Văn hóa - Xã hội

VTV ra mắt chương trình về giáo dục sức khỏe, dinh dưỡng và thiếu nhi

Bảo Trâm 21:34 24/10/2025

Chiều 24/10, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chính thức công bố hệ chương trình về giáo dục sức khoẻ, dinh dưỡng và thiếu nhi, gồm: “Vì tầm vóc Việt”, “Dinh dưỡng cho người Việt” và “Những bông hoa nhỏ - Vườn Tween”.

d5.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng Giám đốc VTV Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh: “Truyền hình là cầu nối giữa ý Đảng và lòng dân, giữa chính sách và đời sống. Với vai trò cơ quan truyền thông quốc gia, VTV cam kết đưa tinh thần các nghị quyết của Đảng đến từng gia đình Việt bằng những sản phẩm thiết thực, nhân văn và gần gũi.”

VTV xác định, việc giáo dục sức khỏe và dinh dưỡng không chỉ là nhiệm vụ tuyên truyền, mà còn là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển con người toàn diện – nền tảng cho một Việt Nam thịnh vượng và hạnh phúc. Hệ chương trình mới được xem là bước chuyển mình trong công tác truyền thông công chúng, góp phần bồi dưỡng tri thức, thể lực và nhân cách cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Loạt chương trình “Vì Tầm Vóc Việt”, “Dinh dưỡng cho người Việt” và “Những bông hoa nhỏ - Vườn Tween” được VTV xây dựng như 3 trụ cột của hệ sinh thái truyền thông về giáo dục sức khỏe, dinh dưỡng và thiếu nhi, góp phần lan tỏa tri thức, nâng cao thể lực và nuôi dưỡng tâm hồn người Việt.

Phát sóng trên VTV1 lúc 18h25 hàng ngày, chương trình “Vì tầm vóc Việt” tập trung vào nâng cao tầm vóc, thể lực và trí lực trẻ em Việt thông qua bốn mảng nội dung: dinh dưỡng, vận động, sức khoẻ học đường và giáo dục nhân cách. Mỗi tập kết hợp góc nhìn chuyên gia, câu chuyện thực tế và thông điệp cảm xúc, giúp khán giả dễ tiếp cận, dễ áp dụng trong chăm sóc và giáo dục trẻ.

z7151227111354_4314f6b92a61d244e257eb0bf63b9395.jpg
Mỗi tập kết hợp góc nhìn chuyên gia, câu chuyện thực tế và thông điệp cảm xúc, giúp khán giả dễ tiếp cận, dễ áp dụng trong chăm sóc và giáo dục trẻ.

Phát sóng trên kênh VTV1 vào 13h thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ cuối năm 2025, chương trình đồng hành cùng người dân trong hành trình “Ăn đúng - Uống đúng - Sống khỏe mạnh”, cung cấp kiến thức dinh dưỡng khoa học, chính thống, dễ hiểu và gần gũi.

“Dinh dưỡng cho người Việt” nhấn mạnh tầm quan trọng của dinh dưỡng suốt vòng đời - đặc biệt giai đoạn “vàng” 2 - 12 tuổi, khi 86% chiều cao và nền tảng thể lực được hình thành. Phát sóng trên VTV3 lúc 18h50 hàng ngày từ 3/11/2025, chương trình là không gian học - chơi - sống tích cực dành cho trẻ em từ 8 - 12 tuổi.

Mỗi ngày một chủ đề: Sáng tạo - khám phá - vận động - kết nối - âm nhạc - nấu ăn, giúp trẻ phát triển toàn diện cả thể chất, cảm xúc và nhân cách.

“Vườn Tween” kế thừa tinh thần của “Những bông hoa nhỏ” - biểu tượng gắn bó với nhiều thế hệ khán giả Việt và được phát triển theo cách tiếp cận mới, hiện đại và gần gũi với đời sống tween hôm nay.

Theo bà Nhật Hoa – Phó Trưởng Ban Chuyên đề Khoa giáo VTV, ê-kíp sản xuất mong “Vườn Tween” trở thành điểm hẹn tích cực sau giờ học, nơi trẻ được vui, được học và được làm điều tử tế. “Đây không chỉ là một chương trình truyền hình, mà là hành trình gieo hạt giống nhân cách – để mỗi tween Việt lớn lên bằng sự tự tin, lòng nhân ái và nhân cách đẹp”, bà chia sẻ.

z7151123324419_2e5401a5474ca8ce7c328f215d53ffc2.jpg
“Vườn Tween” kế thừa tinh thần của “Những bông hoa nhỏ” - biểu tượng gắn bó với nhiều thế hệ khán giả Việt và được phát triển theo cách tiếp cận mới, hiện đại và gần gũi với đời sống tween hôm nay.

Ba chương trình được triển khai trên nền tảng hợp tác mở giữa VTV, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UNICEF và Tập đoàn TH – đơn vị tiên phong trong phát triển bền vững vì sức khỏe cộng đồng.
Trong giai đoạn tới, các bên sẽ phối hợp tổ chức hội thảo khoa học, cuộc thi tìm hiểu sức khỏe học đường, chiến dịch giáo dục số và tập huấn cho giáo viên, phụ huynh, hướng tới một thế hệ Việt Nam khỏe mạnh, nhân ái và hạnh phúc.

Với bộ ba chương trình “Vì Tầm Vóc Việt”, “Dinh dưỡng cho người Việt” và “Những bông hoa nhỏ – Vườn Tween”, Đài Truyền hình Việt Nam khẳng định nỗ lực kiến tạo nội dung truyền thông mang tầm quốc gia, vừa truyền cảm hứng, vừa đồng hành cùng công cuộc chăm sóc – phát triển con người Việt Nam toàn diện.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Lâm kết luận: "Chúng tôi mong khán giả không chỉ xem truyền hình, mà sống cùng truyền hình – cùng học hỏi, sẻ chia và vun đắp những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng"

Bằng việc kết hợp truyền hình truyền thống với nền tảng số, VTV hướng tới xây dựng một hệ sinh thái nội dung giáo dục – giải trí lành mạnh, nơi mỗi gia đình Việt đều tìm thấy nguồn cảm hứng để ăn lành – sống khỏe – yêu thương và trưởng thành./.

Bài liên quan
  • VTV với hành trình truyền cảm hứng: 50 năm thống nhất - Bản hùng ca xuyên thế kỷ
    Nhân Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Đài Truyền hình Việt Nam triển khai chiến dịch truyền thông đặc biệt – một bản giao hưởng truyền hình đa nền tảng, giàu cảm xúc và chiều sâu tư tưởng, đưa công chúng sống lại những thời khắc lịch sử và khơi dậy khát vọng dựng xây tương lai.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
VTV ra mắt chương trình về giáo dục sức khỏe, dinh dưỡng và thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO