Nhịp sống Hà Nội

Đi lễ Phủ Tây Hồ ngày Tết, người dân không dùng tiền mặt trả phí gửi xe

Quỳnh Chi 12/02/2024 09:59

Một trong những điểm mới tại Phủ Tây Hồ (phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) với người dân, du khách thập phương đi lễ ngày Tết, đó là các cơ sở trông giữ ô tô, xe máy không thu phí tiền mặt như trước.

Những ngày Tết Giáp Thìn 2024, lượng người tới Phủ Tây Hồ đi lễ đầu năm rất đông, có ngày lên cả hàng ngàn người. Điều này cho thấy người dân Thủ đô nói riêng, Việt Nam nói chung đã, đang gìn giữ và lan tỏa nét đẹp văn hóa tâm linh, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Nhưng đặc biệt nhất, kể từ Tết Giáp Thìn 2024, du khách thập phương đi ô tô, xe máy, xe đạp đến Phủ Tây Hồ, nếu gửi phương tiện ở các điểm trông giữ đã được cơ quan chức năng cấp phép theo quy định để vào phủ du xuân, lễ chùa hoặc vãn cảnh, thì người dân không phải trả phí bằng tiền mặt như trước kia.

gui-xe3.jpg
Một điểm thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Phủ Tây Hồ.
vao-phu.png
Thu phí gửi phương tiện không dùng tiền mặt tại các điểm trông giữ phương tiện khu vực Phủ Tây Hồ được triển khai từ ngày 9/2 (30 tháng Chạp).

Một lãnh đạo Công an quận Tây Hồ chia sẻ, thực hiện Đề án 06/CP về chuyển đổi số Quốc gia, từ ngày 9/2/2024, Công an quận Tây Hồ đã chủ trì, phối hợp với Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội - Bộ Công an, Công ty VETC, Công ty MK Vision và các đơn vị liên quan triển khai thu phí không dùng tiền mặt tại các điểm trông giữ phương tiện khu vực Phủ Tây Hồ.

Lãnh đạo công an quận Tây Hồ cho biết thêm, đối với xe ô tô đã dán thẻ VETC sẽ thanh toán tự động qua ví VETC. Xe ô tô đã dán thẻ Epass sẽ thanh toán qua tài khoản Ngân hàng (Mã QR động). Với xe ô tô chưa dán thẻ sẽ hỗ trợ dán thẻ VETC cho khách để thanh toán. Với xe máy tiến hành thu phí qua tài khoản Ngân hàng (Mã QR). Tất cả được áp dụng thu phí không dùng tiền mặt và thu phí đúng giá quy định. Được biết, tại chùa Trấn Quốc (quận Tây Hồ), việc thu phí không dùng tiền mặt tại các điểm trông giữ phương tiện cũng đã triển khai giống như Phủ Tây Hồ.

quetma.png
Du khách đi xe ô tô quét mã thanh toán phí gửi xe để vào lễ tại Phủ Tây Hồ (Hà Nội) dịp Tết Giáp Thìn.
gui-xe.jpg
Kể từ Tết Giáp Thìn 2024, du khách gửi xe máy tại các điểm trông giữ phương tiện tại Phủ Tây Hồ được cơ quan chức năng cấp phép, chỉ quét mã QR trả phí thay vì đưa tiền mặt như trước.

“Đi lễ tại Phủ Tây Hồ trong ngày Tết năm nay, tôi rất bất ngờ. Trả phí gửi xe ô tô bằng việc quét QR code hay thanh toán tự động qua các ví điện tử đều rất an toàn, không sợ bị thu giá cao vì có năm tôi phải trả phí gửi ô tô rất đắt. Tôi thấy việc thu phí này rất thuận tiện cho người dân khi đi lễ chùa”, chị Trương Thị Tuyết Nhung (quận Bắc Từ Liêm) đi lễ tại Phủ Tây Hồ trong ngày Tết Giáp Thìn, chia sẻ.

Cùng với việc không thu phí trông giữ xe bằng tiền mặt, cơ quan chức năng quận Tây Hồ cũng đang vận động các nhà hàng, cơ sở kinh doanh hương hoa, viết sớ, ăn uống…gần phủ Tây Hồ triển khai thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tạo thuận lợi, an toàn cho du khách và đơn vị kinh doanh. Các phòng, ban chuyên môn, UBND phường Quảng An đã xây dựng kế hoạch và có thông báo đến các cửa hàng kinh doanh tại tuyến phố phía ngoài phủ Tây Hồ để triển khai lập tài khoản thanh toán và mã QR thanh toán kèm theo và in thống nhất mẫu logo nhận diện thanh toán không dùng tiền mặt của từng cửa hàng kinh doanh… Đến thời điểm này, hầu hết các hộ kinh doanh đã thực hiện nghiêm túc các kế hoạch đề ra.

ttoan.png
Mua hàng vào dâng lễ ở các cửa hàng kinh doanh cạnh Phủ Tây Hồ cũng đã chuyển đổi qua quét mã QR,

Việc thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở kinh doanh cạnh Phủ Tây Hồ không chỉ thuận tiện với người dân, điều này còn tránh được tình trạng kẻ gian lợi dụng sự đông đúc trong lễ hội để thực hiện hành vi móc túi người đi lễ gây mất an ninh trật tự, an toàn và văn minh tại không gian linh thiêng, nơi thờ tự./.

Bài liên quan
  • Phủ Tây Hồ đông nghẹt người đi lễ đầu năm
    Đi lễ chùa xin lộc đầu năm từ lâu đã trở thành một nét văn hóa truyền thống không thiếu trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt Nam trong mỗi dịp Tết đến Xuân về. Sau thời khắc đón Giao thừa sang năm mới Giáp Thìn, hàng nghìn người dân Thủ đô đã đến Phủ Tây Hồ ((phường Quảng An, quận Tây Hồ) dâng lễ cầu may.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thiên anh hùng ca Điện Biên Phủ: Nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “là một mốc son chói lọi bằng vàng của lịch sử”. Góp vào chiến công vang dội ấy không thể không nhắc đến các văn nghệ sĩ - những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng. Nhìn lại thắng lợi vẻ vang của cuộc chiến tranh toàn dân này từ điểm nhìn 70 năm sau chiến thắng, có thể thấy rõ dấu ấn của văn học nghệ thuật viết về đề tài Điện Biên Phủ trải đều trên khắp các loại hình văn học nghệ thuật, từ văn chương cho đến âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, kiến trúc, điện ảnh…
  • Báo chí, văn nghệ sỹ đã thông tin, tuyên truyền sâu đậm về các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên, cho biết, trong thời gian qua, các phóng viên, biên tập viên báo chí, văn nghệ sỹ đã phối hợp với tỉnh Điện Biên thực hiện rất tốt công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
  • "Hoa ban đỏ" mở màn Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Cùng với các hoạt động diễn ra sôi nổi trên khắp cả nước, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), thực hiện chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ quốc phòng và Tổng cục Chính trị, Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).
  • Tỉnh Điện Biên đạt nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực
    Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh Điện Biên đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị và gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật.
  • Nguyễn Thị Oanh giành Huy chương vàng giải điền kinh Hồng Kông mở rộng
    Thi đấu xuất sắc, vận động viên Nguyễn Thị Oanh đã giành được chiến thắng ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật, ẵm tấm Huy chương Vàng (HCV) tại Giải điền kinh quốc tế Hồng Kông (Hong Kong Athletics Championships) năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Đi lễ Phủ Tây Hồ ngày Tết, người dân không dùng tiền mặt trả phí gửi xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO