36 phố phường

10 quán bún ốc chuẩn vị truyền thống khu phố cổ

Ngân Hà (t/h) 16:22 11/04/2023

Bún ốc Hà Nội là món ăn nổi tiếng khiến các du khách không thể bỏ qua khi du lịch nơi đây. Cùng Người Hà Nội khám phá các quán bún ốc ngon chuẩn vị truyền thống tại khu phố cổ nhé!

1. Bún Ốc Sườn – 57 Hai Bà Trưng

Mở màn cho danh sách các quán bún ốc thơm ngon, nổi tiếng tại quận Hoàn Kiếm phải kể đến quán bún ốc sườn trứ danh ở Hai Bà Trưng. Quán bún mở từ chiều đến tối để phục vụ những "chiếc bụng đói" mỗi khi chiều đến.

1622696674-quan-bun-oc-suon-57-hai-ba-trung-tran-hung-dao-hoan-kiem-2-lon.jpeg

Quán bún ốc sườn nằm ở ngay đầu ngõ và bàn ghế thì được đặt dọc hết con ngõ nhỏ. Bún ốc ở quán có sự khác biệt chính là nhờ những miếng sườn sụn được cô chủ thêm vào. Và phải công nhận rằng sự kết hợp này rất tuyệt đấy nhé! Miếng sườn sụn giòn giòn ăn cùng với ốc dai sần sật và húp thêm miếng nước dùng chua chua, cay cay nhưng lại cực kỳ đậm đà thì còn gì tuyệt hơn thế nữa.

2. Cô Thêm – Bún Ốc Hàng Chai 25 Năm

Quán bún cô Thêm tuy nhỏ nhưng lại luôn tấp nập người ngồi. Ăn bún ở đây bạn còn phải bê bát trên tay cơ vì cô không có đủ chỗ để đặt bàn, nhưng như vậy thì cũng thoáng mát và thoải mái hơn khi giữa tiết trời nóng bức, mọi người cũng đỡ chen chúc với nhau giữa những chiếc bàn nhỏ chật chội.

1622696820-quan-bun-oc-co-them-hang-chai-hang-ma-hoan-kiem-1-lon.jpeg

Ở quán bún ốc cô Thêm có vô vàn loại bún ốc khác nhau như bún ốc giò bò, bún ốc sườn, bún thập cẩm, bún ốc riêu cua,... thế nhưng món bún ốc lẫn được rất nhiều người yêu thích và thường ghé vào quán cô Thêm vì món bún độc đáo này.

3. Bún Ốc Cô Huệ - Nguyễn Siêu

Trải qua hơn 30 năm trong nghề, hàng bún ốc cô Huệ với một góc nhỏ xinh giữa lòng Thủ đô vẫn cứ âm thầm giữ được cái hương vị truyền thống của Hà Nội xưa cho bao nhiêu thế hệ nối tiếp nhau. Một lần ghé qua quán có lẽ khó có thể quên được hương vị bát bún ốc to đầy ở đây.

1622696907-quan-bun-oc-co-hue-nguyen-sieu-hang-buom-hoan-kiem-1-lon.jpeg

Bún ốc cô Huệ không có gốc gác chuẩn Hà Nội. Ốc ở đây thì siêu to, mọi thứ đều đầy ụ và đặc biệt là nước dùng chua ngọt tự nhiên.

Nước dùng được nấu từ nước luộc ốc ninh cùng với xương, thêm một chút dấm bỗng và ớt cay, vừa cay the nhè nhẹ vừa chua dịu mát mẻ, quả thật cực kỳ lý tưởng cho những ngày thời tiết ở Hà Nội nắng nóng. Nước chấm bún ốc nguội được cô Huệ đựng riêng trong chum da lươn, múc bằng muỗng tre, chỉ cần nhìn thôi đã thấy dân dã và mộc mạc biết bao.

4. Giang – Bún Ốc Phố Cổ

Quán bún ốc cô Giang gia truyền và đậm chất truyền thống cũng không thể bị bỏ qua khi nhắc đến các quán bún ốc nức danh tại Hà Nội. Đây là một quán bún ốc vô cùng nổi tiếng tại phố cổ với sự thân thuộc của không ít thế hệ. Bún ốc Giang nhìn qua có vẻ đơn giản và mộc mạc hơn so với những quán khác.

1622696985-quan-bun-oc-giang-luong-ngoc-quyen-hang-buom-hoan-kiem-lon.jpeg

Trong bát bún chỉ có ốc, hành lá, tía tô, cà chua và bún. Ngoài ra nếu như bạn muốn ăn thêm nhân thì có thể gọi thêm giò, ốc và thịt bò. Thế nhưng điều khiến cho quán bún ốc phố cổ này vẫn đông khách nghìn nghịt đó là nhờ nước dùng.

1622696985-quan-bun-oc-giang-luong-ngoc-quyen-hang-buom-hoan-kiem-1-lon.jpeg

Nước dùng thơm mùi dấm bỗng lại dậy mùi thịt diềm thăn kèm theo gân ăn mềm và ngọt được chế biến từ các đầu bếp tài ba với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đặc biệt, ốc của quán cô Giang là ốc mít nên rất ngon, thơm và béo ngậy.

5. Bún Ốc Thúy

Bún ốc Thúy là một quán bún ốc nằm sâu tít tận gần cuối ngõ chợ Đồng Xuân. Là một hàng bún ốc tuy nhỏ bé, nhưng hàng ngày thực khách ra vào tấp nập vô cùng. Quán mặc dù nhỏ và ít chỗ ngồi nhưng được cái phục vụ rất nhanh nhẹn và niềm nở nên thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm.

1622697185-quan-bun-oc-thuy-ngo-dong-xuan-hoan-kiem-1-lon.jpeg

Bún ốc Thúy có hai loại gồm có bún ốc nguội và bún chan, bạn có thể chọn lựa theo sở thích của mình. Một bát nước dùng nấu chua với khoảng từ 7 đến 8 con ốc nhồi béo ngậy, ăn kèm với một đĩa bún rối trắng tinh. Còn bún chan ở đây cũng có hai loại, là bún ốc chuối đậu và bún ốc riêu.

6. Tuyết – Bún Ốc Hàng Chĩnh

Không tên tuổi rầm rộ như nhiều hàng bún ốc phố cổ khác, quán bún ốc chị Tuyết chỉ vỏn vẹn trong một góc nhỏ, khách vãng lai có thể không biết đến quán này không dân phố cổ thì lại vô cùng quen thuộc. Quán bún ốc chị Tuyết đã qua 2 thế hệ nên khách quen của quán rất đông. Bún ốc ở đây có vị thanh, vị chua đặc biệt, vừa giản dị lại vừa cầu kỳ đến độ ai ăn cũng sẽ nhớ mãi.

1622697289-quan-bun-oc-tuyet-hang-chinh-hang-buom-hoan-kiem-lon.jpeg

Quán bún ốc của chị Tuyết có cả bún ốc chan và bún ốc nguội. Ốc để trong rổ, nước dùng nguội thì đựng trong chiếc can, bún thì chị chọn loại bún tay để khi chan nước dùng cho thấm và hòa quyện. Còn ốc của quán là loại ốc ta giòn và béo, khi ăn vào cảm thấy sảng khoái vô cùng.

7. Cô Hiền – Bún Ốc

Tô bún ốc đầy đặn có nhiều topping như đậu, ốc, giò, thịt bò,... Nước dùng thì ngọt thanh cùng với vị chua chua từ dấm bỗng và chua chua đo đỏ rất đẹp mát mà vị lại ngon nữa. Ốc được sơ chế rất kỹ nên giòn và ngon, không hề có sạn. Quán được biết đến cũng nhờ “bí kíp gia truyền” của cô Hiền.

1622697359-quan-bun-oc-co-hien-le-duan-van-mieu-hoan-kiem-1-lon.jpeg

Khi ăn nêm chút mắm tôm cho tô bún càng thêm đậm đà, dậy vị rồi lại rác chút hành khô, hành hoa,... vậy là có một bát bún ốc thơm phưng phức, đủ để làm ấm lòng bao trái tim cô đơn nào đó giữa cái tiết trời Hà Nội đang se lạnh.

8. Bún Ốc Gia Truyền – Hàng Cân

Quán bún ốc gia truyền này là một quán bún ốc sườn, nếu như bạn đi dạo quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm thì có thể nhìn thấy nó, tuy nhiên nếu không để ý thì có thể vô tình lướt qua quán mà không hề hay biết. Quán bún ốc gia truyền nằm ngay trên phố Hàng Cân bé tí tẹo, nép mình bên trong mái hiên gọn gàng với vài chiếc ghế nhựa chỉ đủ ngồi. Thưởng thức món bún ốc sườn ở đây thì đúng chuẩn phong cách ăn vỉa hè tại Hà Nội.

1622697435-quan-bun-oc-suon-hang-can-hang-bo-hoan-kiem-lon.jpeg

9. Bún Ốc Hàng Khoai

Bún ốc Hàng Khoai của cô Lộc là một địa chỉ không thể nào thiếu trong danh sách này được. Quán có nét đặc trưng riêng biệt nhờ món bún ốc cay cay, thơm ngon, ăn xì xụp giữa cái thời tiết Hà Nội thì tuyệt vời còn gì bằng. Quán bún ốc này còn nằm gần chợ Đồng Xuân nên khi tối đến càng khiến cho khu ẩm thực nơi đây thêm náo nhiệt bội phần.

1622697534-quan-bun-oc-co-loc-hang-khoai-hang-ma-hoan-kiem-1-lon.jpeg

Bát bún ốc to sụ, topping đầy đủ ốc, giò, thịt bò, đậu và đặc biệt, hàng bún ốc của cô Lộc còn nổi tiếng bởi phong cách ăn bún ốc cùng với trứng vịt lộn. Khó tả lắm cái hương vị chua chua, cay cay, đậm đà của nước dùng nóng hổi và cắn thêm một miếng trứng vịt lộn thì ôi thôi, các dây thần kinh vị giác cứ phải nói như được giải phóng hoàn toàn.

10. Bún Ốc Nguội – Ô Quan Chưởng

Bún ốc nguội không có nhiều quán bán, đặc biệt là bán lâu năm. Nếu bạn muốn thưởng thức món bún ốc nguội ở Hà Nội thì hãy đến với quán bún ốc nằm đối diện Ô Quan Chưởng. Chỉ với một quán bún đơn sơ, có phần hơi cũ kỹ và sơ sài đậm chất quán ăn phố cổ Hà Nội nhưng các thực khách thì lại ra vào nườm nượp.

1622697652-quan-bun-oc-nguoi-o-quan-chuong-hang-chieu-hang-buom-hoan-kiem-lon.jpeg

Nhiều thực khách khó tính khi lần đầu đến với quán thì không mấy ấn tượng bởi bán bún trông hơi ít, nhìn qua như để ăn chơi. Ấy thế mà khi gắp một miếng bún ốc vẩy ấy chấm vào thứ nước chấm màu đục, đi kèm thêm con ốc nhỏ xíu vào miệng, tất cả hương vị đất trời như đang hội tụ vào miệng người thưởng thức vậy.

1622697652-quan-bun-oc-nguoi-o-quan-chuong-hang-chieu-hang-buom-hoan-kiem-1-lon.jpeg

Ở Hà Nội, không thiếu hàng bún ốc ngon nhưng phải khẳng định một điều rằng quận Hoàn Kiếm có nhiều quán bún ốc ngon và mang đậm nét truyền thống nhất./.

Bài liên quan
  • Điểm danh 5 quán cafe Hà Nội cho "hội cú đêm"
    Một trải nghiệm được coi như “đặc sản” mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Hà Nội là hàn huyên thâu đêm với bạn bè tại những quán cafe. Mời các bạn cùng Người Hà Nội khám phá 5 quán cafe Hà Nội mở đêm được nhiều bạn trẻ yêu thích qua bài viết dưới đây nhé!
(0) Bình luận
  • Hà Nội sáng nay như mùa thu gõ cửa
    Hà Nội bừng tỉnh giấc sau cơn mưa đêm hè! Sớm nay, Hà Nội đẹp dịu dàng với nước hồ Gươm đúng như tên gọi “Lục Thủy”, đẹp dịu dàng với những vòm lá xanh mát, đẹp dịu dàng với những góc phố hiền hòa rợp bóng cây. Thu như đang gõ cửa Hà Nội những ngày đầu hè...
  • Áo dài Việt trên tuyến du lịch Hoàng thành Thăng Long - Phố cổ
    Đây là sự kiện nhằm tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội; đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản áo dài và quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đến gần gũi hơn với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.
  • Cả làng háo hức xin lửa "lấy đỏ" đầu năm
    Đã thành thông lệ, cứ đễn tối 11 tháng Giêng Âm lịch hàng năm người dân làng An Định, Hà Nội lại tham dự lễ hội "lấy đỏ" bằng cách xin lửa ở đình về nhà để lấy may trong năm mới, đặc biệt không xảy ra tình trạng tranh giành, cướp lộc như nhiều lễ hội.
  • Tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng thành Thăng Long bắt đầu hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán
    Sáng 5/2 tại Hoàng thành Thăng Long, tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng Thành Thăng Long sẽ chính thức khai trương nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và du khách khám phá các di sản Hà Nội.
  • Ẩm thực làng cổ Đường Lâm nhận giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN
    Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024, Việt Nam vinh dự có 25 địa phương, khách sạn, đơn vị được tôn vinh ở nhiều hạng mục giải thưởng. Trải nghiệm ẩm thực Đường Lâm được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững.
  • Những món ăn vặt bình dân ở Hà Nội khi mùa đông đến
    Tiết trời Hà Nội đã sang đông, se lạnh đang dần len lỏi trên khắp các con phố. Đây là thời điểm mà nhiều tín đồ ăn vặt thích nhất bởi với không khí lạnh này, thưởng thức những món ăn vặt mùa đông ở Hà Nội thì còn gì bằng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
10 quán bún ốc chuẩn vị truyền thống khu phố cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO