Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến: Khoanh vùng tại chỗ, xử lý kịp thời, không để điểm bỏ phiếu nào thành điểm lây nhiễm

KTĐT| 22/05/2021 07:07

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Phó Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử TP Nguyễn Thị Tuyến vừa đi kiểm tra công tác chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Thanh Trì.

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Lê Tiến Nhật cho biết, địa bàn huyện có 131 khu vực bỏ phiếu với 178.492 cử tri. Đến nay, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 về nội dung, tiến độ các bước đảm bảo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của Trung ương, TP, làm tốt công tác tổ chức huấn luyện, thông tin, trang trí, truyên truyền, công tác nhân sự đảm bảo đúng quy trình, quy định, tiến độ theo luật định.
100% người ứng cử đại biểu HĐND huyện và xã, thị trấn đảm bảo cơ cấu, số lượng, tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định. Chủ động, kịp thời, chuẩn bị chu đáo, đầy đủ cơ sở vật chất, nắm bắt tình hình và giải quyết kịp thời đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử không ảnh hưởng đến nhân sự. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững và ổn định, sẵn sàng phương án bảo đảm ANTT tại các khu vực bầu cử. Nhân dân hưởng ứng và tin tưởng vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì cho biết, tính đến hết ngày 18/5, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn cơ bản được kiểm soát. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch tập trung vào công tác thông tin, tuyên truyền, rà soát… chủ động ứng phó trong mọi tình huống diễn biến dịch xảy ra trong các hoạt động liên quan đến bầu cử trên địa bàn.
Đặc biệt, đến nay, huyện đã xây dựng các phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho ngày bầu cử. Với 3 khu vực cách ly y tế tập trung, gồm: Bệnh viện K2 Tam Hiệp, Bệnh viện K3 Tân Triều và khu cách ly tập trung Thành An; Huyện đã hoàn thành phương án ghép các điểm cách ly y tế tập trung, bảo đảm không vượt quá số cử tri theo quy định tại một khu vực bỏ phiếu…
Từ nay đến ngày bầu cử (23/5), huyện Thanh Trì sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử; chỉ đạo các xã, thị trấn chuẩn bị các phương án cần thiết, bảo đảm triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, vật tư, hóa chất đáp ứng khẩn cấp kịp thời các tình huống phòng chống dịch Covid-19.
Trước đó, sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử, phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực bỏ phiếu số 11, xã Tả Thanh Oai và tặng quà, hỗ trợ lực lượng trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch tại khu vực cách ly tại tầng 14, CT10C khu đô thị Đại Thanh.
Tại điểm cầu Huyện ủy Thanh Trì, thông qua hệ thống giao ban trực tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã nghe lãnh đạo 3 đơn vị: Bệnh viện K2 Tam Hiệp, Bệnh viện K3 Tân Triều và khu cách ly tập trung Thành An báo cáo về công tác cách ly, phòng, chống dịch Covid-19 và công tác chuẩn bị bầu cử tại đơn vị.
Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị bệnh viện và khu cách ly trên địa bàn huyện, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận những nỗ lực, chủ động trong công tác bầu cử và phòng, chống dịch của các đơn vị và đề nghị các đơn vị rà soát lại danh sách cử tri, rà soát kỹ lưỡng các phương án, kịch bản chi tiết trong ngày bầu cử, phân định rõ ràng, không được để ngày bầu cử có sự bất ổn trong bệnh viện, tạo ra lây chéo bên ngoài. Kiểm tra nghiêm ngặt, nghiêm túc, giữ được nguyên tắc nội bất xuất ngoại bất nhập. Chia khu vực bỏ phiếu và thời gian bỏ phiếu khoa học để bảo đảm giãn cách...
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thanh Trì. Nhấn mạnh, chỉ còn 2 ngày nữa là đến ngày bầu cử, để ngày bầu cử diễn ra an toàn, Phó Bí thư Thường trực yêu cầu huyện các xã, thị trấn của huyện tiếp tục rà soát lại danh sách cử tri để đánh giá di biến động và kiểm tra dịch tễ, nhất là cử tri từ các vùng dịch mới trở về địa phương.
Đặc biệt, rà soát quy trình bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu; xây dựng phương án dự phòng về nhân sự các tổ bầu cử; rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, nhất là con dấu, hòm phiếu, phiếu bầu, khẩu trang, kính chống giọt bắn cho thành viên các tổ bầu cử. Cùng với đó, xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự chi tiết cho toàn bộ 131 khu vực bỏ phiếu, nhất là tại các điểm cách ly…
Về kiến nghị của huyện, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy giao Sở Y tế lấy mẫu xét nghiệm cho thành viên các tổ bầu cử tại 4 xã có các khu vực cách ly y tế, xong trong ngày mai (21/5).
Trong công tác tuyên truyền về quyền, nghĩa vụ thiêng liêng của cử tri cần được tiếp tục đẩy mạnh, bằng nhiều hình thức. Tiếp tục tổ chức mạn đàm, tuyên truyền về tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp để cử tri hiểu rõ, bầu đúng, bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.
“Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách địa bàn trực tiếp xuống cơ sở để duyệt kịch bản và kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực bỏ phiếu. Yêu cầu cao nhất là không để bất cứ khu vực bỏ phiếu nào thành điểm lây nhiễm dịch trong cộng đồng” - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến: Khoanh vùng tại chỗ, xử lý kịp thời, không để điểm bỏ phiếu nào thành điểm lây nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO