn.  Vì vậy nử­a đầu năm 2015 đã khởi sắc, 6 tháng cuối năm tiếp đà  tăng trưởng trên, phân khúc Nghỉ dườ¡ng vẫn được khách hà ng là  các nhà  đầu tư quan tâm.

Dự án Lotus Residences “ Nhà  liửn kử nghỉ dườ¡ng Vạn Liên có tầm nhìn hướng ra Vịnh Hạ Long.

HiêÌ£n G5 đã mở bán một và i dự án BАS nghỉ dườ¡ng và  thương mại sang trọng, bao gồm Vạn Liên (Lotus Residences) và  Little Vietnam. Giới đầu tư nhận định, so với các khu nghỉ dườ¡ng cao cấp ở miửn Trung và  miửn Nam, BАS nghỉ dườ¡ng ở Quảng Ninh có mức giá thấp hơn nhưng cơ hội gia tăng giá trị sở hữu trong tương lai thì lại ngang nhau. Phía G5 đã nhiÌ€n thấy thế maÌ£nh naÌ€o khác của Quảng Ninh để có chiến lược thu hút khách hà ng cũng như các nhà  đầu tư và o thị trường BАS nghỉ dườ¡ng tại đây?

Hạ Long nằm trong vùng khí hậu phía Bắc, không thuận lợi cho việc nghỉ dườ¡ng như ở miửn Trung và  miửn Nam, tuy nhiên Vịnh Hạ Long được thiên nhiên ưu đãi, là  kử³ quan thiên nhiên thế giới, những năm gần đây được nhà  nước và  doanh nghiệp trong nước và  nước ngoà i đầu tư cơ sở hạ tầng, trong thời gian tới, khi đường cao tốc mới hoà n thà nh từ Hà  Nội xuống Hạ Long chỉ đi mất hơn 1h ô tô, khách du lịch sẽ không ngừng tăng trưởng. Tính tới cuối 2014 có gần 6 triệu khách nước ngoà i và  nội địa thăm quan. Do vậy thị trường BDS từ 2014 đến nay được rất nhiửu nhà  đầu tư quan tâm.

-Thực tế, nguồn cung BАS nghĩ dườ¡ng đang tăng lên. Tuy nhiên, việc nhà  đầu tư cá nhân và  tổ chức ồ ạt quay trở lại phân khúc nà y đang dấy lên lo ngại sốt ảo? à”ng có đánh giá như thế nà o vử nhận định trên?

Thị trường BАS nghỉ dườ¡ng hiện tại rất khác với giai đoạn trước, thay bằng trước kia mới chỉ có trên giấy đã góp vốn đầu tư và  kử³ vọng lợi nhuận trong tương lai, nay các dự án phải được xây dựng hiện thực hóa và  có chính sách cho thuê cam kết rõ rà ng, bằng thời gian và  tiến độ cụ thể. Do vậy chưa thể xảy ra sốt ảo, mà  chỉ một số dự án phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín được khách hà ng quan tâm mà  thôi.

-Lời khuyên của ông cho các nhà  đầu tư khi lựa chọn phân khúc BАS nghỉ dườ¡ng?

Có thể nói đây là  giai đoạn đầu cho chu kử³ tăng trưởng, sản phẩm Nghỉ dườ¡ng phải nằm ở các vị trí, khu vực thích hợp cho nghỉ dườ¡ng, được đầu tư đồng bộ, khai thác du lịch với tần suất cao, mỗi dự án phải có một điểm riêng khác biệt, như vậy mới hấp dẫn được khách lưu trú, khách hà ng mới nên đầu tư.

- Xin cảm ơn ông, chúc ông sức khửe và  thà nh công!

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
à”ng Nguyễn Quốc Khánh: Sau TPP là n sóng nhà  đầu tư ngoại sẽ hút mạnh và o Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO