Vụ tai nạn kinh hoàng, siêu xe tan nát thành sắt vụn ở Việt Nam

Trần Thủy/VNN| 18/10/2018 11:13

Tại Việt Nam thời gian qua, có không ít vụ tai nạn xảy ra, khiến nhiều chiếc xe tiền tỷ nát bét, không thể phục hồi được.

Nhìn chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB tiền tỷ, nát bét phần đầu, nhiều cư dân mạng không khỏi xót xa. Có không ít những ý kiến tò mò về việc phục hồi chiếc xe này như thế nào, để trở về nguyên trạng và chi phí hết bao nhiêu? 

Siêu xe gặp nạn

Sáng 16/10, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB bị nát bét đầu, sau vụ tai nạn xảy ra trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn gần thành phố Việt Trì ( Phú Thọ).

Ferrari 488 GTB bản tiêu chuẩn, có giá 245.000 USD tại thị trường Mỹ và thêm khoảng 34.000 USD cho bản đầy đủ. Tại Việt Nam, Ferrari 488 GTB có giá khoảng 15 tỷ đồng sau khi ra biển trắng.

Chiếc siêu xe của ca sỹ Tuấn Hưng được mua vào trung tuần tháng 9 năm 2017, dưới dạng xe đã qua sử dụng.

Vụ tai nạn kinh hoàng, siêu xe tan nát thành sắt vụn ở Việt Nam

Vụ tai nạn kinh hoàng, siêu xe tan nát thành sắt vụn ở Việt Nam

Nhìn chiếc siêu xe tiền tỷ, nát bét phần đầu có không ít ý kiến hỏi về việc phục hồi chiếc xe này như thế nào để trở về nguyên trạng và chi phí hết bao nhiêu. Một số ý kiến cho rằng, nhờ đã mua bảo hiểm thân vỏ nên phía công ty bảo hiểm sẽ lo toàn bộ. Số tiền bỏ ra mua bảo hiểm chiếc xe này cũng lên tới cả trăm triệu đồng mỗi năm, vì vậy bảo hiểm sẽ phải phục hồi lại như nguyên trạng. Còn làm như thế nào là việc của bảo hiểm, kể cả phải tạm xuất về chính hãng để sửa chữa.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho biết, sửa siêu xe không giống xe thường. Sửa cho nó thành mô hình tỷ lệ 1:1 thì không khó. Nó nát bét đầu rồi, còn sửa được nữa không mà sửa? Một số ý kiến đánh giá, do máy đặt giữa, nên chiếc xe này bị hỏng nặng nhất là khung gầm và hệ thống lái.

Theo anh Trần Khắc Huy, phụ trách kỹ thuật của hãng Lamborghini tại Việt Nam, nhìn hiện trạng chiếc xe này vẫn sửa được, chỉ có điều là sửa ở đâu, hết bao nhiêu tiền và mất bao lâu mà thôi. Chiếc xe này có khung bằng nhôm, vì vậy mang sang nước nào có đại lý chính hãng của Ferari và có Aluminum Center (trung tâm chuyên sửa khung xe, được hãng chứng nhận) sẽ làm được. Giải pháp tốt nhất là mang sang Singapore, ở đó có Aluminum Center được đầu tư gần 20 triệu USD, đủ khả năng sửa chữa và có thuế nhập khẩu linh kiện 0%, anh Huy cho biết.

Tuy chưa được tiếp cận để đánh giá thiệt hại chung, nhưng anh Huy ước tính, chi phí khắc phục có thể lên tới từ 2-3 tỷ đồng và mất thời gian bao lâu thì vẫn chưa rõ.

Tiền tỷ thành sắt vụn

Tại Việt Nam thời gian qua, có không ít vụ tai nạn xảy ra, khiến nhiều chiếc xe tiền tỷ nát bét, không thể phục hồi được.

Cuối năm 2008, tại đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến chiếc siêu xe Aston Martin DB9. Theo mô tả của những người chứng kiến thì chiếc xe chạy với tốc độ cao từ từ hướng Bưu điện Bờ Hồ lao thẳng lên vỉa hè vườn hoa tượng đài “Cảm Tử Quân”. Sau khi hất tung hàng chục tấm rào sắt chuyên dụng chống đua xe, chiếc Aston Martin húc vào một bốt điện thoại, rồi lao qua thảm cỏ, bẻ cong vài chục vòng cung thép phi 10mm và lao đầu vào tường đền Bà Kiệu ở cuối vườn hoa. Sau đó, chiếc xe bị văng ngược lại vài mét, xì khói và nằm im dưới chân tượng đài “Cảm Tử Quân”.

Vụ tai nạn kinh hoàng, siêu xe tan nát thành sắt vụn ở Việt Nam

Vụ tai nạn kinh hoàng, siêu xe tan nát thành sắt vụn ở Việt Nam

Aston Martin DB9 chính thức có mặt trên thị trường thế giới vào năm 2003 với hai phiên bản coupe và mui trần (DB9 Volante), sử dụng động cơ V12 dung tích 5.935cc, cho công suất cực đại 450 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,7 giây, vận tốc tối đa 300 km/h.

Chiếc xe này có giá xuất xưởng tại Mỹ là gần 170.000 USD. Về Việt Nam, khi đó, nếu nhập khẩu dưới dạng xe mới, kê khai hải quan và nộp thuế theo đúng giá xuất xưởng trên thì chiếc xe sẽ có giá hơn 450.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng).

Sau đó, nhiều nguồn tin cho biết rằng Aston Martin “xấu số” đã được chuyển vào trong Sài Gòn để sửa chữa. Tuy nhiên, mới đây người ta phát hiện ra chiếc xe này vẫn nằm trong một garage ở Sài Gòn, tại khu vực xe phế liệu và có lẽ sẽ chẳng bao giờ được sửa chữa. Sau 10 năm, chiếc Aston Martin DB9 ngày nào nay đã trở thành “xác nát” thực sự khi chỉ còn “trơ khung”. Màu xám lông chuột nguyên bản của chiếc xe sau nhiều năm “phơi mình” trước nắng mưa nay đã bị bạc màu và đóng bụi trắng xóa. Mặc dù các vết móp trên cánh cửa đã được sửa chữa tuy nhiên toàn bộ phần đầu của chiếc DB9 hoàn toàn không có, để lộ ra bộ khung chịu lực trước mũi xe vẫn còn dấu vết của vụ va chạm. Các cửa kính trên xe cùng nội thất cũng không còn, nắp ca-pô đâm vào kính trước trong khi kính sau cũng đã bị vỡ.

Tiếp theo là một siêu xe Lamborghini Gallardo của đại gia Vũng Tàu cũng gặp tai nạn nặng. Từng xuất hiện tại Vũng Tàu với thiết kế nguyên vẹn đặc trưng cùng màu vàng nổi bật, đặc biệt là bộ vành của hãng độ Hamann, "siêu bò" Lamborghini Gallardo sau đó biến mất. Nguyên nhân là một tai nạn khiến siêu xe không thể tiếp tục lăn bánh.

Vụ tai nạn kinh hoàng, siêu xe tan nát thành sắt vụn ở Việt Nam

Vụ tai nạn kinh hoàng, siêu xe tan nát thành sắt vụn ở Việt Nam

Chiếc siêu xe này, sau đó được đưa ra Hà Nội, nhưng không được sửa chữa mà còn bị thợ lấy hết phụ tùng, lắp ráp sang những chiếc Lamborghini Gallardo khác. Và tới nay hình ảnh đẹp về chiếc xe Lamborghini Gallardo của đại gia Vũng Tàu này chỉ còn là quá khứ.

Lamborghini Gallardo sở hữu động cơ V10, dung tích 5.0L, sản sinh công suất tối đa 513 mã lực. Siêu xe mất khoảng 4,2 giây để tăng tốc lên 100 km/h, đạt vận tốc tối đa 303 km/h. Siêu xe Lamborghini Gallardo đời 2005 đã qua sử dụng từng có giá 1,45 tỷ Đồng tại thị trường Việt Nam.

Bảo dưỡng sửa chữa “giá chát”

Siêu xe được cho là những chú “ngựa thuần chủng” của thế giới ôtô. Những chiếc xe có giá hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu USD chạy rất nhanh. Siêu xe thu hút sự chú ý của nhiều người, ở bất kỳ nơi nào nó có mặt. Hầu hết mọi người đều mơ sở hữu một chiếc Ferrari, Lamborghini, McLaren, Pagani hay Bugatti,... từ người trẻ cho tới tuổi trung niên.

Tuy nhiên, sở hữu siêu xe là thú chơi vô cùng tốn kém. Ngoài chi phí bỏ ra mua xe, còn hàng loạt các chi phí khác “đắp” cho nó theo năm tháng.

Việc bảo dưỡng định kỳ rất tốn kém, nhất là với những siêu xe có tốc độ cao 300-400 km/h. Quá trình bảo dưỡng gồm thay toàn bộ dầu nhớt, kiểm tra xe để đảm bảo nó có thể tiếp tục phóng với tộc độ hơn 300 km/h, thì mỗi năm chủ nhân cũng phải chi cả chục ngàn USD.

Đấy là chưa kể lốp xe, cứ chạy khoảng 5.000km là phải thay và giá của một bộ lốp cũng hàng chục ngàn USD. Cũng tương tự như vậy là bộ vành xe cứ chạy khoảng 20.000 km phải thay và chi phí của một bộ 4 vành này cũng thật không rẻ, khoảng 15.000 USD tới 50.000 USD/bộ.

Siêu xe nên phụ tùng thay thế cũng siêu đắt, có khi phải xuất ngược ra nước ngoài để sửa vì trong nước thiếu phụ tùng và thợ lành nghề. Ferrari, Lamborghini,... mỗi khi gặp sự cố phải thay thế phụ tùng, phải liên lạc với chính hãng giá đắt đỏ và chưa chắc đã có ngay, có khi phả đợi cả năm trời.

Nếu hỏng nặng, thợ Việt Nam không thể đáp ứng đáp ứng được, phải mời chuyên gia từ Mỹ, Đức, Hồng Kông... sang, tiền vé máy bay, đi lại ăn ở khách sạn hạng sang vô cùng tốn kém.

Nếu vì lý do nào đó chiếc xe của bạn gặp tai nạn, khoản tiền sửa chữa còn chat chúa hơn nữa và có khi phải chờ cả năm để thấy chiếc xe của mình trở lại như xưa. Tại Việt Nam, cách đây vài năm, một chiếc Ferrari chỉ đụng bánh trước vào vỉa mà “nằm viện cả năm không dậy nổi”.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bài 1: Văn hóa - “hệ điều tiết phát triển” ngang tầm với chính trị, kinh tế, xã hội
    Một trong những nội dung mới và có ý nghĩa đột phá trong Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV là việc lần đầu tiên Đảng ta xác định văn hóa không chỉ là nền tảng tinh thần, mà còn là nguồn lực nội sinh, động lực và hệ điều tiết phát triển đất nước. Đây là bước phát triển lớn trong tư duy lý luận của Đảng về văn hóa, thể hiện tầm nhìn mới cho giai đoạn phát triển đất nước đến năm 2045.
  • "Festival Thăng Long - Hà Nội 2025": Hành trình kết nối di sản, lan tỏa tinh hoa ngàn năm
    Tối ngày 7/11, tại không gian linh thiêng của Hoàng Thành Thăng Long, Lễ Khai mạc Festival Thăng Long - Hà Nội lần thứ nhất năm 2025 với chủ đề "Di sản - Kết nối - Thời đại" đã chính thức diễn ra. Đây là sự kiện văn hóa, nghệ thuật quy mô lớn do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Thành phố Hà Nội.
  • Áo dài Hà Nội – Tỏa sáng tinh hoa di sản
    Lễ khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch 2025 đã diễn ra tối 6/11 tại Bảo tàng Hà Nội, mở đầu cho chuỗi hoạt động tôn vinh vẻ đẹp áo dài Việt và quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô.
  • Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10/2025 tăng mạnh
    Theo Cục Thống kê, trong tháng 10/2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,73 triệu lượt, cao hơn 13,8% so với tháng trước và tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2024.
  • 70 năm Trường THCS Dịch Vọng- Hành trình của những con người tâm huyết
    Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THCS Dịch Vọng (phường Cầu Giấy, Hà Nội) đã khẳng định vị thế là điểm sáng của giáo dục Thủ đô, nơi hội tụ những con người tận tụy, sáng tạo và đầy tâm huyết trong sự nghiệp trồng người.
Đừng bỏ lỡ
  • "Mỗi người dân Hà Nội là một kênh gìn giữ - kết nối di sản"
    Với Festival Thăng Long - Hà Nội lần đầu tiên tổ chức, Ban tổ chức mong muốn: Mỗi người dân sẽ tự mang trong mình hồn cốt của lịch sử, văn hóa Thủ đô ngàn năm văn hiến, mỗi người dân là một “di sản” hiện hữu trong cuộc sống hằng ngày, vừa là quá khứ, vừa là hiện tại và vừa kết nối tương lai. Phóng viên đã cuộc trò chuyện với bà Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xung quanh Festival Thăng Long - Hà Nội năm 2025.
  • Phát động cuộc thi “Kính Vạn Hoa mở ra thế giới…”
    Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện “Kính Vạn Hoa” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - một trong những tác phẩm kinh điển của văn học thiếu nhi Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng vừa phát động cuộc thi Viết & Vlog “Kính Vạn Hoa mở ra thế giới…”.
  • "Sông Hồng gọi, đại ngàn reo" – Âm vang cồng chiêng giữa lòng Thăng Long - Hà Nội
    Tối 6/11, đêm nhạc “Sông Hồng gọi, đại ngàn reo” nằm trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025, đã diễn ra tại hồ Văn (Văn Miếu - Quốc Tử Giám).
  • Câu lạc bộ Life's So Drama: Nơi đam mê kịch nghệ được chắp cánh
    Life’s So Drama là Câu lạc bộ (CLB) Kịch nghệ đầu tiên và duy nhất được thành lập và duy trì bởi các học sinh và cựu học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (Hà Nội). Tiền thân, CLB được thành lập và duy trì bởi các học sinh và cựu học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, nhưng vài năm trở lại đây, CLB đã mở rộng phạm vi hoạt động ra các trường THPT trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội.
  • Nhà hát Kịch Việt Nam giới thiệu chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên "Âm vang người lính"
    Nhà hát Kịch Việt Nam giới thiệu chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên "Âm vang người lính" với sự trở lại của ba vở kịch từng “gây sốt” trên sân khấu: Đêm trắng, Biệt đội Báo Đen và Bão tố Trường Sơn. Các vở diễn sẽ được tổ chức tại Nhà hát Kịch Việt Nam (số 1 Tràng Tiền, phường Cửa Nam, Hà Nội).
  • Nhà hát Lớn Hà Nội kể chuyện di sản 115 năm bằng ánh sáng và công nghệ
    Lần đầu tiên trong lịch sử, Nhà hát Lớn Hà Nội tạm khép lại cánh cửa biểu diễn thường nhật để trở thành chính "sân khấu của mình". Toàn bộ không gian như từ sảnh đón, cầu thang, khán phòng đến mái vòm được "đánh thức" bằng ánh sáng, hình ảnh và âm thanh, tái hiện ký ức hơn một thế kỷ của di sản kiến trúc. Dự án "115 năm Nhà hát kể chuyện – Di sản cất lời bằng ánh sáng và công nghệ" là dự án nghệ thuật đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 115 năm ngày khánh thành Nhà hát Lớn Hà Nội, công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử và là biểu tượng văn hóa của Thủ đô.
  • Hà Nội lan tỏa phong trào thôn, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu
    Phát biểu khai mạc Sơ khảo Liên hoan Thôn, Tổ dân phố văn hóa tiêu biểu Thành phố Hà Nội năm 2025, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài, nhấn mạnh: “Liên hoan không chỉ là dịp để biểu dương, tôn vinh những tập thể tiêu biểu trong phong trào, mà còn là một nhịp cầu nối để phong trào tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ và bền vững trong bối cảnh thực hiện mô hình chính quyền đô thị hai cấp”.
  • Hoàn thiện thể chế để công nghiệp văn hóa trở thành động lực phát triển bền vững
    Ngày 4/11, Viện Văn hóa, Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng UBND phường Cửa Nam (TP Hà Nội) tổ chức hội thảo khoa học "Cơ sở lý luận và kinh nghiệm quốc tế về hoàn thiện thể chế phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, nhằm góp phần tạo động lực phát triển nhanh và bền vững đất nước trong điều kiện mới".
  • Thành lập Hội đồng cấp thành phố xét tặng danh hiệu "Nghệ nhân Nhân dân", "Nghệ nhân Ưu tú" nghề thủ công mỹ nghệ năm 2025
    Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 5425/QĐ-UBND ngày 03/11/2025 về việc thành lập Hội đồng cấp thành phố xét tặng danh hiệu "Nghệ nhân Nhân dân", "Nghệ nhân Ưu tú" nghề thủ công mỹ nghệ năm 2025 và Tổ thư ký giúp việc Hội đồng.
  • Bắc Ninh tổ chức Liên hoan hát Then, đàn Tính
    Liên hoan góp phần cụ thể hóa Chương trình hành động quốc gia về bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam”, được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể. Liên hoan dự kiến diễn ra trong 2 ngày trung tuần tháng 11/2025, tại Trung tâm Văn hóa - Triển lãm tỉnh Bắc Ninh.
Vụ tai nạn kinh hoàng, siêu xe tan nát thành sắt vụn ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO