Nhịp sống Hà Nội

Phường Quảng An (Tây Hồ): Điểm sáng trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường

Hải Truyền 16:52 07/05/2024

Trong những năm qua, Hà Nội đã phát động nhiều chương trình, kế hoạch kêu gọi sự chung tay, giúp sức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường sống. Trong đó, phong trào tổng vệ sinh môi trường ngày cuối tuần đã được triển khai hiệu quả tại nhiều quận, huyện mà hạt nhân của những thành công này bắt đầu từ các tổ dân phố.

z5415351344498_bfc3b1081bffb6c7c4302602e27f60a8.jpg
Không gian một ngõ phố "sáng - xanh - sạch - đẹp" tại phường Quảng An, quận Tây Hồ. Ảnh: Thu Trang.

Sau nhiều năm tích cực tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường “sáng - xanh - sạch - đẹp”, phường Quảng An (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) đã thu được những kết quả tích cực khi ý thức gữ gìn vệ sinh môi trường trong cộng đồng dân cư đã trở thành nề nếp và có sức lan tỏa lớn.

Môi trường là một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Công tác tuyên truyền, vận động toàn dân chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường là trách nhiệm của các cấp chính quyền, đặc biệt là chính quyền cấp cơ sở. Ý thức rõ điều này, phường Quảng An đã kiên trì vận động và duy trì thành nề nếp trong nhân dân phong trào toàn dân chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường “sáng - xanh - sạch - đẹp” trên địa bàn.

Vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần, các tổ dân phố trên địa bàn phường đều tổ chức tổng vệ sinh môi trường. Phong trào tổng vệ sinh môi trường giờ đây nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo nhân dân. Không chỉ vệ sinh ngõ xóm, các trục đường xung quanh khu dân cư, người dân còn thu dọn lá rụng, rác thải tại các tuyến đường chính tại các khu vực lân cận với nơi mình sinh sống.

Từ công tác tuyên truyền, vận động và duy trì trở thành nề nếp trong nhân dân về việc giữ gìn vệ sinh môi trường; tiếp đến là thói quen trong việc thu gom, phân loại xử lý rác thải ngay tại gia đình; không đổ rác bừa bãi, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định; dần từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon, các sản phẩm nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng sản phẩm dễ phân hủy, thân thiện với môi trường;… nhiều tổ dân phố tại Phường Quảng An giờ đây đã trở thành điểm sáng trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần tạo nên diện mạo những khu phố “sáng - xanh -sạch - đẹp” trên địa bàn Thủ đô.

z5410261554559_9bd0683098a7fac876da5836b9767f0c.jpg
Hình ảnh người khách nước ngoài tham gia vệ sinh môi trường cùng với người dân tổ dân phố số 5 phường Quảng An vào đầu tháng 5/2024.

Là địa phương có nhiều công trình có giá trị về kiến trúc, lịch sử, văn hóa và những không gian thu hút đông đảo khách du lịch cả trong và ngoài nước, phong trào toàn dân chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường của phường Quảng An không chỉ có sức lan tỏa đối với người dân trên địa bàn phường mà giờ đây không khó để bắt gặp hình ảnh những người khách nước ngoài cùng tham gia vệ sinh tại các ngõ phố, những không gian công cộng cùng với người dân vào mỗi dịp cuối tuần.

Những hình ảnh đó không chỉ góp phần lan tỏa hơn nữa ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường đến đông đảo người dân Hà Nội mà nó còn là biểu tượng của một Thủ đô văn minh, thân thiện, hiếu khách trong con mắt của bạn bè quốc tế.

Mới đây, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về việc Tổ chức phong trào thi đua thúc đẩy xây dựng đô thị văn minh, “sáng - xanh - sạch - đẹp” hướng đến chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Trên cơ sở những thành công trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường đã đạt được, phường Quảng An được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng của phong trào thi đua mà UBND thành phố vừa mới phát động./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Tây Hồ đã sẵn sàng cho lễ hội Sen Hà Nội 2024
    Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 sẽ khai mạc tối nay, 12/7. Công tác chuẩn bị cho sự kiện đang được gấp rút hoàn thành để chào đón du khách tham quan, trải nghiệm và thưởng thức.
  • Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường qua các sản phẩm nghệ thuật từ vật liệu tái chế
    Nhằm tạo một sân chơi an toàn, bổ ích cho các em nhỏ trong dịp hè, Thư viện yêu thương (phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã triển khai nhiều hoạt động thu hút các bạn nhỏ tham gia. Chủ đề của các hoạt động tập trung vào xây dựng văn hóa đọc, khơi dậy tình yêu quê hương, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường,…
  • “Suất ăn 0 đồng”: Hoạt động nhân văn, ý nghĩa tiếp sức mùa thi
    Nằm trong chuỗi các hoạt động tiếp sức cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trung Giã phối hợp với các cá nhân, hộ gia đình tại Phố Nỷ (xã Trung giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tổ chức hàng trăm “suất ăn 0 đồng” phục vụ thí sinh, người nhà và các thành viên tham gia công tác tình nguyện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi trường THPT Trung Giã.
  • Thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội tự tin có điểm cao với môn thi Ngữ văn
    Buổi thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội sáng 27/6 đã diễn ra an toàn, các thí sinh thể hiện sự tự tin và quyết tâm cao để có kết quả tốt nhất với “chướng ngại vật” đầu tiên là môn thi Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút).
  • Nhộn nhịp mùa sen Tây Hồ
    Những ngày tháng 6 Hà Nội liên tục đón những đợt nóng gay gắt nhưng không khí nhộn nhịp tại những đầm sen ở quanh khu vực Thung lũng hoa hồ Tây (quận Tây Hồ) vẫn không hề bị ảnh hưởng. Hàng trăm lượt du khách tìm đến chụp ảnh mỗi ngày đã tạo nên một bầu không khí vô cùng ấn tượng.
  • Cuộc thi video clip “Khám phá - Check in Đan Phượng”
    Nội dung của video clip giới thiệu những nét đặc sắc về lịch sử, văn hóa, ẩm thực, du lịch, lễ hội và môi trường sống, vùng đất, con người của thôn, tổ dân phố, cụm dân cư mình; giới thiệu mô hình, điểm check-in của thôn, tổ dân phố, cụm dân cư mình... ở huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phường Quảng An (Tây Hồ): Điểm sáng trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO