Sự kiện & Bình luận

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, đối thoại với thanh niên năm 2024 về chuyển đổi số

Trung Kiên 20:32 24/03/2024

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự kiến gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 vào sáng 25/3 tại Hà Nội về chủ đề chuyển đổi số.

Theo Kế hoạch của Bộ Nội vụ về chương trình kể trên, sự kiện nhằm thực hiện đối thoại với thanh niên theo quy định của pháp luật; tuyên truyền, phổ biến rộng rãi tới thanh niên về những chủ trương, chính sách của Nhà nước về chuyển đổi số quốc gia; phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

thu-tuong3.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc gặp gỡ, đối thoại với thanh niên năm 2023. (Ảnh tư liệu).

Tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ gặp mặt, biểu dương 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023, đồng thời biểu dương sự tham gia, cống hiến của thanh niên tiêu biểu trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ đề của chương trình có tên gọi “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia” và diễn ra theo hình thức trực tiếp, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương và khoảng 300 đại biểu thanh niên đại diện cho các khối công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, doanh nhân trẻ, công nhân, học sinh, sinh viên, thanh niên nông thôn, thanh niên đô thị; thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo và thanh niên khuyết tật.

Trong chương trình, Thủ tướng Chính phủ sẽ đối thoại với thanh niên về chủ trương, chính sách hiện hành của Nhà nước đối với công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Bên cạnh đó là cơ chế, chính sách, nguồn lực của Nhà nước trong việc hỗ trợ, phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong việc thực hiện các mục tiêu của Chương trình chuyển đổi số quốc gia; những kiến nghị, đề xuất của thanh niên và định hướng giải quyết các kiến nghị, đề xuất.

thu-tuong-5.jpg
Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành đối thoại với thanh niên năm 2023. (Ảnh tư liệu).

Để chương trình Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 diễn ra thành công, Bộ Nội vụ đề nghị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ rà soát, tổng hợp nhu cầu, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của thanh niên theo chủ đề gửi Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ để phục vụ chương trình. Đồng thời phối hợp với Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ và các Bộ, Ngành liên quan chuẩn bị nội dung trả lời kiến nghị, đề xuất của thanh niên.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì xây dựng kịch bản điều hành Chương trình và kịch bản đối thoại của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng các Bộ: Thông tin và Truyền thông; Giáo dục và Đào tạo; Khoa học và Công nghệ; Kế hoạch và Đầu tư và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trung ương Đoàn cũng xây dựng phóng sự về 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023, bố trí lực lượng đảm bảo công tác tổ chức phục vụ chương trình./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, đối thoại với thanh niên năm 2024 về chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO