Nhịp sống Hà Nội

Phường Quảng An (Tây Hồ): Điểm sáng trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường

Hải Truyền 16:52 07/05/2024

Trong những năm qua, Hà Nội đã phát động nhiều chương trình, kế hoạch kêu gọi sự chung tay, giúp sức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường sống. Trong đó, phong trào tổng vệ sinh môi trường ngày cuối tuần đã được triển khai hiệu quả tại nhiều quận, huyện mà hạt nhân của những thành công này bắt đầu từ các tổ dân phố.

z5415351344498_bfc3b1081bffb6c7c4302602e27f60a8.jpg
Không gian một ngõ phố "sáng - xanh - sạch - đẹp" tại phường Quảng An, quận Tây Hồ. Ảnh: Thu Trang.

Sau nhiều năm tích cực tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường “sáng - xanh - sạch - đẹp”, phường Quảng An (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) đã thu được những kết quả tích cực khi ý thức gữ gìn vệ sinh môi trường trong cộng đồng dân cư đã trở thành nề nếp và có sức lan tỏa lớn.

Môi trường là một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Công tác tuyên truyền, vận động toàn dân chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường là trách nhiệm của các cấp chính quyền, đặc biệt là chính quyền cấp cơ sở. Ý thức rõ điều này, phường Quảng An đã kiên trì vận động và duy trì thành nề nếp trong nhân dân phong trào toàn dân chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường “sáng - xanh - sạch - đẹp” trên địa bàn.

Vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần, các tổ dân phố trên địa bàn phường đều tổ chức tổng vệ sinh môi trường. Phong trào tổng vệ sinh môi trường giờ đây nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo nhân dân. Không chỉ vệ sinh ngõ xóm, các trục đường xung quanh khu dân cư, người dân còn thu dọn lá rụng, rác thải tại các tuyến đường chính tại các khu vực lân cận với nơi mình sinh sống.

Từ công tác tuyên truyền, vận động và duy trì trở thành nề nếp trong nhân dân về việc giữ gìn vệ sinh môi trường; tiếp đến là thói quen trong việc thu gom, phân loại xử lý rác thải ngay tại gia đình; không đổ rác bừa bãi, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định; dần từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon, các sản phẩm nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng sản phẩm dễ phân hủy, thân thiện với môi trường;… nhiều tổ dân phố tại Phường Quảng An giờ đây đã trở thành điểm sáng trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần tạo nên diện mạo những khu phố “sáng - xanh -sạch - đẹp” trên địa bàn Thủ đô.

z5410261554559_9bd0683098a7fac876da5836b9767f0c.jpg
Hình ảnh người khách nước ngoài tham gia vệ sinh môi trường cùng với người dân tổ dân phố số 5 phường Quảng An vào đầu tháng 5/2024.

Là địa phương có nhiều công trình có giá trị về kiến trúc, lịch sử, văn hóa và những không gian thu hút đông đảo khách du lịch cả trong và ngoài nước, phong trào toàn dân chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường của phường Quảng An không chỉ có sức lan tỏa đối với người dân trên địa bàn phường mà giờ đây không khó để bắt gặp hình ảnh những người khách nước ngoài cùng tham gia vệ sinh tại các ngõ phố, những không gian công cộng cùng với người dân vào mỗi dịp cuối tuần.

Những hình ảnh đó không chỉ góp phần lan tỏa hơn nữa ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường đến đông đảo người dân Hà Nội mà nó còn là biểu tượng của một Thủ đô văn minh, thân thiện, hiếu khách trong con mắt của bạn bè quốc tế.

Mới đây, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về việc Tổ chức phong trào thi đua thúc đẩy xây dựng đô thị văn minh, “sáng - xanh - sạch - đẹp” hướng đến chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Trên cơ sở những thành công trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường đã đạt được, phường Quảng An được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng của phong trào thi đua mà UBND thành phố vừa mới phát động./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Phường Quảng An (Tây Hồ): Điểm sáng trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO