Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022

Theo Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội| 28/12/2022 15:31

Chiều 27/12, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022 theo ủy nhiệm của Chủ tịch HĐND Thành phố. Cùng dự buổi tiếp công dân có đại diện Tòa án nhân dân Thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội Thành phố, UBND huyện Ứng Hoà...

z3994236241513_774c7357ada0c61adfa53a517249f6b7.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà chủ trì buổi tiếp công dân.

Theo nội dung đơn của công dân Nguyễn Thị Phượng, ở Đội 4, thôn Thái Bình, xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, công dân không đồng ý với nội dung Kết luận số 1230/KL-UBND ngày 29/8/2022 của Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa và đề nghị giải quyết dứt điểm việc gia đình ông Nguyễn Văn Sòi xây dựng các công trình trên lối đi từ gia đình ông Nguyễn Văn Giá (bố bà Nguyễn Thị Phượng) qua nhà ông Nguyễn Văn Sòi ra ngõ xóm Nợ Dài gây ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình bà.

Đơn kiến nghị của công dân Nguyễn Thị Phượng đã kéo dài qua nhiều năm, đã có nhiều kết luận từ các cấp từ xã, huyện đến Thành phố. Chủ tịch UBND Thành phố đã có Kết luận số 18/KL-UBND ngày 5/2/2021 kết luận nội dung tố cáo đối với Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa không đôn đốc UBND xã Vạn Thái tiến hành cưỡng chế, giải tỏa công trình lấn chiếm đất công của gia đình ông Sòi là đúng. Đồng thời, giao Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa khẩn trương thực hiện Quyết định số 888/QĐ-KPHQ ngày 5/4/2019 của Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với bà Nguyễn Thị Xạ - vợ ông Nguyễn Văn Sòi, buộc phá dỡ toàn bộ công trình vi phạm, trả lại hiện trạng của đất trước khi vi phạm.

Mặc dù, đã có chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố nhưng kiến nghị của bà Phượng vẫn chưa được chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm. Năm 2022, công dân Nguyễn Thị Phượng tiếp tục có đơn tố cáo đối với UBND, Chủ tịch UBND xã Vạn Thái từ năm 2004 đến nay không giải quyết đơn đề nghị của gia đình bà về việc xử lý các công trình vi phạm trên lối đi của gia đình ông Nguyễn Văn Sòi. Nội dung này đã được Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa giải quyết tại Kết luận số 1230/KL-UBND ngày 29/8/2022 nhưng bà Nguyễn Thị Phượng không đồng ý nên tiếp tục có đơn gửi đến Chủ tịch UBND Thành phố.

UBND Thành phố đã có Văn bản số 11634/VP-BTCD ngày 4/11/2022 giao Thanh tra Thành phố kiểm tra việc giải quyết tố cáo của Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa, báo cáo Chủ tịch UBND Thành phố để giải quyết theo quy định định tại Điều 37 Luật Tố cáo.

Sau khi công dân trình bày nội dung kiến nghị, ý kiến của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành Thành phố, UBND huyện Ứng Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà kết luận: Đơn kiến nghị của công dân Nguyễn Thị Phượng đã kéo dài qua nhiều năm, tuy nhiên, quá trình giải quyết đơn của công dân kéo dài, không được giải quyết dứt điểm. Do không đồng ý với Quyết định số 888/QĐ-KPHQ, bà Nguyễn Thị Xạ - vợ ông Nguyễn Văn Sòi đã có đơn khởi kiện đến Tòa án nhân dân Thành phố. Vì vậy, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà đề nghị Tòa án nhân dân Thành phố sớm xét xử để UBND huyện Ứng Hòa có căn cứ giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị của công dân.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố cũng đề nghị UBND Thành phố sớm ban hành Kết luận nội dung tố cáo đối với Kết luận số 1230/KL-UBND ngày 29/8/2022 của Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa và chỉ đạo UBND huyện Ứng Hòa thực hiện dứt điểm Kết luận số 18/KL-UBND ngày 5/2/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố; báo cáo kết quả về Thường trực HĐND Thành phố trong quý I/2023.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà đã tiếp công dân Khả Thị Cam, thôn Trần Đăng, xã Hoa Sơn, huyện Ứng Hòa. Nội dung đơn: Đề nghị xem xét, giải quyết cho bà Khả Thị Cam được hưởng chế độ Bảo hiểm xã hội (BHXH), bà đã có thời gian công tác là 19 năm 2 tháng nhưng do bị thất lạc hồ sơ nên chưa được giải quyết chế độ BHXH.

Quá trình giải quyết đơn từ năm 2008 đến nay, UBND huyện cũng như UBND Thành phố đã có nhiều văn bản đôn đốc giải quyết. BHXH Thành phố đã tổ chức buổi làm việc với bà Khả Thị Cam và có Văn bản số 5755/BHXH-TTKT ngày 29/11/2021 về việc hướng dẫn bà cung cấp các hồ sơ, tài liệu để BHXH Thành phố tổng hợp, báo cáo BHXH Việt Nam xem xét, quyết định giải quyết chế độ BHXH cho bà. Tuy nhiên, đến nay, kiến nghị của bà vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Mặc dù UBND Thành phố đã có nhiều văn bản yêu cầu UBND huyện Ứng Hòa giải quyết đơn kiến nghị của bà, tuy nhiên, đến ngày 23/11/2022, UBND huyện Ứng Hòa mới có Văn bản số 1608/UBND-NV gửi BHXH Thành phố về việc xác nhận thời gian công tác của bà Cam và đề nghị BHXH Thành phố xem xét, giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội đối với bà.

Sau khi công dân trình bày nội dung kiến nghị, ý kiến của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành Thành phố, UBND huyện Ứng Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng đề nghị, UBND huyện Ứng Hòa chủ trì, phối hợp với BHXH Thành phố khẩn trương tổng hợp, hoàn thiện hồ sơ, tài liệu của công dân để xem xét, giải quyết dứt điểm trước ngày 31/12/2022.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố giao Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Thành phố, Ban Pháp chế HĐND Thành phố theo dõi, đôn đốc và giám sát việc giải quyết, tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND Thành phố theo quy định.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội tự hào và noi gương đồng chí Đào Duy Tùng, quyết tâm xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”
    Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội tại cuộc Hội thảo khoa học “Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng” diễn ra chiều ngày 10/5 tại Huyện ủy – UBND huyện Đông Anh (TP. Hà Nội). Hội thảo là hoạt động hướng tới Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • Truyền thống quê hương, gia đình đã hun đúc hình thành nhân cách, chí hướng cách mạng của đồng chí Đào Duy Tùng
    Tham luận tại Hội thảo khoa học “Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng”, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Đào Xuân Dũng, cho biết, truyền thống quê hương, gia đình đã hun đúc hình thành nhân cách, chí hướng cách mạng của đồng chí Đào Duy Tùng.
  • Lan tỏa mô hình “Bữa cơm công đoàn” tại 15 doanh nghiệp huyện Đan Phượng
    Đây là hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ huyện Đan Phượng tổ chức chương trình "Bữa cơm công đoàn, cảm ơn người lao động" tại một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO