Chính sách & Quản lý

Tổ chức tuyên truyền Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên phương tiện truyền thông đại chúng

Duy Minh 20:14 31/05/2025

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định về việc ban hành Kế hoạch tổ chức tuyên truyền Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên phương tiện truyền thông đại chúng.

1o0k2ygc.png
Ảnh minh hoạ

Kế hoạch nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng nội dung Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình đến các tầng lớp nhân dân nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, từ đó nâng cao trách nhiệm, tính tự nguyện, tự giác của mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng, xã hội trong việc thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Đồng thời định hướng giá trị văn hóa gia đình, giáo dục thế hệ trẻ, góp phần hoàn thiện nhân cách con người Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Góp phần đạt mục tiêu đến năm 2025 có 70% hộ gia đình được tuyên truyền, vận động, đăng ký thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Nội dung tuyên truyền có ba nhóm, cụ thể: Nhóm nội dung 1: Tuyên truyền về giáo dục, xây dựng văn hóa gia đình; kiến thức, kỹ năng ứng xử giữa các thành viên trong gia đình trên nguyên tắc tôn trọng, bình đẳng, yêu thương, chia sẻ; kiến thức, kỹ năng nhằm thực hiện tốt các tiêu chí cụ thể trong các mối quan hệ vợ chồng; ông bà, cha mẹ và con, cháu, anh chị em trong gia đình để xây dựng gia đình hòa thuận, tiến bộ, hạnh phúc.

Nhóm nội dung 2: Những vấn đề về gia phong và vai trò của gia phong trong giáo dục gia đình - ứng xử trong gia đình; gương người tốt, việc tốt, các mô hình gia đình tiêu biểu, nền nếp, ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, vợ chồng hòa thuận, anh chị em đoàn kết thương yêu nhau.

Nhóm nội dung 3: Phê phán, lên án các hành vi vi phạm pháp luật về hôn nhân và gia đình, về thực hiện phòng, chống bạo lực, bình đẳng giới, chăm sóc bảo vệ trẻ em và người cao tuổi, người khuyết tật, người yếu thế trong gia đình; các hành vi lệch chuẩn, vi phạm các chuẩn mực đạo đức, các giá trị văn hóa truyền thống, các tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu phải đảm bảo sự thống nhất, phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc tổ chức tuyên truyền thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên phương tiện truyền thông đại chúng.

Việc tổ chức tuyên truyền bảo đảm về dung lượng, thời gian theo đúng kế hoạch. Ưu tiên tuyên truyền trên phương tiện truyền thông hướng tới đông đảo bạn đọc ở nhiều độ tuổi trong gia đình và xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Các sản phẩm truyền thông của hoạt động này có thể sử dụng để phục vụ các hoạt động tiếp theo của công tác gia đình.

Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo nội dung, tiến độ, hiệu quả./.

Bài liên quan
  • Hướng tới hợp tác song phương bền vững trong nghệ thuật
    Trong những năm gần đây, văn hóa đang dần khẳng định vai trò như một trụ cột quan trọng của quan hệ đối ngoại song phương. Không chỉ đơn thuần là hoạt động giao lưu, nghệ thuật, đặc biệt là nghệ thuật múa đang trở thành một kênh kết nối hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự hiểu biết, đồng sáng tạo và phát triển bền vững giữa các quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc Việt Nam tham gia vào các mạng lưới nghệ thuật múa khu vực và thúc đẩy hợp tác song phương, nổi bật là với Hàn Quốc, đang mở ra những hướng đi chiến lượ
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Xinh Xô: Kể chuyện di cư và bản sắc vùng Tây Bắc bằng nhạc điện tử
    Nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Xinh Xô – chủ nhân giải “Bài hát của năm” chương trình Bài hát Việt, vừa phát hành album mới mang tên “The Field of Heritage: City Life”. Đây là album thứ hai của anh chỉ trong vòng 3 tháng và Nguyễn Xinh Xô với sự sáng tạo của mình đã kể câu chuyện di cư, bản sắc vùng Tây Bắc thông qua nhạc điện tử.
  • Để văn học Thủ đô tiếp tục khẳng định vị thế
    Song hành với thành tựu phát triển kinh tế, chính trị của Thủ đô 80 năm qua, Thành phố Hà Nội đang nỗ lực xây dựng hình ảnh một đô thị thanh lịch, văn minh, trong đó chiều sâu văn hóa được thể hiện qua các tác phẩm văn học nghệ thuật (VHNT) gắn bó với đời sống nhân dân Thủ đô. Nói riêng về diện mạo văn học, bên cạnh những thành tựu to lớn mà các nhà văn Hà Nội đóng góp trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ thì các tác phẩm văn học có quy mô và chất lượng cao ở thời kỳ đổi mới vẫn còn thưa vắng, thậm chí mờ nhạt. Nhìn lại chặng đường sáng tạo văn chương của các nhà văn dưới mái nhà chung - Hội Nhà văn Hà Nội, đặc biệt trong 20 năm trở lại đây có thể thấy rõ điều đó.
  • Chùm thơ của tác giả Trần Đăng Khoa
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ của tác giả Trần Đăng Khoa.
  • [Podcast] Phổ biến Nghị quyết thi hành Luật Thủ đô: Nghị quyết số 43/2024/NQ-HĐND
    Thực hiện điểm c, điểm d khoản 4 Điều 24 Luật Thủ đô năm 2024, tại kỳ họp thứ 20 HĐND TP. Hà Nội Khóa XVI đã ban hành Nghị quyết số 43/2024/NQ-HĐND về Quy định về tiền bồi thường giải phóng mặt bằng hoàn trả của người sử dụng đất, tiền sử dụng hạ tầng và tiền xử lý nước thải tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
  • Vietnam Medi-Pharm Expo 2025: Điểm hẹn hội nhập và phát triển của ngành Y dược Việt Nam
    Trong bức tranh phát triển kinh tế - xã hội năm 2025, lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe tiếp tục là mối quan tâm hàng đầu của toàn cầu. Việt Nam, với tốc độ hội nhập mạnh mẽ, đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp y dược và thiết bị y tế quốc tế. Một trong những dấu mốc quan trọng thể hiện sự chuyển mình của ngành chính là Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam – Vietnam Medi-Pharm Expo 2025.
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức tuyên truyền Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên phương tiện truyền thông đại chúng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO