Văn học - Nghệ thuật

Ra mắt nhiều sách mới nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc

Thụy Phương 05:54 19/04/2023

Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 - 2023, Nxb Kim Đồng ra mắt nhiều tựa sách mới, với nội dung và hình thức đặc sắc thuộc nhiều thể loại: văn học thiếu nhi, tranh truyện lịch sử, sách kiến thức, khoa học, kĩ năng, hướng nghiệp. Cùng với đó là nhiều hoạt động giao lưu ra mắt, giới thiệu sách với công chúng cũng được NXB Kim Đồng tổ chức trong dịp này.

Mảng sách văn học thiếu nhi gồm có 4 cuốn (Vương quốc Ngộ Nghĩnh, 100 cửa sổ, Cá Linh đi học, Sống cùng nước) đều là những tác phẩm của các tác giả trẻ.

Vương quốc Ngộ Nghĩnh của nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa dẫn dắt độc giả đến với một xứ sở chỉ toàn trẻ con; nơi mà các cư dân trong vương quốc tha hồ khám phá, tự do làm những điều mình thích và làm cả những việc mình ghét, mình sợ...; nơi mà các cô bé, cậu bé tự sáng tạo nên thế giới thần tiên vui vẻ của chính mình.

van-hoc-thieu-nhi.jpg

Truyện dài 100 cửa sổ của tác giả Phát Dương mở ra một thế giới li kì, hài hước và đầy khám phá bất ngờ trong ngôi nhà với 100 cửa sổ thần kì.

Cá Linh đi học của nhà văn Lê Quang Trạng kể về chuyến du thủy của chú cá có tên Linh Ống. Hằng năm, từ Biển Hồ mênh mông, từng đàn cá linh non sẽ bắt đầu cuộc du thủy về hạ lưu. Sau biết bao chông gai, biết bao trở ngại, chú cá linh non ngày nào đã trưởng thành, hiểu biết, mạnh mẽ và giàu yêu thương.

Sống cùng nước – tập bút kí mới nhất của nhà văn Trương Chí Hùng dẫn dắt bạn đọc bước vào hành trình khám phá đầy xúc cảm cùng nhiều phát hiện thú vị về văn hóa và con người đang gắn bó mật thiết với dòng Cửu Long.

Mảng sách văn học thế giới là sự xuất hiện của bộ sách Sói Xám xui xẻo và tự truyện Truyện buồn chẳng có thật đâu (thật đấy).

Sói Xám xui xẻo của tác giả người Pháp Gilles Bizouerne mang tới một không khí mới nhẹ nhàng, hài hước và thư giãn cho các bạn nhỏ qua câu chuyện của chú sói xám cố tỏ ra ma mãnh nhưng lại ngốc nghếch và rất xui xẻo.

Truyện buồn chẳng có thật đâu (thật đấy) là tác phẩm mang màu sắc tự truyện của Daniel Nayeri - tác giả người Mĩ gốc Iran. Cuốn truyện được ví như một “kiệt tác hiện đại – đầy chất sử thi” “một tiếng nói độc đáo, của báu hiếm có trong kho tàng văn học thiếu nhi”.

Mảng tranh truyện lịch sử gồm 3 cuốn: Người Việt gọi tôi là Cha Đắc Lộ - Hành trình sáng tạo chữ Quốc ngữ , bộ truyện Hào kiệt đất phương Nam và bộ tranh truyện Du hành vào lịch sử thế giới. Các cuốn sách với minh họa đẹp sẽ đưa độc giả nhỏ tuổi bước vào cuộc hành trình ngược về quá khứ với những thông tin vừa lạ vừa quen, hấp dẫn và lôi cuốn.

mockup-chu-quoc-ngu-bia.png

Người Việt gọi tôi là Cha Đắc Lộ - Hành trình sáng tạo chữ Quốc ngữ là cuốn tranh truyện bán hư cấu kể về hành trình sáng tạo chữ Quốc ngữ gắn với cuộc đời nhiều thăng trầm của giáo sĩ Đắc Lộ - Alexandre de Rhodes. Cuốn sách giúp độc giả hiểu rõ hơn về tiếng Việt, góp phần truyền ngọn lửa tình yêu đối với tiếng Việt.

Bộ tranh truyện Hào kiệt đất phương Nam gồm 20 cuốn, phác họa chân dung, cuộc đời và sự nghiệp của những văn sĩ, võ tướng nổi danh đất Nam Bộ.

Bộ tranh truyện Du hành vào lịch sử thế giới gồm 20 cuốn với các kiến thức lịch sử trải dài từ Tây sang Đông, qua nhiều thời kì, nhiều triều đại.

Mảng sách kiến thức, khoa học đưa bạn đọc đến với thế giới qua bộ sách Khám phá thế giớiEm biết gì?

Bộ sách Khám phá thế giới gồm 3 cuốn: Ẩm thực khắp năm châu, Trang phục cổ truyền khắp năm châu, Lịch sử thế giới qua 25 thành phố. Với lời thuyết minh thú vị và tranh minh họa sinh động, bộ sách dẫn dắt bạn đọc bước vào chuyến du hành vượt thời gian, không gian, khám phá các nền văn minh nhân loại qua tìm hiểu những đô thị nổi tiếng.

kham-pha-the-gioi-3-cuon-.jpg

Bộ sách Em biết gì? giải đáp nhiều câu hỏi thú vị liên quan đến ba chủ đề khoa học còn nhiều điều bí ẩn: Não bộ, Robot và trí tuệ nhân tạo, Thế giới vi khuẩn. Kết hợp giữa tranh minh họa, hình ảnh thực cùng lối diễn giải ngắn gọn, súc tích, các tác giả của bộ sách là những chuyên gia giàu kinh nghiệm, đã tổng hợp nhiều kiến thức khoa học giá trị, giúp các bạn đọc nhỏ tuổi hiểu rõ hơn về ba lĩnh vực khoa học này.

Mảng sách kiến thức, kĩ năng giới thiệu tới độc giả cuốn sách viết về ngành nghề mới Big Data Analyst của hai tác giả Hiếu Nguyễn và Nhã Cao. Đây là cuốn sách mới nhất trong loạt Hướng nghiệp 4.0 - Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0. Ngoài ra còn có cuốn sách Chuyến hải trình của cà phê nằm trong bộ sách Ẩm thực chinh phục thế giới giúp bạn đọc hiểu về nguồn gốc sự ra đời của cà phê, văn hóa thưởng thức cà phê trên thế giới và ở Việt Nam, những trào lưu cà phê đang thịnh hành hoặc đã trở thành huyền thoại... cùng rất nhiều những câu chuyện khác xoay quanh tách cà phê.

Trong khuôn khổ của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 – 2023, tại Hà Nội, Huế và TP. Hồ Chí Minh, Nxb Kim Đồng tổ chức nhiều hoạt động như: Giao lưu với nhà báo Phan Đăng về chủ đề “Mắt thấy tai nghe – Kĩ năng lĩnh hội và phản ứng trước các hiện tượng trên mạng xã hội”; Giao lưu & ra mắt sách “Những miền lưu dấu - Cảnh Việt trong văn chương”; Giao lưu “Văn học thiếu nhi - Luồng gió mới từ những tác giả trẻ”; Giao lưu “Alexandre de Rhodes và hành trình sáng tạo chữ Quốc ngữ”; Ra mắt sách “Người Việt gọi tôi là Cha Đắc Lộ - Hành trình sáng tạo chữ Quốc ngữ”;  Khám phá “Đất nước gấm hoa” & “Cảnh Việt trong văn chương”. Tại các hội sách diễn ra tại một số tỉnh thành trên cả nước, Nxb Kim Đồng áp dụng chính sách ưu đãi từ 15% đến 30%, một số tựa đặc biệt còn được ưu đãi tới 50%, 70%, cùng sách đồng giá 5.000Đ. Chính sách này cũng được áp dụng trên các kênh phát hành online của NXB Kim Đồng từ ngày 18/4 – 23/4/2023.

Bài liên quan
  • Nhiều hoạt động ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 21/4
    Chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 vào ngày 21/4, Ban Quản lý Phố Sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) sẽ khai mạc sự kiện “Sách - Cho bạn, cho tôi” với sự tham gia hưởng ứng của các đơn vị xuất bản, công ty phát hành sách trên địa bàn Thành phố.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt nhiều sách mới nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO