Thế giới điện ảnh

Phim mới “Món quà của cha” – trăn trở trong hành trình “gà trống nuôi con”

Phương Anh (t/h) 06:11 11/07/2023

Vũ trụ VTV sắp lên sóng bộ phim “Món quà của cha”, kể về hành trình yêu thương trong gia đình vắng bóng mẹ.

doan-lam-phim-mon-qua-cua-cha.jpg
Đoàn làm phim trong buổi ra mắt phim "Món quà của cha" chiều 10/7.

Trong phim, ông Nhân (Nghệ sĩ ưu tú Võ Hoài Nam) - người cha trong gia đình ở trung tâm các mối quan hệ. Trong gia đình đã vắng bóng mẹ từ lâu, ông Nhân là trụ cột, là điểm tựa của 3 người con Nghĩa, Thảo, Hiếu. Nuôi lớn các con bằng tình yêu thương nhưng không phải lúc nào cũng đủ công bằng và trọn vẹn, ông Nhân luôn khiến Thảo (Ngọc Huyền vào vai) – cô con gái duy nhất, cảm thấy bố ưu tiên các anh em trai hơn.

mon-qua-cua-cha-1.jpg
Bộ phim về gia đình ông Nhân - "gà trống" nuôi 3 con.

Mối quan hệ anh chị em trong gia đình cũng chính vì thế gặp khó khăn, so đo, ghen tị và thiếu chia sẻ. Thảo quyết tâm tự thân vận động và bước vào cuộc sống, nhưng không thể tránh khỏi những biến cố, toan tính và tổn thương từ nhiều phía. Những trải nghiệm này đã giúp Thảo nhận ra rằng gia đình, tình thân và tình cha không phải lúc nào cũng ngọt ngào như cô mong đợi. Tuy nhiên, đó chính là nơi bình yên và ổn định nhất trong cuộc đời của cô.

minh-hoa-tuan-tu.jpg
Phim có Nghệ sĩ nhân dân Minh Hòa vào vai mẹ vợ của Nghĩa (Tuấn Tú đóng).

Trong khi đó, Nghĩa (do Tuấn Tú đảm nhận), con trai lớn của ông Nhân, có vẻ như cuộc hôn nhân với Quyên (do Hương Giang đóng) ở thành phố suôn sẻ và tốt đẹp. Tuy nhiên, thực tế, anh luôn tự ti vì thu nhập không bằng vợ, phụ thuộc vào cô và phải chịu sự soi xét quá đáng từ mẹ vợ (do nghệ sĩ nhân dân Minh Hòa thủ vai). Nghĩa quyết tâm làm giàu, nhưng hành động vội vàng và các sai lầm đã gây ra nhiều khó khăn. Trong thời điểm khó khăn nhất, ông Nhân vẫn đứng bên cạnh, che chở và giúp đỡ anh.

Hiếu (Duy Khánh đóng) là con út gần gũi với ông Nhân nhất, nhưng hóa ra lại không phải là con ruột của ông Nhân.

Tuy mỗi người đều gặp phải biến cố trong cuộc đời, những chính những va đập trên hành trình trưởng thành, họ mới hiểu vị trí của mình trong lòng cha và cảm nhận tình yêu thương bao la của cha chính là “món quà” vô giá với cuộc đời mình.

hoai-nam-ngoc-huyen.jpg
Nghệ sĩ ưu tú Võ Hoài Nam vào vai một người cha nhiều trăn trở trên hành trình nuôi con.

Bộ phim được dàn dựng bởi đạo diễn Vũ Minh Trí, với sự trở lại của Nghệ sĩ ưu tú Võ Hoài Nam và Nghệ sĩ nhân dân Minh Hòa cùng dàn diễn viên trẻ, hứa hẹn sẽ đem lại một không gian giản dị, chân thật, tươi sáng, giàu tình yêu thương cho khán giả.

“Món quà của cha” bắt đầu lên sóng VTV3 từ ngày 17/7 tới, vào khung giờ 21h40 thứ hai, thứ ba, thứ tư hằng tuần./.

Bài liên quan
  • Điện ảnh Hà Nội: Làm gì để phát huy thế mạnh quảng bá du lịch văn hóa Thủ đô
    Việc dùng điện ảnh để quảng bá, phát triển du lịch đã được áp dụng từ lâu trên thế giới và ngày càng được coi trọng ở Việt Nam, nhất là khi đất nước bước vào thời kỳ mở cửa hội nhập. Với thế mạnh và tiềm năng của mình, điện ảnh Hà Nội cần làm gì để phát huy việc quảng bá hình ảnh Thủ đô như một điểm đến du lịch hấp dẫn, giàu bản sắc văn hóa, thân thiện với du khách trong và ngoài nước? Đó cũng là vấn đề rất đáng được lưu tâm.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Phim mới “Món quà của cha” – trăn trở trong hành trình “gà trống nuôi con”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO