Nhịp sống Hà Nội

Nhộn nhịp mùa sen Tây Hồ

Đình Vũ 16:44 22/06/2024

Những ngày tháng 6 Hà Nội liên tục đón những đợt nóng gay gắt nhưng không khí nhộn nhịp tại những đầm sen ở quanh khu vực Thung lũng hoa hồ Tây (quận Tây Hồ) vẫn không hề bị ảnh hưởng. Hàng trăm lượt du khách tìm đến chụp ảnh mỗi ngày đã tạo nên một bầu không khí vô cùng ấn tượng.

c0140t01.jpg

Ở miền Bắc, mùa hoa sen thường kéo dài từ cuối tháng 5 đến tháng 9 dương lịch. Tuy nhiên, tháng 6 là thời điểm sen nở rộ nhất, đẹp nhất.

c0121t01.jpg

Sen ở khu vực hồ Tây là loài sen Bách Diệp nổi tiếng. Hiện tại khu vực này được quận Tây Hồ quy hoạch để bảo tồn gắn với phát triển du lịch được gọi là Thung lũng hoa hồ Tây.

c0134t01.jpg

Màu sắc trang nhã, hương thơm tinh khiết, mang trong mình biểu tượng của sự cao quý, linh thiêng sen Bách Diệp từ lâu đã gắn liền với đời sống văn hóa, tinh thần của người Hà Nội.

dsc01223.jpg

Từ nhiều năm nay, mỗi độ tháng 6 về, mùa sen chính vụ, khu vực này lại trở nên nhộn nhịp hơn khi mỗi ngày có đến hàng trăm lượt du khách tìm đến tham quan, chụp ảnh.

dsc01168.jpg

Chụp ảnh với sen hồ Tây đã trở thành một trào lưu mà không chỉ các bạn trẻ ưa thích, rất nhiều các chị, các cô cũng đến đây “dập dìu” váy áo để lưu lại cho mình những bức ảnh ưng ý nhất.

z5560405902168_82907b99122a8ee015e0c11800d67b7c.jpg

Bất chấp cái nắng như đổ lửa giữa ngày hè, các chị, các cô vẫn “phiêu” hết mình để tạo nên những khoảnh khắc đẹp nhất cho bộ ảnh của mình.

c0128t01.jpg

Tại các đầm sen cung cấp dịch vụ chụp ảnh, chủ đầm cho dựng nhiều chòi nổi, lợp lá có lối dẫn lên theo kiểu những cầu ao quen thuộc ở các làng quê Bắc Bộ xưa.

c0155t01.jpg

Ông Nguyễn Văn Chung, chủ một đầm sen ở Thung lũng hoa hồ Tây cho biết, thời điểm sen nở rộ, nở đẹp nhất thì lượng du khách đến chụp ảnh mỗi ngày có thể lên đến hàng trăm lượt. Do không gian hạn chế nên những ngày cuối tuần thường xảy ra tình trạng quá tải.

c0150t01.jpg

Nhu cầu chụp ảnh với hoa sen tăng cao cũng tạo ra nguồn thu lớn cho những thợ ảnh ở đây. Anh Đặng Tùng, một thợ chụp ảnh lâu năm cho biết, mỗi ngày anh phục vụ khoảng từ 2 đến 5 khách/nhóm khách với giá từ 800.000 - 2.000.000 đồng/1 gói dịch vụ.

c0146t01.jpg

Không chỉ có người ở Hà Nội và các khu vực lân cận mà từ nhiều tỉnh thành khác du khách cũng tìm về những đầm sen này mỗi dịp đến Hà Nội đúng mùa sen nở.

c0142t01.jpg

Hình ảnh những đầm sen hồ Tây được du khách chia sẻ trên các trang cá nhân, các hội nhóm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ góp phần đáng kể vào công tác quảng bá loại hình dịch vụ này của quận Tây Hồ./.

Bài liên quan
  • Phường Quảng An (Tây Hồ): Điểm sáng trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường
    Trong những năm qua, Hà Nội đã phát động nhiều chương trình, kế hoạch kêu gọi sự chung tay, giúp sức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường sống. Trong đó, phong trào tổng vệ sinh môi trường ngày cuối tuần đã được triển khai hiệu quả tại nhiều quận, huyện mà hạt nhân của những thành công này bắt đầu từ các tổ dân phố.
(0) Bình luận
  • “Suất ăn 0 đồng”: Hoạt động nhân văn, ý nghĩa tiếp sức mùa thi
    Nằm trong chuỗi các hoạt động tiếp sức cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trung Giã phối hợp với các cá nhân, hộ gia đình tại Phố Nỷ (xã Trung giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tổ chức hàng trăm “suất ăn 0 đồng” phục vụ thí sinh, người nhà và các thành viên tham gia công tác tình nguyện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi trường THPT Trung Giã.
  • Thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội tự tin có điểm cao với môn thi Ngữ văn
    Buổi thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội sáng 27/6 đã diễn ra an toàn, các thí sinh thể hiện sự tự tin và quyết tâm cao để có kết quả tốt nhất với “chướng ngại vật” đầu tiên là môn thi Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút).
  • Cuộc thi video clip “Khám phá - Check in Đan Phượng”
    Nội dung của video clip giới thiệu những nét đặc sắc về lịch sử, văn hóa, ẩm thực, du lịch, lễ hội và môi trường sống, vùng đất, con người của thôn, tổ dân phố, cụm dân cư mình; giới thiệu mô hình, điểm check-in của thôn, tổ dân phố, cụm dân cư mình... ở huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội.
  • Người trồng sen hồ Tây vào mùa thu hoạch
    Hoa sen trồng ở hồ Tây từ lâu đã nổi tiếng bởi cả màu sắc lẫn hương thơm. Trong đời sống văn hóa, tinh thần của người Hà Nội, hoa sen ở hồ Tây thuộc quận Tây Hồ luôn có một vị trí trang trọng, góp phần không nhỏ tạo nên cái "chất" rất riêng của Hà Nội mỗi độ tháng 6 về.
  • Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Ấn tượng màu áo xanh tình nguyện
    Xông xáo, nhiệt huyết hỗ trợ thí sinh, phụ huynh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024 – 2025 là những dấu ấn của lực lượng thanh niên tình nguyện Thành phố Hà Nội. Khoác trên mình màu áo xanh, các tình nguyện viên đã phối hợp nhịp nhàng với lực lượng an ninh, y tế... góp phần làm nên thành công chung kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội.
  • Vỡ òa cảm xúc bố mẹ “tiếp sức” cho con trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
    “Con ơi, mẹ đây. Làm bài tốt phải không con?”, “Bố ơi…”, “Mẹ ơi, con làm được bài, vui lắm” cùng những cái ôm thật chặt, đó là thanh âm và hình ảnh đầy cảm xúc trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024 – 2025 của Thành phố Hà Nội, buổi thi đầu tiên sáng 8/6.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An
    Trải qua hàng trăm năm với những thăng trầm, biến động của lịch sử, kinh tế, xã hội, thời cuộc, từ một thương cảng từng bị quên lãng Hội An đã trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam với sự đa dạng về văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, sự đa sắc trong phong tục tập quán, văn hóa dân gian, lễ hội truyền thống... Cuốn sách “Người bạn đường du lịch văn hóa Hội An” do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản góp thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An.
  • Triển lãm ảnh “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn”
    20 tác phẩm “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn” của các nhiếp ảnh gia được trưng bày, triển lãm tại điểm du lịch cộng đồng Cầu Ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).
  • Gác nhớ
    Ở phố, đâu thiếu những nhà cao chọc trời nhưng vẫn thấy nhớ một căn gác nhỏ. Lạ nỗi, mỗi khi lên đó nhìn ra phố, tôi bỗng thấy cuộc đời này thật khác. Căn gác như một nơi trốn chạy thực tại, một cách yêu thương mình bằng những kỉ niệm.
  • Các thí sinh Hà Nội hoàn thành ngày thi đầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
    Chiều 27/6, sau 90 phút làm bài thi môn Toán, khoảng 109 nghìn thí sinh Hà Nội hoàn thành ngày thi đầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ngày 28/6, thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội hoặc Khoa học tự nhiên vào buổi sáng và bài thi môn Ngoại ngữ vào buổi chiều.
  • Phở Hà Nội
    Du lịch Đà Nẵng cháy phòng khách sạn vào những dịp lễ. Dạo một vòng quanh thành phố Đà Nẵng, những con đường không còn bình yên, cảnh ồn ào, tấp nập của khách du lịch, hầu hết khách sạn, nhà hàng, đều đầy ắp bóng người. Thời đại kinh tế khó khăn, doanh thu từ việc bán phở cũng không giảm bao nhiêu, khách chủ yếu là những người mê phở Hà Nội, cả người bán lẫn người mua đều an tâm vì toàn khách quen và chủ cũng quen.
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp mùa sen Tây Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO