Du lịch bốn phương

Trải nghiệm hành trình du lịch qua 4 tỉnh “Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh”

Thu Trang 08:24 12/04/2024

Thời gian qua, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng với TP.HCM và Hà Nội đã được tăng cường, trong đó phải kể đến hoạt động liên kết của 4 địa phương Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh.

nb2.jpeg
Ninh Bình - Điểm đến thân thiện hàng đầu thế giới.

Nói về tiềm năng, Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh cho biết: 4 tỉnh được biết đến là những vùng đất giàu giá trị văn hóa, truyền thống lịch sử, nhiều làn điệu ca múa nhạc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, lại có nhiều sắc thái riêng như: Hò Sông Mã, hát xẩm xoan (Thanh Hóa); hát ví giặm, hát phường vải (Nghệ An, Hà Tĩnh), hát Chèo, hát Xẩm (Ninh Bình)… Đây là những lợi thế vô cùng to lớn để du lịch của 4 tỉnh thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, các địa phương còn sở hữu nguồn tài nguyên du lịch vô cùng đa dạng, phong phú với nhiều di sản đã được UNESCO công nhận như: Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình); Di sản Văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ (Thanh Hóa); Di sản phi vật thể thế giới Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh (Nghệ An, Hà Tĩnh).

Những năm qua, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa 4 địa phương Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh ngày càng được quan tâm, đặc biệt là sự phối hợp trong công tác quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng cũng như các sản phẩm du lịch mới của 4 địa phương thông qua các hoạt động cụ thể như phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch, đón đoàn Famtrip các tỉnh đến khảo sát tại 4 tỉnh…

Đáng chú ý, nhiều tour du lịch đã được khai thác và đang tiếp tục xây dựng như Chương trình du lịch khám phá du lịch cộng đồng miền Tây Nghệ An, Vườn quốc gia Pù Mát - kết nối với Vườn quốc gia Bến En Thanh Hóa - Du lịch Ninh Bình - Hà Nội - các tỉnh Tây Bắc; Kết nối du lịch Tây Bắc với Nghệ An qua đường mòn Hồ Chí Minh và đường quốc lộ 1A…

Vùng liên kết này có hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt và đường hàng không tương đối phát triển, thuận lợi, kết nối ba tuyến quan trọng trên trục giao thông Bắc - Nam gồm đường quốc lộ 1A, đường sắt Bắc - Nam và đường Hồ Chí Minh.

nb3.jpeg
4 địa phương xây dựng sản phẩm du lịch liên kết "Một hành trình - Nhiều trải nghiệm". Ảnh: BTC

Ngoài ra, vùng còn có nhiều sân bay, cảng biển như: Sân bay Quốc tế Vinh (Nghệ An), Sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa), cảng biển Nghi Sơn (Thanh Hóa), cảng Cửa Lò (Nghệ An). ….các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia như: Cúc Phương (Ninh Bình), Bến En (Thanh Hóa), Pù Mát (Nghệ An), Vũ Quang (Hà Tĩnh)…

Đặc biệt, 4 địa phương còn có nguồn tài nguyên du lịch vô cùng đa dạng, phong phú với nhiều Di sản thế giới đã được UNESCO công nhận như: Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình) – Di sản kép đầu tiên của khu vực Đông Nam Á, Di sản Văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ (Thanh Hóa), Di sản phi vật thể của nhân loại như Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh (Nghệ An, Hà Tĩnh).

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy đánh giá cao những kết quả mà ngành du lịch 4 tỉnh đã đạt được, đồng thời đề nghị các tỉnh cần tăng cường phối hợp, liên kết, chú trọng tạo ra các chuỗi sản phẩm liên địa phương đặc trưng, hấp dẫn, có chất lượng và tính cạnh tranh.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cũng đề xuất các tỉnh cần tiếp tục có sự chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, phối hợp trong quản lý về du lịch để giữ chân du khách, tích cực kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp, phối hợp cơ quan quản lý Nhà nước trong xây dựng chính sách để du lịch ngày càng phát triển./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • [Emagzine] Chiến dịch Hồ Chí Minh: Năm ngày làm nên “lịch sử”
    Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, là chiến dịch quân sự có thời gian ngắn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 26/4 đến 30/4/1975) song chiến dịch đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam.
  • Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) từ ngày 3 đến 6-5 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • "Lật mặt 7" của Lý Hải cán mốc 100 tỉ sau 3 ngày ra rạp
    Theo số liệu từ Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), Lật mặt 7: Một điều ước cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 29/4, trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm hành trình du lịch qua 4 tỉnh “Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO