Thi viết ký văn học về đề tài “Non sông một cõi vững bền”

Yến Ly| 10/02/2023 06:02

Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh mới đây đã phát động cuộc thi viết ký văn học về đề tài “Non sông một cõi vững bền” năm 2023.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, những nỗ lực của các địa phương trong việc triển khai Nghị quyết số 33 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, thiết thực triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nâng cao nhận thức của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đối với công tác biên giới, biển đảo. 

storge-1-.png
Cuộc thi viết ký văn học "Non sông một cõi vững bền" do Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh tổ chức.

Tác phẩm dự thi thuộc các thể loại ký văn học, bao gồm: Ký, bút ký, phóng sự, điều tra, ghi chép, hồi ký, truyện ký, ký chân dung. Nội dung tác phẩm tập trung giới thiệu vẻ đẹp của quê hương, đất nước thông qua cuộc sống con người ở vùng biên giới, biển đảo trên địa bàn Thanh Hóa cũng như tôn vinh những tấm gương tiêu biểu trong việc phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biên giới xứ Thanh…

Cuộc thi không giới hạn độ tuổi/ nghề nghiệp cũng như quốc tịch của người dự thi. Mỗi cá nhân có thể dự thi với nhiều tác phẩm nhưng chỉ với một bút danh duy nhất. 

Tác phẩm dự thi được đánh máy trên một mặt giấy A4 (mỗi tác phẩm không quá 5000 từ), cuối mỗi tác phẩm cần ghi rõ thông tin của tác giả (tên, bút danh, địa chỉ, điện thoại liên lạc).

Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi qua email tapchixuthanh@gmail.com, hạn cuối là ngày 30/11/2023. 

Cuộc thi sẽ được tổng kết và trao giải vào tháng 1/2024. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 39 triệu đồng với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Tư.

Bài liên quan
  • Thể lệ cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”
    Cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi” do Tạp chí Người Hà Nội phát động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) là dịp để những người yêu Hà Nội được thể hiện và bày tỏ những tình cảm, những ngẫm suy, những góc nhìn về Hà Nội. Ban Tổ chức cuộc thi mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của độc giả trong nước và quốc tế để qua đó tình yêu Hà Nội cũng như những giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến được gìn giữ và lan tỏa.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Thi viết ký văn học về đề tài “Non sông một cõi vững bền”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO