Du lịch bốn phương

Sắp diễn ra ngày hội “Về miền Sen ngự” ở Cố đô Huế

Hương Giang 18:22 29/06/2024

Ngày hội “Về miền Sen ngự” sẽ diễn ra từ ngày 5- 7/7 tại Công viên Tứ Tượng (TP Huế) để tôn vinh Sen Huế - loài hoa rất đặc trưng của Việt Nam.

z5584824665409_8e0b144a129aeb8709e0f658bca57674.jpg
Ngày hội “Về miền Sen ngự” sẽ diễn ra từ ngày 5- 7/7/2024.

Ngày 29/6, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong chuỗi các sự kiện Festival Huế 2024 sẽ diễn ra Ngày hội Sen Huế 2024 với chủ đề “Về miền Sen ngự”.

Nhằm tôn vinh giá trị của Sen trong đời sống tinh thần của người Huế và là cơ hội để các nghệ nhân phô diễn những kỹ thuật, kỹ năng chế biến món ăn cũng như giúp du khách và người dân địa phương trải nghiệm, cảm nhận những giá trị tiềm ẩn và giá trị hiện hữu của Sen trong đời sống thường ngày. Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức Ngày hội Sen Huế 2024 với chủ đề “Về miền Sen ngự” diễn ra từ ngày 5- 7/7/2024 tại Công viên Tứ Tượng (TP Huế).

Theo đó, Ngày hội “Về miền Sen ngự”sẽ có các hoạt động như gian hàng ẩm thực, gian hàng trưng bày các đặc sản, hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ gắn với Sen, triển lãm các giống Sen Huế, trải nghiệm trò chơi dân gian và không gian check-in với hoa Sen… đan xen là chương trình biểu diễn nghệ thuật Áo dài show “Hồn Sen ngự” và thưởng thức ẩm thực Sen Huế qua phần trình diễn và hướng dẫn cách làm “Cơm Sen chay”, “Chè hạt sen long nhãn” của một số nghệ nhân và các hoạt động pha trà sen, thưởng thức trà sen tại các gian hàng…

z5460931883522_5fa1b8c942e61a5598871bb2669810e6.jpg
Tôn vinh Sen Huế - loài hoa rất đặc trưng của Việt Nam.

Ngày hội Sen Huế được tổ chức khẳng định và tôn vinh Sen Huế - loài hoa rất đặc trưng của Việt Nam nói chung và của Cố đô Huế nói riêng, quảng bá hình ảnh Sen, các sản phẩm và ẩm thực từ Sen Huế đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế nhân dịp mùa du lịch hè 2024./.

Bài liên quan
  • Nhộn nhịp mùa sen Tây Hồ
    Những ngày tháng 6 Hà Nội liên tục đón những đợt nóng gay gắt nhưng không khí nhộn nhịp tại những đầm sen ở quanh khu vực Thung lũng hoa hồ Tây (quận Tây Hồ) vẫn không hề bị ảnh hưởng. Hàng trăm lượt du khách tìm đến chụp ảnh mỗi ngày đã tạo nên một bầu không khí vô cùng ấn tượng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hồi ký chân thực của một người từng thoát khỏi địa ngục Khmer đỏ
    Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc ấn phẩm “Thoát khỏi địa ngục Khmer đỏ - Hồi ký của một người còn sống” của tác giả của Denise Affonço. Qua lời kể của một người đã từng trải qua những năm tháng địa ngục ở Campuchia, cuốn sách giúp những thế hệ đi sau hiểu hơn về một giai đoạn tang thương của người Campuchia dưới tội ác diệt chủng của chính quyền Khmer đỏ, cũng như tôn vinh những đóng góp to lớn của bộ đội tình nguyện Việt Nam trong sự nghiệp quốc tế cao cả, giúp giải phóng đất nướ
  • Ký ức không quên mùa thu năm ấy...
    70 năm đã trôi qua nhưng những ký ức về ngày Giải phóng Thủ đô dường như chưa bao giờ phai nhạt trong tâm trí của những người từng sống trong những ngày thu lịch sử. Mỗi người đều mang trong mình những kỷ niệm riêng, mà khi gợi nhắc, những ký ức ấy lại tô điểm thêm bức tranh toàn cảnh ngày tiếp quản Thủ đô (10/10/1954).
  • Tình già
    Gió rít từng cơn rải những hạt mưa to rào rào vào cái vách lá dừa nhà ông già Tám làm cho con Lu đang khoanh tròn trong bếp tro giật mình ngái ngủ. Cơn giông cuối ngày làm cho đám cây mì trước nhà lúc la lúc lắc như uống từng giọt mưa sau những ngày nắng hạn kéo dài héo rũ.
  • Kết nối phòng họp thông minh, sử dụng công nghệ hiện đại với I-cabinet
    Thành phố Hà Nội vừa tổ chức công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn, trong đó có Hệ thống (I-cabinet) - kết nối phòng họp thông minh, sử dụng công nghệ hiện đại, trợ lý ảo AI, tạo thuận lợi, kịp thời trong chỉ đạo, điều hành, xây dựng nền “quản trị hiện đại, hiệu quả”.
  • Chiều nay 29/6, Hà Nội công bố điểm thi lớp 10, xem cách tra cứu nhanh nhất
    Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, chiều 29/6 sẽ có điểm thi vào lớp 10 các trường THPT không chuyên năm học 2024-2025.
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra ngày hội “Về miền Sen ngự” ở Cố đô Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO