Thế giới điện ảnh

Phim anh em Super Mario là bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất năm 2023

KT 15:20 15/04/2023

Bom tấn hoạt hình "The Super Mario Bros. Movie" có thành tích ấn tượng tại phòng vé khi thu về 508,7 triệu USD sau hơn một tuần.

phim-super-mario-vuot-moc-500-_981681531832.jpg
Phim anh em Super Mario là bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất năm 2023

Theo Variety, bộ phim hiện kiếm được 260,3 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và 248,4 triệu USD tại các quốc gia, vùng lãnh thổ. Thành tích giúp Super Mario Bros. Movie phá kỷ lục phim chuyển thể từ trò chơi điện tử có doanh thu cao nhất mọi thời, vượt Warcraft (439 triệu USD) lập năm 2016. Phim cũng vượt Ant-Man and the Wasp: Quantumania, trở thành tác phẩm dẫn đầu phòng vé thế giới tính từ đầu năm nay.

Phim anh em Super Mario được sản xuất bởi Universal, Illumination và Nintendo và đã được thực hiện trong nhiều thập kỷ, nguyên nhân là do Nintendo do dự trong việc đưa Vương quốc Nấm trở lại màn ảnh rộng sau khi bản chuyển thể live-action năm 1993 thất bại và bị chế giễu là một trong những bộ phim tệ nhất từng được thực hiện.

Phim anh em Super Mario do Aaron Horvath và Michael Jelenic làm đạo diễn, với sự tham gia lồng tiếng của Chris Pratt, Charlie Day, Anya Taylor-Joy và Jack Black. Nó có kinh phí sản xuất là 100 triệu USD, một con số khiêm tốn cho một bộ phim hoạt hình. Ví dụ, các bộ phim hoạt hình của Pixar và Disney thường có giá gấp đôi.

The Super Mario Bros Movie có sự tham gia lồng tiếng của diễn viên Chris Pratt, Charlie Day, Anya Taylor-Joy và Jack Black. Phim có kinh phí sản xuất 100 triệu USD. Theo Variety, đây là con số khá kinh tế cho dòng phim hoạt hình, bởi nhiều phim khác cùng thể loại do Pixar hay Disney sản xuất, vốn thực hiện phải gấp đôi con số này.

Tính từ năm 2019, The Super Mario Bros. Movie đang là phim hoạt hình thứ hai có doanh thu cao, xếp trước Demon Slayer: Mugen train (494 triệu USD), và sau Minions: The Rise of gru (942,5 triệu USD).

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Phim anh em Super Mario là bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO