Văn hóa - Xã hội

Thọ Xuân:  Phấn đấu trở thành huyện đạt Nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa

Lệ Quyên 15:53 06/07/2023

Phong trào xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa những năm gần đây diễn ra sôi nổi và đã đạt được kết quả đáng mừng tại một số huyện. Với chủ trương xây dựng con người mới – tư duy mới; huyện Thọ Xuân đã triển khai thực hiệu quả, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Xây dựng NTM là nhiệm vụ chung, chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc

Sau hơn 10 năm, phong trào đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân, Nhìn lại giai đoạn đầu thực hiện, nếu như năm 2011, huyện mới đạt bình quân 5,6 tiêu chí/xã, thì đến hết năm 2018 có 100% số xã đạt chuẩn NTM. Năm 2019, huyện Thọ Xuân đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Tuy nhiên, huyện Thọ Xuân luôn xác định việc đạt chuẩn NTM mới chỉ là kết quả bước đầu; cần phải tiếp tục duy trì các tiêu chí nông thôn mới đã đạt và xây dựng tiêu chí nâng cao, tiến tới đạt kiểu mẫu. Đến nay, huyện đã có 11 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 02 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 12 thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu và 22 sản phẩm đạt OCOP cấp tỉnh (dẫn đầu trong xây dựng xã NTM nâng cao và đứng thứ 2 về xây dựng sản phẩm OCOP). Kết quả tích cực trên là động lực để huyện Thọ Xuân tiếp tục duy trì và phấn đấu trở thành một trong những huyện đi đầu trong phong trào NTM của tỉnh. Do đó, căn cứ điều kiện thực tế, tiềm năng phát triển, huyện Thọ Xuân xây dựng Đề án: “Xây dựng Thọ Xuân đạt chuẩn huyện NTM nâng cao” nhằm xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể để thực hiện nhiệm vụ đã đề ra.

duong-rong-thong-thoang-tho-xuan.jpg
Hạ tầng giao thông được đầu tư hiện đại tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển, giao thương của nhân dân 

Với quan điểm Xây dựng NTM là quá trình thường xuyên liên tục và bền vững, có điểm khởi đầu mà không có điểm kết thúc. UBND huyện Thọ Xuân xác định, xây dựng NTM là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội; cấp uỷ Đảng, chính quyền đóng vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, xây dựng quy hoạch, kế hoạch, tổ chức thực hiện, động viên tinh thần để người dân phát huy vai trò chủ thể xây dựng nông thôn mới. Và việc xây dựng NTM phải trên cơ sở lồng ghép các Chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình hỗ trợ có mục tiêu, các Chương trình, Dự án khác đang triển khai ở nông thôn và có cơ chế chính sách khuyến khích mạnh mẽ đầu tư của các thành phần kinh tế; huy động đóng góp công sức của nhân dân. Để thực hiện tốt kế hoạch đề ra và nâng cao hiệu quả trong quá trình triển khai, UBND huyện Thọ Xuân đã phân công nhiệm vụ cho các phòng, ban, ngành, đoàn thể trên cơ sở chức năng nhiệm vụ, lĩnh vực phụ trách theo từng tiêu chí xã đạt chuẩn, huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao để rà soát, xác định khối lượng cụ thể, xây dựng khung kế hoạch, lộ trình, giải pháp thực hiện theo hàng tháng, quý. Hàng quý giao ban, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí và việc thực hiện của các đơn vị, cá nhân phụ trách; Khen thưởng và phê bình kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân trong quá trình triển khai xây dựng NTM, các tổ chức, cá nhân phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Ban chỉ đạo về kết quả thực hiện, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân, doanh nghiệp và mỗi cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò của việc phát triển nông nghiệp, nông thôn, tạo đồng thuận cao để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp; lấy kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ.

Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua "Thọ Xuân chung sức xây dựng NTM, phấn đấu hoàn thành xây dựng huyện NTM nâng cao" và "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Tập trung thực hiện, nâng cao chất lượng cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh" xây dựng NTM gắn với xây dựng tiêu chí phường. , tuyên truyền vận động để mọi cán bộ và người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, nội dung tư tưởng chỉ đạo, phương pháp, cách làm, cơ chế chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và của huyện về xây dựng NTM, nhằm phát triển nông thôn toàn diện, bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân nông thôn, từ đó tạo ra sự đồng thuận, tham gia đóng góp, phát huy vai trò chủ thể của nhân dân trong suốt quá trình tổ chức, giám sát, thực hiện.

san-bay-tho-xuan-thanh-hoa.jpg
Sân bay Thọ Xuân – Sân bay nằm trong lòng thành phố, sở hữu vị trí chiến lược, trung tâm Đô thị Lam Sơn - Sao Vàng, một trong "Tứ sơn" kinh tế của tỉnh Thanh Hóa

Chia sẻ về những khó khăn, thuận lợi trong quá trình triển khai xây dựng NTM và NTM nâng cao, ông Hoàng Văn Đồng – Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết: Thọ Xuân là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, có lịch sử văn hóa lâu đời, người dân địa phương chịu thương chịu khó, cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất. Huyện lại có vị trí và những điều kiện tự nhiên rất thuận lợi cho việc kết nối giao thương với các địa phương khác để phát triển kinh – xã hội như sân bay Thọ Xuân, KCN Lam Sơn – Sao Vàng, có đường Hồ Chí Minh đi ngang qua... Xác định Thọ xuân là cực tăng trưởng của tỉnh và nằm trong quy hoạch lên thị xã trước năm 2030, chính vì thế, huyện đang triển khai xây dựng các tiêu chí của NTM nâng cao, ngoài việc xây dựng về cơ sở vật chất thì điều làm nên thành công đó là có được sự tham gia, hưởng ứng, vào cuộc của người dân, tuyên truyền để người dân thấy được sự thay đổi khi xã đạt được NTM nâng cao, huyện mình đạt NTM nâng cao. Để có được sự tin tưởng và ủng hộ của người dân, UBND huyện đã triển khai cách làm công khai, dân chủ, phân công nhiệm vụ rõ ràng, thành lập ban chỉ đạo, phân công Ban thường vụ phụ trách theo từng vùng, phấn đấu trở thành huyện đầu tiên của tỉnh là huyện NTM nâng cao. Bên cạnh những thuận lợi thì Thọ Xuân cũng còn một số những khó khăn về tiêu chí nước sạch tập trung, thói quen dùng nước sạch của nhân dân, nguồn vốn đầu tư, nguồn lực đầu tư gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đó không phải là rào cản lớn trên chặng đường Thọ Xuân hoàn thành các tiêu chí NTM nâng cao.

Phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có và quyền làm chủ của nhân dân

Phát huy tiềm năng lợi thế sẵn có của huyện để đẩy mạnh tiến trình xây dựng NTM nâng cao, ngoài việc tập trung kêu gọi đầu tư vào các Cụm công nghiệp, Thọ Xuân cũng chú trọng đến đẩy mạnh phát triển triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa quy mô lớn, nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao, tạo ra sản phẩm có năng suất, chất lượng, có khả năng cạnh tranh cao và phát triển vững. Tập trung giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, thực hiện tốt chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội. Hiện nay, huyện đã có những chính sách kêu gọi nhà đầu tư lớn vào Khu công nghiệp ứng dụng công nghệ cao Lam Sơn - Sao Vàng, tổng diện tích là 1.758,64 ha, gồm 02 phân khu 8A và 8B theo quy hoạch trên địa bàn huyện. Khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, nhất là thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, tăng cường liên kết doanh nghiệp và hộ nông dân trong sản xuất, chế biến nông sản,… nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế vay vốn phát triển sản xuất, phát triển kinh tế hộ, kinh tế trang trại và kinh tế hợp tác. Khuyến khích tích tụ ruộng đất phát triển các vùng sản xuất có liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Phát triển các loại cây trồng có giá trị theo hướng tập trung, quy mô lớn, gắn với ứng dụng tiến bộ kỹ thuật từ giống, canh tác, cơ giới hóa, quản lý dịch bệnh, tạo ra chuỗi sản xuất hợp lý, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm; Phát triển các vùng chăn nuôi tập trung, quy mô lớn đối với các sản phẩm chủ lực.

duong-giao-thong-tai-cac-thon-tho-xuan.jpg
Sự thay đổi rõ rệt tại vùng nông thôn của huyện Thọ Xuân 

Bên cạnh đó, chú trọng đẩy mạnh công tác vận động nhân dân thực hiện, các phong trào thi đua phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với xây dựng NTM trong nhân dân. Đồng thời nhân rộng mô hình hay, kinh nghiệm tốt trong thực hiện phát triển nông nghiệp và xây dựng NTM, biểu dương, khen thưởng kịp thời những điển hình tiên tiến trong phong trào xây dựng NTM. Bên cạnh đó luôn đề cao vị trí, vai trò và tầm quan trọng của doanh nghiệp đối với phát triển nông nghiệp; nông thôn trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Trong thời gian tới, cùng với việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và ưu tiên bố trí nguồn lực cho chương trình, huyện Thọ Xuân tiếp tục xác định: phát huy thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở huy động tối đa nguồn lực, nhất là nguồn lực trong dân, kết hợp lồng ghép các nguồn lực từ các chương trình, dự án để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đáp ứng yêu cầu và tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội nông thôn đồng bộ và từng bước hiện đại, làm tốt công thi đua khen thưởng sẽ là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy phong trào xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn toàn tỉnh.

Trên cơ sở nguồn lực của Chương trình xây dựng NTM hàng năm từ ngân sách nhà nước, các địa phương cần bám sát quy hoạch, đề án, phát huy dân chủ, công khai, minh bạch trong huy động và sử dụng nguồn lực để tạo sự tin tưởng, đồng thuận của nhân dân, phát huy cho được vai trò chủ thể của người dân và cộng đồng trong việc tham gia xây dựng NTM. Thực hiện lồng ghép có hiệu quả có nguồn vốn từ các chương trình, dự án khác. Tập trung mọi nguồn lực đầu tư hoàn thiện hệ thống GTNT với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", phát huy tối đa quyền làm chủ của nhân dân, khuyến khích, vận động nhân dân đóng góp nhân công, đất đai, vật liệu, tham gia giải phóng mặt bằng xây dựng đường GTNT; tiếp tục xây mới, cải tạo, nâng cấp hệ thống thủy lợi trên địa bàn để cơ bản đáp ứng yêu cầu sản xuất và dân sinh. Tập trung tuyên truyền vận động người dân cải tạo vườn tạp, tự chỉnh trang nhà ở, xây dựng các công trình vệ sinh, nước sinh hoạt hộ gia đình phù hợp với yêu cầu xây dựng NTM. Tiếp tục rà soát, đánh giá để củng cố, duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người dân và xây dựng NTM bền vững.

san-pham-nong-nghiep-cong-nghe-cao-cua-tho-xuan.jpg
Một trong những sản phẩm nông nghiệp được sản xuất theo mô hình Công nghệ cao của huyện Thọ Xuân

Huy động mọi nguồn lực để tập trung xây dựng huyện Thọ Xuân trở thành huyện NTM nâng cao theo hướng phát triển toàn diện và bền vững; có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phù hợp, cơ bản đồng bộ và từng bước hiện đại; cơ cấu kinh tế và hình thức sản xuất hợp lý, nhất là phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, quy mô lớn theo chuỗi giá trị; môi trường sinh thái được bảo vệ; an ninh được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần nhân dân được nâng cao, hướng đến xây dựng xã hội nông thôn yên bình, văn minh, giàu đẹp. Phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu gắn với tiêu chí phường; xây dựng huyện đạt tiêu chí Nông thôn mới nâng cao gắn với tiêu chí huyện trở thành thị xã trước năm 2030, là việc làm hợp với ‘‘ý Đảng, lòng dân”, là mong muốn chính đáng của các cấp chính quyền và toàn thể nhân dân Thọ Xuân anh hùng./

Bài liên quan
  • Huyện Đông Sơn – Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh Thanh Hóa
    Đông Sơn là huyện đồng bằng giáp ranh thành phố Thanh Hóa về phía tây, được biết đến là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, giàu truyền thống cách mạng, người dân Đông Sơn có phẩm chất cần cù, sáng tạo trong lao động; anh dũng, kiên cường trong đấu tranh dựng nước và giữ nước. Chính sức mạnh nội tại ấy đã thúc đẩy Đông Sơn trong quá trình xây dựng Nông thôn mới và trở thành 1 trong 3 huyện của tỉnh Thanh Hóa "cán đích" sớm nhất và tiệm cận với công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
(0) Bình luận
  • Bài 2: Tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở các xã vùng biên
    Cùng với làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên còn tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các xã biên giới củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh.
  • Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp giá vé máy bay cao bất thường
    Cục Hàng không đề nghị hành khách mua vé máy bay đắt quá mức quy định gửi thông tin phản ánh về hộp thư phananhgiave@caa.gov.vn.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm
    Sáng nay, 7/5, hình ảnh vệ tinh cho thấy trời rất nhiều mây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • "Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, thế hệ trẻ sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần"
    “Phát huy tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ, thế hệ trẻ chúng cháu nguyện không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần; quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…”, đồng chí Vũ Quỳnh Anh, đại diện thế hệ trẻ Việt Nam phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Tuổi trẻ huyện Đan Phượng (Hà Nội): Dấu ấn trong xây dựng nông thôn mới
    Huyện đoàn Đan Phượng (TP. Hà Nội) luôn coi xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào hành động của Đoàn, xác định: thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong thực hiện những khâu khó, việc mới, hướng tới xây dựng những mô hình điểm cụ thể, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
  • Độc đáo Lễ hội Mục Đồng tôn vinh trẻ chăn trâu, cầu mong mưa thuận gió hoà
    Lễ hội Mục Đồng làng Phong Lệ (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) độc đáo, duy nhất trong cả nước tôn vinh trẻ chăn trâu và nét đẹp văn hóa.
  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2024
    Diễn ra từ 7 - 12/6/2024, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là điểm nhấn Festival Huế 2024.
  • Khai quật khảo cổ di tích đặc trưng văn hoá Chămpa Tháp đôi Liễu Cốc
    Di tích cấp Quốc gia Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được tiến hành khai quật khảo cổ và đất đá được đào, cào từng điểm nhỏ nhất… để tìm hiểu.
  • NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn.
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
  • Triển lãm giao lưu mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh - Huế - Hà Nội
    Mục tiêu của cuộc triển lãm nhằm thắt chặt tình cảm của hội viên  Hội Mỹ thuật 3 miền, thúc đẩy mối quan hệ học tập sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực mỹ thuật của 3 thành phố lớn.
Thọ Xuân:  Phấn đấu trở thành huyện đạt Nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO