Du lịch bốn phương

Du lịch Việt Nam được quảng bá qua điện ảnh tại Hollywood

Việt Thương 07:12 13/04/2024

Chương trình mục tiêu quốc gia xây Việt Nam sẽ tổ chức Expo in Hollywood quảng bá du lịch tại Mỹ, mời 200 nhà làm phim ở Hollywood đến tham dự và hợp tác dựng nông thôn mới.

img_3678.jpeg
Bí kíp tình yêu của một du khách giống như một bộ phim quảng bá cho du lịch và văn hoá bản địa.

Tại Hội nghị về Công tác Xúc tiến Du lịch 2024 vừa qua ở Hà Nội, Phó Cục trưởng Du lịch Quốc gia Hà Văn Siêu cho biết Expo in Hollywood (chương trình xúc tiến du lịch thông qua điện ảnh tại Hollywood, Mỹ) sẽ là điểm nhấn chủ đạo của hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam năm 2024. Dự kiến sự kiện diễn ra tại Mỹ vào tháng 9.

Expo in Hollywood gồm các hoạt động như triển lãm về điện ảnh, du lịch Việt Nam; giới thiệu tiềm năng về thiên nhiên, cảnh đẹp cũng như chính sách của Việt Nam đối với các hoạt động điện ảnh quốc tế. Ban tổ chức dự kiến mời 200 nhà sản xuất, đạo diễn - những người có quyền quyết định địa điểm quay phim - tới tham gia sự kiện cũng như kêu gọi đến làm phim ở Việt Nam, quảng bá du lịch Việt.

Chia sẻ về chương trình xúc tiến này, ông Nguyễn Châu Á – Tổng giám đốc Oxalis Adventure, đơn vị phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho biết, chương trình xúc tiến quảng bá du lịch thông qua điện ảnh nhằm mang lại hình ảnh ấn tượng, đưa cảnh quan đa dạng của Việt Nam đến với khán giả trên toàn cầu. Sự tiếp xúc này có thể khơi dậy sự quan tâm và mong muốn được tận mắt trải nghiệm những điểm đến của Việt Nam.

Ông Á cũng tiết lộ nhà làm phim Kong, Peter Pan, cũng như những "ông lớn" khác trong lĩnh vực điện ảnh là Netflix sẽ được mời đến sự kiện. Theo ông, kinh nghiệm thực tế của Việt Nam và thế giới những năm qua cho thấy, việc quảng bá hình ảnh quốc gia, quảng bá du lịch rất tốt thông qua điện ảnh. Nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới thông qua hoạt động điện ảnh, thu hút các nhà làm điện ảnh quốc tế, đặc biệt là kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood.

Expo in Hollywood do Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch chủ trì, dự kiến có 15-20 gian hàng, mở cửa tự do cho khách tham quan. Hiệp hội ẩm thực sẽ giới thiệu các món ăn Việt, mời các ngôi sao Hollywood và người địa phương đến trải nghiệm miễn phí. Kinh phí tổ chức sự kiện một ngày Expo là gần 10 tỷ đồng, chưa gồm chi phí thiết kế, lắp đặt gian hàng.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đánh giá, du lịch Việt Nam đang được ghi nhận phục hồi mạnh mẽ, trong 3 tháng đầu năm chúng ta đã đón hơn 4 triệu lượt khách quốc tế, với đà tăng trưởng này du lịch Việt Nam kỳ vọng sẽ đạt mục tiêu đề ra, thậm chí đạt cao hơn con số đã đặt ra là 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Hồ An Phong cho rằng, không phải tự dưng du lịch Việt Nam đạt được kết quả như vậy mà chúng ta phải có kế hoạch thật tốt, đặc biệt có sự liên kết phối hợp huy động nguồn lực xã hội tham gia vào công tác quảng bá xúc tiến du lịch để đưa du lịch tăng trưởng trở lại.

Thứ trưởng Hồ An Phong đề nghị cần quan tâm một số thị trường như Hoa Kỳ, bởi vừa qua Việt Nam và Hoa Kỳ đã nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, vì vậy văn hóa, thể thao, du lịch cũng phải nâng tầm lên. Du khách Hoa Kỳ là khách chi tiêu dài ngày, thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, yêu văn hóa, con người Việt Nam… là tiềm năng khai thác rất lớn.

Bên cạnh đó, thị trường Ấn Độ cũng là thị trường nổi bật. Vừa qua, chúng ta chứng kiến sự tăng trưởng đột phá khách Ấn Độ cả về số lượng và hiệu quả kinh doanh. Thị trường Dubai cũng là thị trường tiềm năng nhưng chúng ta vẫn còn bỏ ngỏ, chưa phát triển thống nhất. Vì vậy cần quan tâm hơn nữa đến hững thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, từ nay tới cuối năm có 3 Hội chợ lớn về du lịch đó là: VITM London vào tháng 11; Hội chợ CITM Trung Quốc tháng 11; Hội chợ tại ASEAN – Trung Quốc tháng 11.

Bên cạnh đó còn có Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Bắc Mỹ, Australia, Trung Quốc, châu Âu, ASEAN, Ấn Độ; chương trình xúc tiến Lễ hội du lịch văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản và Hàn Quốc; Tổ chức 10 famtrip/presstrip tại Trung Quốc; Hàn Quốc; Nhật Bản; Ấn Độ…

Đặc biệt, chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch được coi là điểm nhấn của năm 2024 sẽ được triển khai thông qua nghệ thuật điện ảnh được tổ chức tại Hoa Kỳ, với kỳ vọng hiệu quả từ các phim trường điện ảnh được quay ở các quốc gia sẽ góp phần tạo nên sức hút về du lịch.

Ông Nguyễn Châu Á – Tổng giám đốc Oxalis Adventure, đơn vị phối hợp với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho rằng, chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua điện ảnh sẽ tạo sức hút lớn với thị trường khác quốc tế: "Việc quảng bá nhận thức điểm đến rất quan trọng, để cho người ta biết rằng ở Việt Nam có một thành phố hoặc có một điểm đến thú vị. Thông thường khách du lịch từ châu Âu và Mỹ thường tìm kiếm những điểm đến không có ở quê hương họ, người ta đi tìm kiếm những gì người ta không có. Do đó, Việt Nam có thể rất phù hợp cho khách phương Tây đến tìm kiếm du lịch thiên nhiên, du lịch văn hóa, với những điều họ quan tâm".

Tại Hội nghị công tác xúc tiến quảng bá du lịch năm 2024, đại diện các Sở Du lịch tại Hà Nội, TP.HCM, Đồng bằng sông Cửu Long cùng nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng đồng tình ủng hộ chương trình xúc tiến quảng bá du lịch thông qua điện ảnh. Nếu triển khai đúng hướng, công tác xúc tiến, quảng bá đem lại hiệu quả thì du lịch Việt Nam sẽ tạo nên bước đột phá, làm nổi bật thương hiệu, xứng tầm du lịch, đạt được mục tiêu thu hút 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa trong năm 2024./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Tập huấn nghiệp vụ sản xuất tin, bài viết về phong trào "Người tốt - Việc tốt"
    Sáng 30/5, Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Ban tuyên giáo Thành ủy tổ chức Lớp tập huấn công tác sản xuất tin, bài và đưa tin về phong trào "Người tốt - Việc tốt" của thành phố Hà Nội.
  • “Vui khám phá di sản các nước” tại Bảo tàng Dân tộc học
    Nhằm tăng cường giao lưu học hỏi, khám phá về di sản văn hóa của Việt Nam cũng như các nước trên thế giới nhân dịp đầu hè, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ tổ chức chương trình “Vui khám phá di sản các nước” dành cho các em thiếu nhi trong hai ngày 1 và 2/6.
  • Sắp diễn ra Chương trình “Tết Đoan Ngọ Thăng Long xưa” năm 2024
    Nhân dịp tết Đoan Ngọ 2024 và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội sẽ tổ chức chương trình “Tết Đoan Ngọ Thăng Long xưa” vào ngày 6/6 tới nhằm bảo tồn, tôn vinh truyền thống văn hóa của dân tộc nói chung và phát huy giá trị văn hóa cung đình Thăng Long.
  • Thể hiện vai trò trung tâm của Hà Nội trong liên kết, phát triển vùng
    Điểm nổi bật của Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã qua chỉnh lý, đó là Dự thảo Luật có một chương riêng về liên kết, phát triển vùng trong đó thể hiện rõ hơn vai trò của Thủ đô Hà Nội là trung tâm, động lực thúc đẩy liên kết, phát triển, là cực tăng trưởng của Vùng Thủ đô, vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, vùng động lực phía Bắc và cả nước.
  • Một con phố vẫn thơm mùi thuốc Bắc
    Phố nghề Lãn Ông kéo dài khoảng 180m, nằm trên khu vực từng là đất thôn Hậu Đông, tổng Hậu Túc của huyện Thọ Xương cũ, nay thuộc phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cuối thế kỷ XIX, thực dân Pháp chiếm đóng Hà Nội và đặt tên cho con phố này là “rue de Fou-Kien” (nghĩa là phố Phúc Kiến) do có nhiều người Hoa Kiều từ tỉnh Phúc Kiến di cư về đây sinh sống. Vào năm 1949, con phố này được đổi tên thành Lãn Ông - lấy theo biệt hiệu của vị danh y Việt Nam là Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.
  • Lan tỏa hành trình "gieo hạt hòa bình" của chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam
    Nhà xuất bản Kim Đồng vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Mũ nồi xanh Việt Nam – Người đi gieo hạt hòa bình”. Cuốn sách được chắp bút bởi nhà báo Nam Kha theo lời kể của Trung úy Nguyễn Sỹ Công.
  • Ra mắt sách văn học thiếu nhi Áo của tác giả Mira Lobe
    Truyện dài “Bà ngoại trên cây táo” và ba tác phẩm sách tranh “Lại đây nào!” Mèo bảo”, “Tôi là tôi bé nhỏ”, “Thành phố quanh vòng quanh” của nữ nhà văn người Áo Mira Lobe vừa được NXB Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6).
  • Chùm 2 bài thơ: Cửa sổ và Tìm dáng người xưa của tác giả Nguyễn Thị Minh Thông
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ hai bài của tác giả Nguyễn Thị Minh Thông.
  • Phát hành bộ tem kỷ niệm 200 năm hoàn thành kênh Vĩnh Tế
    Ngày 28/5, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem "Kỷ niệm 200 năm hoàn thành kênh Vĩnh Tế (1824-2024)" gồm 1 mẫu tem, giá mặt 4000 đồng.
  • Khám phá cảnh đẹp Ngư Mỹ Thạnh trên phá Tam Giang
    Điểm du lịch cộng đồng Ngư Mỹ Thạnh (Thừa Thiên Huế) trên phá Tam Giang mang dáng dấp hoang sơ với những cảnh thuyền chài sông nước bình yên đang hấp dẫn du khách tham quan, trải nghiệm…
Du lịch Việt Nam được quảng bá qua điện ảnh tại Hollywood
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO