Văn hóa - Xã hội

Festival Tuyển dụng chuyên đề Tháng thanh niên 2024: Trao cơ hội việc làm cho hàng ngàn người trẻ

Quỳnh Chi 21/03/2024 16:38

Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Công nghệ Đông Á (đường Trịnh Văn Bô, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) tổ chức Festival Tuyển dụng chuyên đề Tháng thanh niên 2024.

Sự kiện diễn ra tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á ngày 20/3/2024 với sự tham gia của 42 doanh nghiệp cùng hơn 2.000 sinh viên trong và ngoài trường tham dự.

viec-lam-ttn-9-.jpg
Các đại biểu tham dự Festival Tuyển dụng chuyên đề Tháng thanh niên 2024.
viec-lam-ttn-4-.jpg
Ông Vũ Quang Thành – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phát biểu tại chương trình.

Theo ông Vũ Quang Thành – Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, hiện nay, tỉ lệ sinh viên ra trường thiếu việc làm là rất lớn, song các doanh nghiệp vẫn có nhu cầu cao về tuyển dụng, đặc biệt cực kỳ “khát” nhân lực chất lượng cao.

“Chúng tôi đánh giá cao chương trình đào tạo từ phía Trường Đại học Công nghệ Đông Á vì đúng với định hướng các doanh nghiệp đang hướng tới. Qua các lần hợp tác tổ chức chương trình Ngày hội việc làm – Festival tuyển dụng với nhà trường, Trung tâm nhận được rất nhiều đánh giá, phản hồi tích cực từ phía nhà tuyển dụng”, ông Vũ Quang Thành, nhấn mạnh.

PGS.TS. Thái Thế Hùng, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Đông Á thông tin thêm, Festival Tuyển dụng chuyên đề Tháng thanh niên 2024 thể hiện tầm quan trọng của việc kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nhà trường vì mục tiêu phát triển doanh nghiệp, rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và sinh viên. Festival Tuyển dụng là hoạt động nhằm hỗ trợ sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm, góp phần tăng tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm theo mục tiêu đề ra của Nhà trường.

viec-lam-ttn-5-.jpg
Các đại biểu bấm nút khai mạc Festival tuyển dụng chuyên đề Tháng Thanh niên năm 2024.

Thống kê từ Ban tổ chức Festival Tuyển dụng chuyên đề Tháng thanh niên 2024, có 2.356 chỉ tiêu tuyển dụng của 64 đơn vị tại phiên này. Trong đó, số đơn vị tham gia tuyển dụng trực tiếp tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á là 42 đơn vị doanh nghiệp, với 1.648 chỉ tiêu. Đồng thời, Nhà trường cũng có một gian hàng riêng để trưng bày các sản phẩm công nghệ tại chương trình. Có 1.054 chỉ tiêu tuyển dụng dành cho lao động trình độ Đại học - Cao đẳng trở lên, chiếm tỷ lệ cao nhất với 44,7%; 824 chỉ tiêu tuyển dụng lao động trình độ Trung cấp - Công nhân kỹ thuật (35%), 478 chỉ tiêu tuyển dụng lao động phổ thông (20,3%).

Các chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 10 triệu đồng trở lên có 356 chỉ tiêu, chiếm 15,1% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao. Thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng có 942 chỉ tiêu (40%), dành cho các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…

viec-lam-ttn-2-.jpg
Nhiều cơ hội việc làm dành cho sinh viên tại Festival Tuyển dụng chuyên đề Tháng thanh niên 2024.

Thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng có 884 chỉ tiêu (37,5%), dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian, hoặc dành cho sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản, chưa yêu cầu chuyên môn cao. Còn lại là mức thu nhập thỏa thuận với 174 chỉ tiêu.

Cơ hội việc làm tại Festival tuyển dụng tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi với 1.356 chỉ tiêu, chiếm 57,6%, giúp cho người lao động trẻ, giàu nhiệt huyết với công việc có nhiều lựa chọn, công việc phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực bản thân, qua đó, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Một số hình ảnh tại Festival Tuyển dụng chuyên đề Tháng thanh niên 2024:

viec-lam-ttn-6-.jpg
viec-lam-ttn-7-.jpg
viec-lam-ttn-8-.jpg
viec-lam-ttn-3-.jpg
viec-lam-ttn-11-.jpg
viec-lam-ttn-1-.jpg
Festival Tuyển dụng chuyên đề Tháng thanh niên 2024 thu hút đông đảo các sinh viên, bạn trẻ tham gia. Sự kiện có sự góp mặt của 42 doanh nghiệp cùng hàng ngàn cơ hội việc làm, đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực cho các sinh viên, các bạn trẻ lựa chọn, ứng tuyển./.
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Festival Tuyển dụng chuyên đề Tháng thanh niên 2024: Trao cơ hội việc làm cho hàng ngàn người trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO