Du lịch bốn phương

Việt Nam có 3 thành phố vào top 100 nơi thú vị nhất thế giới để đi bộ

Việt Thương 09:22 16/04/2024

Danh sách 100 thành phố tốt nhất trên thế giới theo đánh giá mới nhất của GuruWalk, chuyên trang khảo sát có trụ sở tại Anh, được tiến hành khảo sát 1 năm từ danh sách 800 thành phố thuộc 120 quốc gia.

du-lich-ha-noi_1688343559.jpg
Hà Nội, một trong 3 đại diện của Việt Nam, xếp thứ 42 trong danh sách top 100 nơi thú vị nhất thế giới để đi bộ.

Đáng chú ý, có tới 3 thành phố ở Việt Nam vào top 100 gồm Hà Nội đứng ở vị trí 42, Hội An (87) và TP.HCM (99). Trong khi điểm đến hàng đầu Đông Nam Á là Thái Lan góp mặt với Bangkok.

Cụ thể, danh sách 100 thành phố tốt nhất trên thế giới để khám phá bằng cách đi bộ được công bố qua một khảo sát được tiến hành 1 năm từ danh sách 800 thành phố thuộc 120 quốc gia, được thực hiện trên trang GuruWalk có trụ sở tại Anh trong khoảng thời gian từ tháng 4.2023 đến tháng 4.2024. Công ty cung cấp các chuyến khám phá điểm đến bằng cách đi bộ trên toàn thế giới, đã so sánh số lượng đặt chỗ và lượt truy cập trang cho mỗi điểm đến để có kết quả danh sách.

Theo kết quả khảo sát, Tây Ban Nha là quốc gia dễ đi bộ nhất với 28 thành phố nằm trong danh sách 100 thành phố hàng đầu. Pháp có 7 trong khi Vương quốc Anh có 3 thành phố, cùng với Ba Lan, Colombia và Việt Nam. Chỉ có một thành phố của Mỹ vào danh sách này.

du-lich-ha-noi-08_1634986772.jpg
Hồ Gươm là điểm đến thu hút khi đi du lịch quanh Hà Nội.

Khảo sát đưa ra nhận xét, Hà Nội là một trong những thành phố được ghé thăm nhiều nhất ở châu Á. Trong đó, khu phố cổ là điểm nhấn, có phần lộn xộn nhưng theo một trật tự nhất định trên những con phố chật hẹp của nó. Đây cũng là khu vực mà du khách bắt đầu hành trình đi bộ của mình đến những điểm tham quan nổi bật nhất như viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Chiến tranh, chùa Một Cột, chợ Đồng Xuân, Văn Miếu, hồ Hoàn Kiếm…

Đứng ở vị trí 87 là phố cổ Hội An được nhiều du khách yêu thích. Khách quốc tế dành hàng giờ đồng hồ dạo phố cổ, ghé thăm các di tích, mua sắm đồ thủ công, thưởng thức những món ngon địa phương. Ngoài ra, hoạt động đạp xe khám phá làng rau Trà Quế, tắm biển An Bàng, thăm làng gốm Thanh Hà cũng trở thành hoạt động đặc trưng của du khách khi đến đây.

TP.HCM đứng vị trí thứ 99 trong bảng xếp hạng. Sở hữu một loạt các địa điểm tham quan, di tích lịch sử nằm cạnh nhau, nhiều du khách chọn đi bộ, khám phá thành phố này. Xuất phát từ Nhà thờ Đức Bà, khách có thể tham quan Bưu điện thành phố, đường sách Nguyễn Văn Bình, thăm Dinh độc lập, hồ Con Rùa, Bảo tàng chứng tích chiến tranh, Bến Nhà rồng... Dọc các tuyến đường TP.HCM có nhiều cây xanh, thuận lợi cho việc di chuyển, tham quan của du khách.

Ngoài ra, các địa điểm xếp thứ hạng cao trong bảng xếp hạng có thể kể đến như thành Rome (Italy) với vị trí quán quân của bảng xếp hạng. Nơi đây nổi bật với những quảng trường quyến rũ và các con đường lát đá cuội tuyệt đẹp, thích hợp cho du khách tản bộ, khám phá thành phố.

Thành Rome sở hữu một loạt các di tích lịch sử, những điểm tham quan đẳng cấp thế giới nằm gần nhau. Du khách có thể khám phá bằng cách đi bộ từ Đấu trường La Mã đến đền Pantheon.

GuruWalk nhận xét: "Số lượng di tích khổng lồ mà nơi đây có đôi khi khiến khách du lịch thậm chí không biết bắt đầu từ đâu. Vì vậy, không ngạc nhiên khi Rome có nhiều tour đi bộ cùng hướng dẫn viên hơn bất kỳ nơi nào khác"./.

Bài liên quan
  • Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình
    Qua khảo sát và thám hiểm hang động ở khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình), Đoàn thám hiểm hang động Vương quốc Anh và các chuyên gia hang động Việt Nam đã phát hiện được 22 hang động mới.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • [Emagzine] Chiến dịch Hồ Chí Minh: Năm ngày làm nên “lịch sử”
    Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, là chiến dịch quân sự có thời gian ngắn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 26/4 đến 30/4/1975) song chiến dịch đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam.
  • Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) từ ngày 3 đến 6-5 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • "Lật mặt 7" của Lý Hải cán mốc 100 tỉ sau 3 ngày ra rạp
    Theo số liệu từ Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), Lật mặt 7: Một điều ước cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 29/4, trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có 3 thành phố vào top 100 nơi thú vị nhất thế giới để đi bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO