Nhịp sống Hà Nội

Quận Tây Hồ tổ chức Hội chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024

T. Trang 24/01/2024 08:19

Từ ngày 23/1-1/2/2024, UBND quận Tây Hồ tổ chức hội chợ hoa xuân - Chào năm mới Giáp Thìn 2024 nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, mua sắm và tham quan cây cảnh dịp lễ Tết trên địa bàn quận.

hc6.jpg
Hội chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024 được tổ chức từ ngày 23/1-01/2/2024.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh cho biết, tại các khu vực chợ hoa, cùng với việc đảm bảo trật tự đô thị, ATGT… UBND quận đã giao nhiệm cho UBND phường sở tại phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp lợi dụng dịp Tết để ép giá, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc tiêu thụ, mua sắm hoa, cây cảnh Xuân Giáp Thìn tại các điểm chợ hoa Xuân.

Đồng thời, có biện pháp đảm bảo công tác vệ sinh môi trường tại các điểm chợ hoa Xuân, không để xảy ra hiện tượng tồn đọng rác. Quận tuyên truyền tới các hộ, người dân kinh doanh hoa, cây cảnh việc giữ gìn vệ sinh môi trường tại những điểm bán hàng.

“Quan điểm của quận Tây Hồ là luôn ủng hộ, tạo điều kiện cho người dân tiêu thụ nông sản, mua bán trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Song, việc tạo điều kiện đó sẽ diễn ra trong khuôn khổ nhằm hài hoà lợi ích giữa các bên, hướng đến đảm bảo tốt nhất nhu cầu vui Xuân, đón Tết của người dân” – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Thanh Tịnh cho biết.

hc1.jpg
Hộ kinh doanh được đại diện ngân hàng chia sẻ và hướng dẫn lập tài khoản và thanh toán không dùng tiền mặt.(Ảnh: Vân Nhi)

Ông Dương Văn Trường - Trưởng Ban Quản lý chợ quận Tây Hồ cho biết, năm nay quận có 9 điểm chợ hoa Xuân trải đều trên địa bàn quận để người dân thuận tiện mua bán trong đó 6 điểm chợ hoa được ban quản lý chợ quản lý.

“Trước đây chợ hoa Xuân quận Tây Hồ được tổ chức tại khu vực chợ hoa truyền thống (phường Quảng An - PV). Tuy nhiên, ở khu vực chợ hoa năm nay do đường Âu Cơ đang trong quá trình thi công, chưa hoàn thiện nên Ban Quản lý chợ đã đề xuất UBND quận, Thành phố tổ chức chợ hoa mới ở khu vực Lạc Long Quân để tạo thuận lợi nhất cho việc mua bán của người dân”.

hc2.jpg
Nhiều sản phẩm hoa, cây cảnh được người dân Thủ đô ưa chuộng.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND Thành phố Hà Nội, UBND quận, Ban quản lý chợ đã phối hợp chặt chẽ với ngân hàng nông nghiệp, ngân hàng chính sách xã hội, và một số ngân hàng trên địa bàn thành phố thực hiện triển khai gói hỗ trợ cho người dân thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là hoạt động giúp bà con được thanh toán tiện lợi và thực hiện quá trình chuyển đổi số quốc gia. – ông Dương Văn Trường cho biết.

hc4.jpg
Chủ nhà vườn Tám Thái Quất Tứ Liên cho biết năm nay giá cả được giữ giá để bình ổn nhu cầu của thị hiếu của khách hàng.

Hiện nay tại chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024 quận Tây Hồ được 35 hộ kinh doanh bố trí trưng bày các sản phẩm về quất, đào hoa cây cảnh phục vụ dịp Tết. Đại diện nhà vườn Tám Thái – Tứ Liên cho biết: Năm nay tại chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024, nhà vườn bày bán các loại quất cảnh thể hiện các dáng thế trong chum, sành nhằm tạo nên sức hấp dẫn cho du khách đến tham quan và mua sắm. Nhà vườn đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc trồng và bán các sản phẩm quất chum với số lượng khách quen đến 85%, khẳng định thương hiệu Quất Tứ Liên đẹp- độc-lạ tại Thủ đô./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ tổ chức Hội chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO