Chuyển động Hà Nội

Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và vùng Ile de France (Pháp)

KT (T/h) 13/04/2023 09:39

Ngày 12/4, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đã tiếp đoàn đại biểu Vùng Ile de France (Pháp) tới tham dự Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp lần thứ 12, dẫn đầu là Phó Chủ tịch Vùng Ile de France Beaudet Stephane.

49d77ad3009ee9c0b08f.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn tiếp Phó Chủ tịch Vùng Ile de France (Pháp) Beaudet Stephane (ảnh: hanoimoi.com.vn)

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Vùng Ile de France, ông Beaudet Stephane bày tỏ vui mừng khi có cơ hội tới Hà Nội và tham gia Hội nghị lần này. Với nền tảng hợp tác lâu dài giữa Hà Nội và vùng Ile de France, ông Beaudet Stephane khẳng định Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp lần thứ 12 là cơ hội ý nghĩa để hai bên tiếp tục trao đổi và mở rộng hợp tác về những vấn đề hai bên cùng quan tâm. Tại Hội nghị lần này, các đại biểu vùng Ile de France mong muốn trao đổi về hai lĩnh vực chính trong tiến trình hợp tác sắp tới với Hà Nội là giao thông bền vững và kinh tế tuần hoàn. Đây là lĩnh vực hai bên có chung mối quan tâm mà phía Ile de France rất kỳ vọng có thể tăng cường mở rộng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với Hà Nội.                                                                               

Bày tỏ vui mừng đón tiếp đoàn đại biểu Vùng Ile de France tới tham dự Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, Hà Nội vinh dự khi trở thành địa phương đăng cai Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp lần thứ 12, đặc biệt, sự kiện diễn ra vào đúng dịp Việt Nam và Pháp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ hai nước, 10 năm trở thành Đối tác chiến lược.                                                                                                           

Hội nghị cũng là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp, trong đó, hợp tác nhiều năm giữa Hà Nội và Vùng Ile de France đã trở thành nền móng và hình mẫu cho quan hệ hợp tác phi tập trung giữa hai nước. Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn kỳ vọng, hội nghị lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực hơn nữa, bên cạnh những thành tựu trong công tác bảo tồn di sản, phát huy giá trị văn hóa.                                                                                       

Nhân đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội cho biết, Thủ đô đang hướng tới giai đoạn phát triển mới, với Nghị quyết Bộ Chính trị đề ra về phương hướng nhiệm vụ phát triển trọng tâm cho Hà Nội đến năm 2045, có nhiều nội dung đề cập tới xây dựng chính quyền đô thị.                                                                                                 

Trong tiến trình đó, Hà Nội đang trong quá trình sửa đổi Luật Thủ đô, đáp ứng nhu cầu về các cơ chế chính sách pháp luật để Hà Nội phát huy lợi thế là Thủ đô, đầu tàu kinh tế vùng đồng bằng Bắc Bộ. Đồng thời xây dựng quy hoạch đô thị phát triển theo hướng vừa bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống cũng như phát triển những khu vực đô thị theo hướng hiện đại, văn minh, đồng thời giải quyết những vấn đề như giao thông đô thị, ô nhiễm môi trường,…     

Trong bối cảnh đó, Hà Nội muốn duy trì và phát huy những kết quả hợp tác từ quan hệ truyền thống tốt đẹp với Vùng Ile de France, cũng như mở ra nhiều lĩnh vực tiềm năng và cấp thiết.                                                                                                      

Chia sẻ những thông tin lãnh đạo Thành phố đề cập về định hướng phát triển Hà Nội thời gian tới, Phó Chủ tịch Vùng Ile de France Beaudet Stephane cho biết, hiện, Chính phủ Pháp đang điều chỉnh xây dựng luật địa phương cho ba thành phố lớn tại Pháp. Ile de France cũng đối mặt với những thách thức tương tự Hà Nội và đang hướng tới việc điều chỉnh quy hoạch, nghiên cứu và trao đổi các cấp.                                                                                                                         

Phó Chủ tịch Vùng Ile de France khẳng định, dư địa hợp tác giữa hai bên rất lớn, đồng thời mong muốn, Hà Nội sẽ tiếp tục thúc đẩy, chia sẻ thông tin về những lĩnh vực quan tâm để hai bên cùng hợp tác triển khai.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và vùng Ile de France (Pháp)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO