Thế giới điện ảnh

Phim hoạt hình “Totto-chan: Cô bé bên cửa sổ” ấn định ngày ra mắt

Phương Anh (t/h) 18:14 14/07/2023

Hãng phim Shin-Ei vừa tung ra trailer phim hoạt hình “Totto-chan: Cô bé bên cửa sổ”, ấn định ngày ra mắt vào ngày 8/12 năm nay.

totto-chan-ben-cua-so-ban-hoat-hinh-an-dinh-ngay-ra-mat-20230714142208.png
“Totto-Chan: Cô bé bên cửa sổ” sẽ được công chiếu trên màn ảnh rộng vào tháng 12 năm nay.

“Totto-Chan: Cô bé bên cửa sổ” dựa trên cuốn hồi ký tự truyện cùng tên của tác giả Kuroyanagi Tetsuko ra mắt năm 1981, kể về những năm tháng tuổi thơ ngọt ngào của cô bé Totto tinh nghịch khi theo học ngôi trường Tomoe và kết bạn với thầy hiệu trưởng Kobayashi Sosaku.

Sau khi xuất bản, cuốn sách không chỉ gây được tiếng vang lớn ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới, trở thành bước ngoặt trong sự nghiệp của Kuroyanagi Tetsuko. “Totto-Chan bên cửa sổ” trở thành cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ qua nhiều năm, đồng hành cùng bao người trong suốt thời thơ ấu của họ.

tottochan.jpg
Cô bé Totto-Chan đã trở thành người bạn tuổi thơ của biết bao thế hệ độc giả.

Tác giả cuốn sách đã thành lập quỹ Totto, chuyên đào tạo các diễn viên khiếm thính và đưa sân khấu đến với cộng đồng người khiếm thính. Năm 1984, bà được bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí của UNICEF, trở thành người phụ nữ châu Á đầu tiên nắm giữ vị trí này.

Bộ phim do Shinnosuke Yakuwa đạo diễn và hãng phim Shin-Ei sản xuất. Cô bé Totto-chan, nhân vật chính của phim, sẽ được diễn viên nhí Ririna Oono lồng tiếng. Cùng với đó, tạo hình nhân vật do Shizue Kaneko thực hiện, Yuuji Nomi sáng tác nhạc và Yosuke Suzuki hỗ trợ viết kịch bản.

totto-chan-ben-cua-so-ban-hoat-hinh-an-dinh-ngay-ra-mat-20230714142406.png
Bộ phim hứa hẹn sẽ đưa khán giả đến với những câu chuyện cảm động và đầy tính nhân văn.

Trước tin tức ấn định lịch ra mắt bộ phim, người hâm mộ Totto-chan cũng như những người đam mê anime (hoạt hình Nhật Bản) đang háo hức chờ đợi sự ra mắt của bộ phim, hứa hẹn sẽ được thưởng thức một câu chuyện vô cùng cảm động và giàu tính nhân văn./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ 2: Vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn
    Diễn ra từ ngày 2 - 6/7 tại TP. Đà Nẵng, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2024 (DANAFF 2024) lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo.
  • Làm sống lại di sản điện ảnh, văn hoá qua "Phim của một thời"
    Nhằm giúp thế hệ khán giả của thời kỳ những năm 80 - 90 trở về trước hoài niệm về một miền ký ức đẹp cũng như giúp cho thế hệ trẻ hiện nay hiểu được những giá trị của một thời khó khăn thiếu thốn trong chiến tranh và những năm bao cấp, cuối tháng 6 này, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới.
  • Tiếp thêm làn gió mới cho điện ảnh Thủ đô
    Trong bối cảnh hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật sôi động và đều khắp của Thủ đô thì “bức tranh gam trầm” của điện ảnh Hà Nội thời gian qua khiến cho những người trong cuộc không khỏi băn khoăn, trăn trở. Cũng bởi thế Đề án Liên hoan phim ngắn Hà Nội được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phê duyệt mới đây như một làn gió mới tiếp thêm sinh lực mới, khơi dậy sáng tạo cho các thế hệ nghệ sĩ điện ảnh Thủ đô.
  • Bom tấn Hàn Quốc "Dự án mật: Thảm họa trên cầu" đổ bộ rạp Việt
    "Dự án mật: Thảm họa trên cầu" (tên tiếng Anh: Project Silence) được trình chiếu lần đầu tiên trên thế giới tại Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Cannes lần thứ 76 ở hạng mục Phim không cạnh tranh sẽ đổ bộ rạp Việt trong tháng 7 tới.
  • “Gặp lại chị bầu” cán mốc 100 tỷ, chuẩn bị chiếu ở Mỹ và châu Âu
    Tổng doanh thu từ các thị trường mới mang lại cho phim hơn 13 tỷ đồng và tính đến ngày 17/6, doanh thu Gặp lại chị bầu là 105,3 tỷ đồng, giúp phim chính thức gia nhập câu lạc bộ phim trăm tỷ của điện ảnh Việt Nam, trở thành tác phẩm thứ hai của đạo diễn Nhất Trung vượt cột mốc này, sau Cua lại vợ bầu (191,8 tỷ đồng).
  • 14 dự án xuất sắc nhất vào vòng thuyết trình Dự án phim ngắn CJ 2024
    Dự án phim ngắn CJ 2024 vừa công bố 14 dự án xuất sắc chính thức bước vào vòng thuyết trình ý tưởng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Vừa tỉnh vừa mê với “Thuốc mê” của Thâm Tâm
    Câu chuyện mỏng mảnh, ngắn gọn, mà nhà thơ Thâm Tâm gợi ra được những sắc thái ly kỳ, hồi hộp. Nhưng vừa ngả theo hướng truyện phiêu lưu, điều tra, lại vừa gài được chất tình của chuyện yêu đương quyến luyến nam nữ, mà không ngả ngớn, “sến sẩm” ướt át. Liên tưởng trong đời sống hiện đại hôm nay, tiểu thuyết “Thuốc mê” vẫn nhắc hỏi ta về việc sống như thế nào cho ra con người, giữa biết bao nhiêu áp lực và ràng buộc.
  • Lễ hội Sen Hà Nội 2024: Quảng bá những giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của Tây Hồ
    Lễ hội Sen Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 12 - 16/7/2024 tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, hứa hẹn mang đến cho nhân dân Thủ đô và du khách quốc tế những giá trị văn hóa tinh thần đặc sắc của vùng đất Tây Hồ.
  • Giới thiệu 10 truyện ngắn viết về thế giới học đường của nhà văn Tô Hoài
    NXB Kim Đồng vừa "trình làng" bạn đọc tập truyện ngắn “Mực tàu giấy bản” giới thiệu 10 truyện ngắn viết trước năm 1945 của nhà văn Tô Hoài. Ra mắt đúng vào dịp kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài, cuốn sách là một minh chứng cho thấy di sản văn học của nhà văn Tô Hoài vẫn sáng lên bằng chính giá trị cho hôm nay và mai sau.
  • Ninh Bình vào "Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024"
    Theo nền tảng hướng dẫn du lịch TripAdvisor (Mỹ) vừa công bố danh sách những cái tên giành chiến thắng ở hạng mục "Tốt nhất trong số những điều nên làm nhất, do du khách bình chọn năm 2024". Trong đó, Ninh Bình được du khách bình chọn vào "Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024".
  • Hà Nội yêu cầu báo cáo cơ sở đề xuất tăng giá vé xe buýt đến 55%
    Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải và Sở Tài chính thông báo ý kiến của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền về đề xuất chủ trương tăng giá vé xe buýt.
Đừng bỏ lỡ
Phim hoạt hình “Totto-chan: Cô bé bên cửa sổ” ấn định ngày ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO