Nhịp sống Hà Nội

Trở lại tuổi thơ với trò chơi tô tượng thú vị

Phương Anh 24/04/2023 07:28

Trò tô tượng tưởng đã lỗi thời bất ngờ trở thành "hot trend” khiến người người, nhà nhà dành chọn những phút giây thư giãn cuối tuần để thỏa sức sáng tạo.

thiet-ke-chua-co-ten-18-_page-0001.jpg
Tô tượng phổ biến trở lại nhờ các bạn trẻ chia sẻ trên nền tảng Tiktok

Tô tượng là hình thức giải trí được ưa chuộng khi chưa có sự xuất hiện của điện thoại, máy tính. Trò chơi tưởng chừng đơn giản, nhưng lại chứa đựng cả một bầu trời kí ức cùng với những kỉ niệm đáng nhớ của thế hệ 9x và đầu 2k.

Trong thời gian gần đây, trò tô tượng được yêu thích trở lại, thậm chí còn là "hot trend" sau khi các bạn trẻ chia sẻ hình ảnh tác phẩm của mình trên TikTok và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cư dân mạng. Có thể thấy, sau cả chục năm, các khu tô tượng ở nhà sách, khu vui chơi hay công viên tại Hà Nội và TPHCM lại trở nên nhộn nhịp, không chỉ có thiếu nhi mà cả các thanh thiếu niên, thậm chí người lớn cũng hào hứng tham gia vào trò chơi này.

Kinh doanh thêm dịch vụ cafe tô tượng từ sau đợt dịch Covid-19, chị Trần Minh Ngọc, chủ quán nước ven Hồ Tây cho biết, vài tháng trở lại đây, lượng khách tăng rất mạnh. Đặc biệt, thanh niên đến tô tượng nhiều hơn hẳn so với trẻ nhỏ. Nhiều bạn trẻ chưa tô xong, những hôm sau lại quay trở lại để tô tiếp.

2-1-16687390939171776032422.jpg
Quán cafe tích hợp tô tượng tại hồ Tây thu hút khách hàng bởi nhiều chương trình khuyến mãi như “mua 2 tặng 1”
thiet-ke-chua-co-ten-5-_page-0001-3-.jpg
Những bức tượng đa dạng, có giá dao động từ 20000-60000 tùy kích cỡ

Chỉ với 20.000 - 40.000 đồng với tượng nhỏ hoặc 50.000-60.000 đồng với tượng lớn, khách hàng đã có thể "đắm mình" vào sáng tạo nghệ thuật và màu sắc. Ở các địa điểm tô tượng, khách hàng được thoải mái chọn tượng với đủ loại hình thù và kích cỡ khác nhau. Đặc biệt, những loại tượng hiện nay được sản xuất “bắt trend” cực nhanh, luôn đổi mới sao cho phù hợp với độ hot trên thị trường. So với trước đây, các mẫu tượng đa dạng hơn về hình dáng, mẫu mã, từ nhân vật hoạt hình đến nhân vật nổi tiếng trong các bộ phim bom tấn, độ nét chi tiết cũng cao hơn. Bộ pha màu, cọ, nước, các hũ màu cũng được bày sẵn cho các khách hàng thoải mái lựa chọn. Việc mix màu tùy thuộc vào độ sáng tạo và mắt nhìn của mỗi cá nhân.

thiet-ke-chua-co-ten-1-_page-0001-3-.jpg
Bộ pha màu, cọ, nước, các hũ màu đều được bày sẵn cho các khách hàng thoải mái lựa chọn
thiet-ke-chua-co-ten-11-_page-0001-2-.jpg
Các loại tượng cập nhật theo xu hướng mới nhất. Một số tượng đang hot ví dụ như: gấu dâu, cáo 9 đuôi, cinamoroll,…

Nếu như ưu điểm của nhà sách hoặc trung tâm thương mại là thường có máy lạnh, không gian và bàn ghế sạch sẽ hơn, thì vào dịp cuối tuần, không ít các bạn trẻ lựa chọn các khu tô tượng nằm trong công viên. Sở dĩ công viên được các gia đình, cặp đôi, bạn bè ưu ái lựa chọn bởi không gian cực thoáng mát, thoải mái, có thể kết hợp vừa tô tượng vừa đi dạo hoặc tham gia những trò chơi giải trí khác.

thiet-ke-chua-co-ten-9-_page-0001-2-.jpg
Chị Linh, 30 tuổi, sống tại Hà Nội cho biết: “Nhân ngày trời đẹp, mình đưa các con ra công viên chơi vì muốn các bé được hoạt động ngoài trời. Trò chơi tô tượng có thể kích thích các giác quan, tốt cho sự phát triển của bé, giúp bé có sự sáng tạo riêng thông qua màu sắc”
thiet-ke-chua-co-ten-13-_page-0001-3-.jpg
Bạn Lương Ngọc Diệp, sinh năm 2000 chia sẻ: “Lâu rồi, bọn mình chưa ra ngoài đi dạo, mình lựa chọn tô tượng vì muốn có được khoảng thời gian ý nghĩa bên cạnh nhau. Đây là một hoạt động thú vị, nhất là khi được trải nghiệm cùng người mình yêu thương”
thiet-ke-chua-co-ten-16-_page-0001.jpg
Tô tượng vừa là cách rèn luyện khả năng tập trung, vừa giúp thư giãn đầu óc, "đánh bay" những áp lực, suy nghĩ tiêu cực trong cuộc sống
thiet-ke-chua-co-ten-6-_page-0001-3-.jpg
Một khu tô tượng tại công viên Thống Nhất bao gồm cả nước uống và đồ ăn vặt để phục vụ nhu cầu của khách hàng
thiet-ke-chua-co-ten-17-_page-0001.jpg
Một trong số những quán cafe tô tượng được các bạn trẻ yêu thích trên đường Nguyễn Đình Thi vẫn còn mở tới tối muộn
thiet-ke-chua-co-ten-2-_page-0001-1-.jpg
Ông bà kiên nhẫn chờ đợi để hai cháu thỏa sức sáng tạo với sản phẩm của mình

Thay vì dành thời gian cho mạng xã hội, hãy cùng nhau tạo ra những tác phẩm đẹp - độc - lạ cho riêng mình qua việc trải nghiệm trò chơi tô tượng. Thỏa sức sáng tạo sắc màu ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới để cảm nhận những điều mới mẻ, thú vị các bạn nhé!./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ra mắt sách “Hồ Chí Minh trong nghệ thuật tạo hình”
    Sáng 17/5/2025, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt sách “Hồ Chí Minh trong nghệ thuật tạo hình”. Đây là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Tiếp tục phát triển những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Kỷ nguyên mới của dân tộc Việt Nam (Bài 2)
    Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: “Đảng ta là một Đảng cầm quyền... Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân”. Thấm nhuần tư tưởng của Người về xây dựng “Đảng cầm quyền”; Đảng ta đã và đang kế thừa, phát triển, nâng cao hơn nữa bản lĩnh và trí tuệ của Đảng, để Đảng thực sự “là đạo đức là văn minh”.
  • Chủ tịch Hồ Chí Minh qua góc nhìn của nghệ thuật tạo hình
    Nhân kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2025), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh trong nghệ thuật tạo hình”, khai mạc sáng 16/5 tại Hà Nội. Với 60 tác phẩm chọn lọc từ bộ sưu tập của Bảo tàng, triển lãm là dịp để công chúng trong và ngoài nước chiêm ngưỡng những hình tượng nghệ thuật đặc sắc về lãnh tụ của dân tộc Việt Nam.
  • Hà Nội: Hợp tác với các quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới
    UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch 137/KH-UBND ngày 15/5/2025 về hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực y tế của thành phố Hà Nội đến năm 2030.
  • Chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?" trở lại với diện mạo mới
    Sau thời gian dài vắng bóng, chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?" tiếp tục lên sóng VTV3 với dàn nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến và thông điệp đậm chất văn hóa, gắn kết và truyền tải thông điệp lan tỏa giá trị tình cảm cha con, tình cảm gia đình và du lịch, văn hóa Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Trở lại tuổi thơ với trò chơi tô tượng thú vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO