Sự kiện & Bình luận

Tắt đèn - Bật ý tưởng 2024: Hoạt động hướng tới mục tiêu cho trái đất vững bền

Bảo Trâm 19/03/2024 20:41

Là chiến dịch đồng hành cùng các tổ chức và doanh nghiệp hướng tới mục tiêu trái đất bền vững, “Tắt đèn Bật ý tưởng” đã khẳng định tầm ảnh hưởng và sự nghiêm túc đối với hành trình bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

td1.png
Thông điệp của chương trình.

Tắt đèn- Bật ý tưởng là sáng kiến được thực hiện từ năm 2010 với mục đích hưởng ứng sự kiện toàn cầu Giờ trái đất. Chiến dịch hướng tới các bạn trẻ khắp mọi miền đất nước, với mục tiêu nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.

“Tắt đèn Bật ý tưởng” ra đời với sứ mệnh lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới người trẻ khắp đất nước và hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất do tổ chức WWF (World Wildlife Fund) phát động trên toàn cầu. Trở lại sau nhiều biến cố của thế giới như dịch bệnh và khủng hoảng kinh tế, chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng” 2024 đã chính thức quay trở lại.

td2.jpeg
Hình ảnh các nghệ sĩ đồng hành hứng thú tham gia challenge.

Lựa chọn thông điệp “Giảm rác cho sạch, tái rác cho xanh”, Tắt đèn Bật ý tưởng mong muốn góp phần thúc đẩy việc thực hiện Luật bảo vệ môi trường năm 2020 do Quốc hội ban hành quy định về phân loại - tái chế chất thải rắn tại nguồn, sẽ chính thức áp dụng vào thời điểm sau ngày 31/12/2024. Nhằm thực hiện mục tiêu ấy, chiến dịch đã phát động challenge “Giảm sinh rác”. Challenge đã thu hút nhiều bạn trẻ tham gia, trong đó có thể kể đến những gương mặt đồng hành ấn tượng như content creator Ninh TiTo, MC Mai Anh, Nguyễn Hồng Hạnh, Tròn Mama,...

td3.jpeg
Không khí đầy náo nhiệt của Gian hàng đổi đồ.

Tiêu điểm trong chuỗi hoạt động của chiến dịch là lễ hội Tắt Đèn - Thành Phố Xanh sẽ được diễn ra vào 23/3/2024 tại The Loop Shopping Centre, 241 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy. Điểm nhấn độc đáo của lễ hội là nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị kết hợp với các doanh nghiệp, thương hiệu nổi tiếng như: VinFast với hoạt động lái thử xe máy điện; Lagom, Limloop, Plastic People với các workshop tái chế xanh,...

td4.png
Dàn MC & nghệ sĩ biểu diễn tại Đêm nhạc Tắt đèn.

Bên cạnh đó, gian hàng đổi đồ thường niên tại Tắt đèn Bật ý tưởng vẫn được duy trì và mở rộng quy mô nhằm khuyến khích cộng đồng thu gom và hạn chế vứt bỏ rác thải với tinh thần “Cũ người - Mới ta”.

Các hoạt động được mong chờ nhất chính là sự kiện Đêm nhạc Tắt đèn, cùng khoảnh khắc tắt điện hưởng ứng giờ Trái Đất, với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi như ca sĩ Mỹ Linh, nhóm nhạc Da Lab, ca sĩ Hoàng Dũng, ca sĩ Thái Đinh,... Tất cả sẽ tạo nên một lễ hội thật bùng nổ và nhiều màu sắc./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tắt đèn - Bật ý tưởng 2024: Hoạt động hướng tới mục tiêu cho trái đất vững bền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO