Làm đẹp

Rửa mặt đúng cách như thế nào?

Phương Anh (t/h) 20:40 29/03/2023

Trong chu trình chăm sóc da, rửa mặt là bước quan trọng giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và trả lại làn da láng mịn.

sau-khi-dung-sua-rua-mat-nen-lam-gi-jpg-1608881792-25122020143632.jpg
Rửa mặt là bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da

Tuy nhiên rửa mặt thế nào là đúng cách, làm sạch hiệu quả mà không gây tổn hại da thì không phải chị em nào cũng rõ. Dưới đây là 5 cách rửa mặt đúng cách mà bạn có thể tham khảo.

Luôn rửa tay trước khi rửa mặt

Một trong những sai lầm của nhiều người khi rửa mặt đó là: Cho sữa rửa mặt trực tiếp lên tay, đánh bông rồi rửa mặt mà quên không làm vệ sinh đôi bàn tay trước đó. Nếu bạn không rửa tay, vi khuẩn ở da và móng tay sẽ vô hiệu hóa tác dụng của sữa rửa mặt, khiến việc rửa mặt của bạn trở thành "công cốc".

Tránh chà xát mạnh trên da

Da mặt vốn rất mỏng và nhạy cảm hơn những vùng da khác. Bởi vậy, khi rửa mặt và khi lau mặt, bạn lưu ý nên tránh dùng tay hoặc khăn bông chà xát quá mạnh. Các động tác chà xát mạnh sẽ gây ra các nếp nhăn và xuất hiện tình trạng lão hóa sớm.

Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, cấp ẩm

tao-bot-khi-rua-mat.jpg
Bạn nên chọn những sản phẩm nhẹ nhàng, làm sạch mà không khiến da khô căng khó chịu

Ở bước rửa mặt, bạn nên chọn những sản phẩm nhẹ nhàng, làm sạch mà không khiến da khô căng khó chịu. Những chất làm sạch khắc nghiệt, có thể làm sạch da kin kít nhưng lại làm tổn hại làn da về lâu về dài, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Với bước này, bạn nên tập trung vào những sản phẩm có chứa ít cồn, giàu chiết xuất tự nhiên, độ pH cân bằng để giúp làm sạch da mà vẫn giữ được độ ẩm và lớp dầu tự nhiên của làn da.

Tạo bọt sữa rửa mặt

Trong một ngày, da đã phải chịu những tác động vật lý, lực hút trái đất, các động tác nheo mắt, nhăn trán… khiến da dễ hình thành nếp nhăn, đẩy nhanh dấu hiệu lão hóa. Do đó, khi rửa mặt, bạn ưu tiên sử dụng những sản phẩm êm dịu, tạo lực nhẹ nhàng, tạo bọt kỹ càng, hạn chế tác động vật lý trên da. Lớp bọt bông mịn sẽ có khả năng len lỏi làm sạch tận sâu lỗ chân lông mà da vẫn giữ dược độ ẩm mịn màng.

Rửa mặt với nước ấm

cach-cham-soc-da-mat-bang-sua-rua-mat-hieu-qua-3_760x506.jpg
 Bạn nên sử dụng nước ấm để rửa mặt

Theo thói quen, vào mùa hè, nhiều người thường rửa mặt bằng nước lạnh. Ngược lại, vào mùa đông, nước nóng là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, cả nước quá nóng và quá lạnh lạnh đều không tốt với da gây kích ứng, làm vỡ mao mạch, khiến da khô hơn. Tốt nhất, bạn nên sử dụng nước ấm để rửa mặt.

Bài liên quan
  • Thói quen nào khiến tóc gãy rụng?
    Một mái tóc chắc khỏe, bóng đẹp không chỉ phụ thuộc vào các thói quen áp dụng lên tóc khi tóc khô. Lúc tóc ướt sau khi gội đầu cũng rất cần được chú tâm bởi đây là lúc tóc yếu và dễ gãy rụng nhất.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Rửa mặt đúng cách như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO