Chuyển động Hà Nội

Tuyên truyền phong phú, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm dự án đường vành đai 04 – vùng Thủ đô

Ngân Hà 14/02/2023 20:21

Sáng 14/02, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội chủ trì, tổ chức Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo trong triển khai thực hiện dự án đường vành đai 04 – vùng Thủ đô tại trụ sở huyện uỷ Đan Phượng, thành phố Hà Nội.

ky-ket-hop-tac-lon.jpeg
07 ban tuyên giáo quận, huyện uỷ thuộc thành phố ký kết hợp tác giao ước thi đua về thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền triển khai dự án Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội với 07 cơ quan báo chí của Hà Nội - Ảnh: Ngân Hà.

Tuyên truyền phong phú, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy về tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và tư tưởng của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân Thủ đô về quan điểm chỉ đạo, chủ trương, giải pháp của Quốc hội, Chính phủ và Thành phố triển khai Dự án đường Vành đai 4, nhất là những địa bàn có tuyến đường Vành đai 4 đi qua; Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức buổi làm việc với một số cơ quan, đơn vị liên quan gồm 07 quận huyện và 07 cơ quan báo chí của Hà Nội.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Doãn Toản, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội cho biết: Các cơ quan thông tấn báo chí được xem là lực lượng quan trong trọng việc tuyên truyền quảng bá chương trình vành đai 4. Vậy nên các thông tin tuyên truyền cần mang tính thống nhất hành động giữa các quận, huyện và hệ thống báo chí.

ong-nguyen-doan-toan-truong-ban-tuyen-giao-thanh-uy-ha-noi-lon.jpeg
Đồng chí Nguyễn Doãn Toản, trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội phát biểu chỉ đạo  hội nghị - Ảnh: Ngân Hà.

Bên cạnh đó, báo cáo, tham luận từ các quận, huyện và cơ quan báo chí đã nêu bật kết quả đạt được từ nỗ lực không ngừng trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong thực hiện giải phóng mặt bằng dự án.

Điển hình, huyện Mê Linh là địa bàn có diện tích thu hồi đất thổ cư lớn nhất TP, với hơn 7ha liên quan đến hơn 400 hộ dân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Ban Tuyên giáo Huyện uỷ với tư cách là cơ quan đầu mối đã xây dựng Hướng dẫn tuyên truyền, biên tập các nội dung liên quan đến dự án, đảm bảo “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”. Hình thức tuyên truyền được triển khai một cách toàn diện, đồng bộ trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng của huyện, đảm bảo cả 2 giá trị về số lượng và hàm lượng.

Về phía quận Hà Đông, địa phương có chiều dài đường vành đai 4 chạy qua nhiều nhất, ông Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy cho biết: Quận Hà Đông xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ đi trước, nên từ rất sớm, quận đã xây dựng và triển khai bài bản công tác tuyên truyền, chú trọng trên không gian mạng.

“Khó khăn nhất là công tác di chuyển mộ, vì chỉ có thời điểm. Trước Tết Nguyên đán, quận đã hoàn thành di dời các điểm mộ rải rác. Đặc biệt, quận có 1 nghĩa trang rất lâu đời nằm trong dự án, hiện đã hoàn thành các thủ tục để xây dựng nghĩa trang mới và vận động bà con ký cam kết sẽ di dời các phần mộ sau khi hoàn thành (khoảng tháng 5-2023)” – ông Nguyễn Văn Trường chia sẻ.

Theo đánh giá của đồng chí Nguyễn Doãn Toản, hiện nay công tác tuyên giáo đang được triển khai phong phú, sáng tạo, liều lượng khá dày, được phân bổ theo từng kế hoạch tuyên truyền. Do đó hầu hết cán bộ, nhân dân đã được tiếp cận thông tin sớm nhất, nhanh nhất, đầy đủ nhất. Qua công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, người dân tại các quận, huyện cũng như nhân dân thủ đô có tính đồng thuận cao, có sự tin tưởng vào lãnh đạo thành phố trong việc triển khai dự án đường vành đai 04 – vùng Thủ đô.

Đặc biệt quan tâm đến giải phóng mặt bằng

Phát biểu tổng kết hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Doãn Toản biểu dương những nỗ lực, cố gắng trong công tác tuyên truyền, vận động người dân của các địa phương quận, huyện và các cơ quan báo chí. Công tác tuyên truyền đã tạo hiệu ứng tốt trong thông tin, lan toả tính cấp bách của việc triển khai dự án, phản ánh các mốc triển khai dự án đường vành đai 4. đồng chí Nguyễn Doãn Toản cũng nhấn mạnh: “Cần tiếp tục đặc biệt quan tâm đến vấn đề giải phóng mặt bằng, tái định cư.”

toan-canh-hoi-nghi-giao-ban-cong-tac-tuyen-giao-trong-trien-khai-thuc-hien-du-an-duong-vanh-dai-04-lon.jpeg
Toàn cảnh Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo trong triển khai thực hiện dự án đường vành đai 04 – vùng Thủ đô - Ảnh: Ngân Hà.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội, dự án đường vành đai 4 – vùng Thủ đô có tính chất khá phức tạp bởi tiến độ triển khai rất khẩn trương, dự tính đến năm 2027. Do đó, công tác tuyên truyền cần đi sâu hơn, chất lượng hơn, kịp thời và chính xác để triển khai đến toàn hệ thống chính trị. Nội dung thông tin tuyên truyền tập trung về tiến độ dự án, song song với đó là giải quyết các vấn đề chính đáng của người dân theo thẩm quyền.

Đồng chí Nguyễn Doãn Toản cũng cho rằng thời gian không còn nhiều, nhiệm vụ trước mắt khá vất vả, yêu cầu các đơn vị tính kỹ phương án tái định cư, giải phóng mặt bằng. Các cơ quan báo chí Hà Nội cũng cần sâu sát với cơ sở hơn, bố trí phóng viên bám địa bàn để cập nhật thông tin đủ, chính xác, kịp thời, đặc biệt về các chính sách vận động giải phóng mặt bằng.

Trước đó, theo quyết định số 4479-QĐ/TU ngày 9/2/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Ban Chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội trên địa bàn thành phố đã được thành lập./.

Dự án đường vành đai 4 – vùng nội đô mở ra không gian phát triển của thủ đô, xử lý đc những vấn đề Hà Nội đang vướng mắc trong phát triển kinh tế; tạo ra hạ tầng kết nối với các tỉnh trong vùng Đồng bằng Sông Hồng (Bắc Ninh, Hưng Yên,…)

Tác giả trích dẫn

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền phong phú, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm dự án đường vành đai 04 – vùng Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO