Du lịch bốn phương

Du lịch Việt Nam được quảng bá qua điện ảnh tại Hollywood

Việt Thương 07:12 13/04/2024

Chương trình mục tiêu quốc gia xây Việt Nam sẽ tổ chức Expo in Hollywood quảng bá du lịch tại Mỹ, mời 200 nhà làm phim ở Hollywood đến tham dự và hợp tác dựng nông thôn mới.

img_3678.jpeg
Bí kíp tình yêu của một du khách giống như một bộ phim quảng bá cho du lịch và văn hoá bản địa.

Tại Hội nghị về Công tác Xúc tiến Du lịch 2024 vừa qua ở Hà Nội, Phó Cục trưởng Du lịch Quốc gia Hà Văn Siêu cho biết Expo in Hollywood (chương trình xúc tiến du lịch thông qua điện ảnh tại Hollywood, Mỹ) sẽ là điểm nhấn chủ đạo của hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam năm 2024. Dự kiến sự kiện diễn ra tại Mỹ vào tháng 9.

Expo in Hollywood gồm các hoạt động như triển lãm về điện ảnh, du lịch Việt Nam; giới thiệu tiềm năng về thiên nhiên, cảnh đẹp cũng như chính sách của Việt Nam đối với các hoạt động điện ảnh quốc tế. Ban tổ chức dự kiến mời 200 nhà sản xuất, đạo diễn - những người có quyền quyết định địa điểm quay phim - tới tham gia sự kiện cũng như kêu gọi đến làm phim ở Việt Nam, quảng bá du lịch Việt.

Chia sẻ về chương trình xúc tiến này, ông Nguyễn Châu Á – Tổng giám đốc Oxalis Adventure, đơn vị phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho biết, chương trình xúc tiến quảng bá du lịch thông qua điện ảnh nhằm mang lại hình ảnh ấn tượng, đưa cảnh quan đa dạng của Việt Nam đến với khán giả trên toàn cầu. Sự tiếp xúc này có thể khơi dậy sự quan tâm và mong muốn được tận mắt trải nghiệm những điểm đến của Việt Nam.

Ông Á cũng tiết lộ nhà làm phim Kong, Peter Pan, cũng như những "ông lớn" khác trong lĩnh vực điện ảnh là Netflix sẽ được mời đến sự kiện. Theo ông, kinh nghiệm thực tế của Việt Nam và thế giới những năm qua cho thấy, việc quảng bá hình ảnh quốc gia, quảng bá du lịch rất tốt thông qua điện ảnh. Nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới thông qua hoạt động điện ảnh, thu hút các nhà làm điện ảnh quốc tế, đặc biệt là kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood.

Expo in Hollywood do Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch chủ trì, dự kiến có 15-20 gian hàng, mở cửa tự do cho khách tham quan. Hiệp hội ẩm thực sẽ giới thiệu các món ăn Việt, mời các ngôi sao Hollywood và người địa phương đến trải nghiệm miễn phí. Kinh phí tổ chức sự kiện một ngày Expo là gần 10 tỷ đồng, chưa gồm chi phí thiết kế, lắp đặt gian hàng.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đánh giá, du lịch Việt Nam đang được ghi nhận phục hồi mạnh mẽ, trong 3 tháng đầu năm chúng ta đã đón hơn 4 triệu lượt khách quốc tế, với đà tăng trưởng này du lịch Việt Nam kỳ vọng sẽ đạt mục tiêu đề ra, thậm chí đạt cao hơn con số đã đặt ra là 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Hồ An Phong cho rằng, không phải tự dưng du lịch Việt Nam đạt được kết quả như vậy mà chúng ta phải có kế hoạch thật tốt, đặc biệt có sự liên kết phối hợp huy động nguồn lực xã hội tham gia vào công tác quảng bá xúc tiến du lịch để đưa du lịch tăng trưởng trở lại.

Thứ trưởng Hồ An Phong đề nghị cần quan tâm một số thị trường như Hoa Kỳ, bởi vừa qua Việt Nam và Hoa Kỳ đã nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện, vì vậy văn hóa, thể thao, du lịch cũng phải nâng tầm lên. Du khách Hoa Kỳ là khách chi tiêu dài ngày, thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, yêu văn hóa, con người Việt Nam… là tiềm năng khai thác rất lớn.

Bên cạnh đó, thị trường Ấn Độ cũng là thị trường nổi bật. Vừa qua, chúng ta chứng kiến sự tăng trưởng đột phá khách Ấn Độ cả về số lượng và hiệu quả kinh doanh. Thị trường Dubai cũng là thị trường tiềm năng nhưng chúng ta vẫn còn bỏ ngỏ, chưa phát triển thống nhất. Vì vậy cần quan tâm hơn nữa đến hững thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, từ nay tới cuối năm có 3 Hội chợ lớn về du lịch đó là: VITM London vào tháng 11; Hội chợ CITM Trung Quốc tháng 11; Hội chợ tại ASEAN – Trung Quốc tháng 11.

Bên cạnh đó còn có Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Bắc Mỹ, Australia, Trung Quốc, châu Âu, ASEAN, Ấn Độ; chương trình xúc tiến Lễ hội du lịch văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản và Hàn Quốc; Tổ chức 10 famtrip/presstrip tại Trung Quốc; Hàn Quốc; Nhật Bản; Ấn Độ…

Đặc biệt, chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch được coi là điểm nhấn của năm 2024 sẽ được triển khai thông qua nghệ thuật điện ảnh được tổ chức tại Hoa Kỳ, với kỳ vọng hiệu quả từ các phim trường điện ảnh được quay ở các quốc gia sẽ góp phần tạo nên sức hút về du lịch.

Ông Nguyễn Châu Á – Tổng giám đốc Oxalis Adventure, đơn vị phối hợp với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho rằng, chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua điện ảnh sẽ tạo sức hút lớn với thị trường khác quốc tế: "Việc quảng bá nhận thức điểm đến rất quan trọng, để cho người ta biết rằng ở Việt Nam có một thành phố hoặc có một điểm đến thú vị. Thông thường khách du lịch từ châu Âu và Mỹ thường tìm kiếm những điểm đến không có ở quê hương họ, người ta đi tìm kiếm những gì người ta không có. Do đó, Việt Nam có thể rất phù hợp cho khách phương Tây đến tìm kiếm du lịch thiên nhiên, du lịch văn hóa, với những điều họ quan tâm".

Tại Hội nghị công tác xúc tiến quảng bá du lịch năm 2024, đại diện các Sở Du lịch tại Hà Nội, TP.HCM, Đồng bằng sông Cửu Long cùng nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng đồng tình ủng hộ chương trình xúc tiến quảng bá du lịch thông qua điện ảnh. Nếu triển khai đúng hướng, công tác xúc tiến, quảng bá đem lại hiệu quả thì du lịch Việt Nam sẽ tạo nên bước đột phá, làm nổi bật thương hiệu, xứng tầm du lịch, đạt được mục tiêu thu hút 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa trong năm 2024./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • [Emagzine] Chiến dịch Hồ Chí Minh: Năm ngày làm nên “lịch sử”
    Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, là chiến dịch quân sự có thời gian ngắn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 26/4 đến 30/4/1975) song chiến dịch đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam.
  • Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) từ ngày 3 đến 6-5 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • "Lật mặt 7" của Lý Hải cán mốc 100 tỉ sau 3 ngày ra rạp
    Theo số liệu từ Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), Lật mặt 7: Một điều ước cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 29/4, trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Việt Nam được quảng bá qua điện ảnh tại Hollywood
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO