Du lịch bốn phương

Vẻ đẹp Hà Giang mùa nước đổ

Phương Anh (t/h) 05:43 09/04/2023

Tháng 5 là lúc người dân Hà Giang bắt đầu chuẩn bị cho vụ mùa mới. Thời gian này, Hà Giang đẹp kỳ vĩ với những ruộng bậc thang uốn lượn đủ sắc màu phản chiếu.

kinh-nghiem-di-ha-giang-mua-nuoc-do-kham-pha-ve-dep-khac-cua-ha-giang-01-1642901094.jpg
Ruộng bậc thang là một trong những biểu tượng vẻ đẹp thiên nhiên đầy kỳ vĩ của cao nguyên đá

Mảnh đất Hà Giang nổi tiếng với vẻ đẹp hoa tam giác mạch mọc khắp miền cao nguyên đá. Nhiều người còn ví von hình ảnh đá nở hoa được ca tụng như một nét đẹp miền sơn cước mà ít nơi nào có. Chính ví thế mà Hà Giang đông du khách hơn vào những tháng 10 dương lịch trở đi. Nhưng ít ai biết khi bước vào tháng 5, tháng 6 dương lịch, nơi này khoác trên mình gam màu nước kỳ diệu. Hà Giang mùa nước đổ là hình ảnh đẹp nhất, kỳ vỹ tới lạ thường.

kinh-nghiem-di-ha-giang-mua-nuoc-do-kham-pha-ve-dep-khac-cua-ha-giang-03-1642901095.jpg
Nét đẹp gây choáng ngợp, thương nhớ của ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Được biết, tháng 5 mùa nước đổ do chính những người nông dân nơi đây tạo ra. Họ cày ải đất – dẫn nước từ đỉnh núi cùng tran lên ruộng. Từ cao xuống thấp, cứ tầng tầng lớp lớp đi xuống những căn ruộng thấp nhất, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ nhưng không kém phần uyển chuyển. Vào mỗi sáng bình minh với ánh nắng lấp lánh trên những cánh đồng ruộng in rõ cảnh bình minh phản chiếu xuống nước, hay màu tím hiền hòa của hoàng hôn cũng phản ánh chất thơ, chất nghệ thuật của khung cảnh đất Hà Giang vào tiết trời tháng 5.

kinh-nghiem-di-ha-giang-mua-nuoc-do-kham-pha-ve-dep-khac-cua-ha-giang-02-1642901094.jpg
Những cánh đồng ruộng bậc thang mùa đổ nước cứ thay đổi màu sắc theo thời gian, không gian của một ngày

Những cánh đồng ruộng bậc thang mùa đổ nước cứ thay đổi màu sắc theo thời gian, không gian của một ngày, khiến cho du khách không thôi nao lòng bởi vẻ đẹp của những “dải lụa” vắt ngang lưng trời ấy. Mùa đổ nước chỉ là một mùa trong năm của khung thời vụ trên những ruộng bậc thang, bắt đầu của một vụ mới, bắt đầu của niềm tin và hy vọng về sự no ấm đủ đầy. Nếu xét lịch thời gian, mùa xuân là sự khởi đầu của một năm, thì trong nông lịch của người vùng cao, mùa đổ nước bắt đầu của sự sinh sôi. Đó cũng là thời khắc đánh dấu sự gieo hy vọng với cầu mong mùa này, năm nay, thóc lúa đầy nhà, gia đình luôn hạnh phúc…

Thực tế, có những thời điểm mùa hè, vùng trời Hà Giang lại chìm vào những áng mây lãng đãng thơ mộng. Và nếu may mắn, khi du lịch Hà Giang tháng 5, bạn có thể chìm vào vùng mây trời ảo diệu nơi cao nguyên hùng vỹ. Hãy đến Chiêu Lầu Thi hay đỉnh Tây Côn Lĩnh để chiêm ngưỡng cảnh sắc núi rừng và săn mây mùa hè. Tại đây, bạn hoàn toàn cảm nhận được không gian yên bình, một chuyến du lịch tự do, nghỉ dưỡng tại vùng không gian tĩnh lặng giữa mây trời non cao.

_192793_189588_ruong-bac-thang-mcc.jpg
at_vui-tuoi-trong-khong-khi-tat-bat-chuan-bi-vu-mua-moi_1db8449b65ebf0fce8a751c42cc42b06-1-.jpg
kinh-nghiem-di-ha-giang-mua-nuoc-do-kham-pha-ve-dep-khac-cua-ha-giang-08-1642901095.jpg
Những thửa ruộng bậc thang tạo thành bức tranh thiên nhiên cực kỳ đáng giá

Ngoài cảnh đẹp ruộng bậc thang mùa nước đổ hay săn mây mùa hè, bạn còn có thể ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng ở vùng này như du lịch cột cờ Lũng Cú, rừng thông Yên Minh, cổng trời Quản Bạ, động Én, hang Bắc Sơn, hồ Noong, khu du lịch Thác Tiên – đèo Gió. Mặt khác, tháng 5 Hà Giang còn có những đặc sản như mận, lê, táo mèo – những thức quà ngon của núi rừng Đông Bắc. Nếu tham gia những chợ phiên vùng cao, bạn còn có cơ hội thưởng nhức những món ăn đặc sản như bánh tam giác mạch, lạp sườn, thịt trâu gác bếp, rượu ngô… Đồng thời, bạn cũng có thể lựa chọn một số thức quà mang về như chè San Tuyết, mật ong, táo mèo Hà Giang.

Có thể nói, Hà Giang mùa nước đổ là thời điểm tuyệt vời cho bạn một chuyến nghỉ dưỡng tránh nóng và về non cao nghỉ mát. Hãy cùng nhau về với Hà Giang tháng 5 để có những trải nghiệm ấn tượng cho hành trình tuổi trẻ của mình nhé./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Vẻ đẹp Hà Giang mùa nước đổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO