Phường Định Công: Siết chặt các biện pháp, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid - 19 hiệu quả

DNTH| 27/07/2021 16:18

Từ ngày 29/4 đến nay, phường Định Công, quận Hoàng Mai luôn thực hiện tốt các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid - 19 của thành phố Hà Nội và Chính phủ. Qua đó, các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 được siết chặt, nhằm giữ gìn an ninh, trật tự công cộng trên địa bàn phường và đảm bảo nhu yếu phẩm phục vụ đời sống Nhân dân. Thực hiện tốt Chỉ thị số 17/Ct-UBND của UBND thành phố Hà Nội về giãn cách xã hội.

Thực hiện kiểm soát, siết chặt thông tin, ngăn ngừa lây lan

Theo thông tin từ Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn phường Định công, đến nay, phường ghi nhận 01 bệnh nhân F0, 65 người F1, 717 người F2. Trong đó, 31 trường hợp F1 đang thực hiện cách ly tại Pháp Vân – Tứ hiệp. (Số liệu cộng dồn từ 29/4/2021). Trên địa bàn phường, hiện nay không có vùng cách ly y tế, số người về từ Thành phố Hồ Chí Minh được kiểm soát nghiêm ngặt và thường xuyên là 101 trường hợp. Trong đó, thực hiện xét nghiệm Covid với 84 trường hợp, kết quả là âm tính.

Phường Định Công: Siết chặt các biện pháp, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid - 19 hiệu quả

Một chốt kiểm soát tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Trước đó, ngày 23/7/2021, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ban hành Chỉ thị 17/CT-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố, để thực hiện nghiêm theo Chỉ thị và giữ vững sự ổn định trên địa bàn phường, Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid - 19 phường Định Công đã đưa ra nhiều biện pháp thực hiện, nhằm siết chặt công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Chủ tịch UBND phường Định Công Nguyễn Anh Tuấn cho biết, hiện tại, phường Định công đang thực hiện 05 chốt kiểm soát, các lực lượng duy trì ứng trực thường xuyên, giám sát việc tuân thủ cách ly, giãn cách trên địa bàn phường. (05 chốt gồm: chốt Cầu Lủ, chốt Chợ Xanh, chốt hồ Định Công, chốt hồ Đầm Sòi, chốt khu đô thị Định Công).

Ngoài ra, 25 Tổ Covid-19 cộng đồng thực hiện phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn phường cũng được tăng cường thực hiện nhiệm vụ 24/24/7. Với tình hình dịch bệnh Covid – 19 lây lan nhanh như hiện nay, cả hệ thống chính trị vào cuộc và đang thực hiện quyết liệt, đưa ra các biện pháp tốt nhất, nhằm đem lại sự bình yên và cuộc sống bình thường trở lại cho Nhân dân, vì thế chúng tôi cũng rất cần sự chung tay và ủng hộ của toàn thể Nhân dân trên địa bàn phường, cùng tham gia vào công cuộc phòng, chống dịch Covid – 19, ngăn chặn sự lây lan, khống chế dịch bùng phát, đưa phường Định Công cũng như thành phố sớm trở lại cuộc sống bình thường mới. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Định Công Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Mỗi người dân là một “chiến sỹ”, mỗi gia đình là một “pháo đài” trên mặt trận chống dịch Covid - 19

Kể từ khi thành phố áp dụng Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND thành phố về việc thực hiện giãn cách xã hội, tại phường Định Công, công tác thực hiện luôn được đảm bảo nghiêm túc. Đài Phát thanh phường được thực hiện phát tại 05 điểm chốt và 02 xe lưu động hàng ngày. Bên cạnh đó, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid -19 phường đã thực hiện tăng cường thời lượng, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh phường, 04 lần/15phút/ngày.

Phường Định Công: Siết chặt các biện pháp, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid - 19 hiệu quả

Các tấm chắn được dựng lên đảm bảo an toàn cho cả người bán và người mua.

Phường Định Công: Siết chặt các biện pháp, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid - 19 hiệu quả

Thực phẩm luôn dồi dào, đảm bảo tươi sống, đủ phục vụ cho nhu cầu của Nhân dân trên địa bàn phường.

Phường Định Công: Siết chặt các biện pháp, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid - 19 hiệu quả

Cồng chợ dân sinh - chợ Xanh Định Công được các lực lượng chức năng túc trực, kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19 hiệu quả.

Để chấp hành tốt Chỉ thị 17, các chợ cóc chợ tạm được dẹp bỏ, chợ dân sinh được thực hiện nghiêm túc và tuân thủ đúng theo quy định của thành phố và quận, các cửa hàng trong chợ được thực treo những mảng chắn bằng nhựa cứng, trong suốt và phủ rộng, giúp bảo đảm an toàn cho người bán lẫn người mua hàng. Toàn chợ xanh thuộc phường Định Công hiện nay đã thực hiện tốt về vệ sinh, an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19.

Phường Định Công: Siết chặt các biện pháp, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid - 19 hiệu quả

Các cửa hàng, cơ sở kinh doanh không thiết yếu đóng cửa, chợ cóc không còn hoạt động, thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của thành phố Hà Nội.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Định Công, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết thêm, 698 cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn phường đã thực hiện nghiêm việc đóng cửa, tạm dừng hoạt động, 05 công trình dự án và 48 công trình xây dựng hộ gia đình đã ký cam kết và tạm dừng thi công để thực hiện phòng, chống dịch Covid - 19. Các công tác kiểm tra, xử phạt tính đến 06:00 giờ ngày 26/7/2021 đã xử phạt 132 trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch Covid – 19, theo đó, không đeo khẩu trang, số tiền xử phạt là 259 triệu đồng và ra đường không cần thiết số tiền 4 triệu đồng (xử phạt 02 trường hợp)

Đảm bảo an sinh xã hội – ghi nhớ người có công – hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19

Ngoài ra, hướng đến kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021), ghi nhớ công ơn những người có công, phường cũng đã chuẩn bị phương án đảm bảo an sinh xã hội đối với các trường hợp chính sách người có công, cũng như người nghèo, người lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid - 19 trên địa bàn phường.

Thêm vào đó, phường đã chuẩn bị vật tư y tế: trang phục bảo hộ, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, găng tay; các dụng cụ khác: bàn ghế, ô che, barie, biển báo, sổ nhật ký, bút…. và hậu cần tại Sở Chỉ huy phòng chống dịch đặt tại trụ sở UBND phường sẵn sàng trong trường hợp cần thiết.

Thực hiện kế hoạch của quận và thành phố cũng như thực hiện tuân thủ theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ, về việc tiêm chủng vaccin phòng ngừa Covid - 19, phường Định Công đã chuẩn bị và tổ chức tiêm cho Nhân dân đang sinh sống trên địa bàn phường. Địa điểm tiêm được lựa chọn tại trường mầm non, cơ sở vật chất đảm bảo rộng, thông thoáng, khu vực chờ, khu vực tiêm, sau tiêm đảm bảo thông thoáng, giãn cách đúng quy định. Đội ngũ cán bộ y tế tiêm gồm 20 cán bộ y bác sỹ của Bệnh viện Bưu điện và 10 cán bộ tthuộc Trạm y tế phường. Phường đã thực hiện tiêm được hơn 230 người. Tại khu vực tiêm, người dân được các lực lượng chức năng hướng dẫn, xếp hàng, không tập trung đông người, đảm bảo giãn cách theo đúng quy định, Nhân dân trật tự, chấp hành tốt theo hướng dẫn của cán bộ thực hiện.

Đến thời điểm này, các công tác đảm bảo an ninh, trật tự công cộng trên địa bàn phường được giữ vững ổn định, không có vấn đề gì xảy ra. Duy trì hoạt động các chốt kiểm soát trực giám sát việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 17/CT-UBND thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Phường Định Công: Siết chặt các biện pháp, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid - 19 hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO