Âm nhạc

Nữ nghệ sỹ đàn tranh Mai Nga sẽ biểu diễn ở “Giai điệu bốn mùa” tại Ngọ Môn Huế

Hà Oai 01/12/2023 14:09

Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 với chủ đề “Giai điệu bốn mùa” sẽ diễn ra từ 8 - 12/12 tại quảng trường Ngọ Môn (TP Huế) và sẽ có nữ nghệ sỹ đàn tranh, quán quân cuộc thi nhảy toàn Đông Nam Á“Super 24”, ban nhạc rock RedLight Band và nhóm nhảy Nine Family tham gia biểu diễn.

4.jpg
Nhóm nhảy The Lyricist - Quán quân cuộc thi nhảy toàn Đông Nam Á (ảnh: Festival Huế).

Nhằm góp phần phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế và tạo điều kiện cho các nghệ sĩ giao lưu trao đổi học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn… Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 với các chương trình đầy sắc màu của nhiều đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế tham gia biểu diễn. Đồng thời, chuyển tải các giá trị và thông điệp của tỉnh Thừa Thiên - Huế là một thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai gần với chủ trương phát triển thành một đô thị hiện đại, hài hòa, bền vững, mang những nét đặc trưng riêng biệt của một Cố đô xưa.

Trong số các nghệ sỹ biểu diễn tại Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 cũng không thể thiếu những nhóm nhạc, ban nhạc cũng như các nghệ sỹ nổi tiếng Cố đô Huế biểu diễn. Cụ thể là có nghệ sỹ đàn tranh Mai Nga (Mai Thị Hồng Nga) sẽ biểu diễn tại Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023, Mai Nga là Giảng viên - Trưởng bộ môn Đàn Tranh (Học viện Âm nhạc Huế) từng tham gia biểu diễn tại Nhạc hội Đàn Tranh Châu Á lần thứ II năm 2008 ở TP Hồ Chí Minh, Hội ngộ Đàn Tranh lần thứ III năm 2012 ở TP Hồ Chí Minh, Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ Dân tộc ở TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất năm 2018, biểu diễn giao lưu văn hóa tại các nước trên thế giới như Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan... Nghệ sỹ Mai Nga đã đạt nhiều giải thưởng như huy chương Bạc tại Liên hoan Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ Dân tộc toàn quốc (2014), huy chương Vàng tại Liên hoan Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ Dân tộc toàn quốc (2017) và giải nhất tại Liên hoan Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ Dân tộc (2023).

1.jpg
Nữ nghệ sỹ đàn tranh Mai Nga (ảnh: Festival Huế).

Bên cạnh đó, ban nhạc rock RedLight Band của Cố đô Huế (Việt Nam) được thành lập từ năm 2015 tham gia biểu diễn tại Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023, các chương trình biểu diễn của ban nhạc sôi động, hào hứng luôn thu hút khán giả (từ 10.000 – 20.000 người xem) với các thành viên Nhật Bình (guitarist), Jang Pyo (Keyboardist-arranger), Trọng Quý (Drumer), Trần Hưng (Bassist), Quốc Trung (Guitarist) Phan Huy Thành (Vocalist), Mlee (Vocalist), Mỹ Đăng (Vocalist). Nine Family là nhóm nhảy đến từ Cố đô Huế đã thành lập được 10 năm và có khả năng trình diễn đa phong cách như hiphop dance, poping, breaking, nhảy đương đại, nhảy hiện đại, Nine Family mang một màu sắc rất riêng biệt và thể hiện rất thành công tính cách ấm áp, nhiệt tình, chân thành và sôi động của xứ Huế.

3.jpg
Ban nhạc rock The Redlight Band của Cố đô Huế (ảnh: Festival Huế).
2.jpg
Nine Family sẽ biểu diễn tại Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 (ảnh: Festival Huế).

Ngoài ra, còn có sự góp mặt của nhóm nhảy The Lyricist (ra đời năm 2015) do nghệ sĩ trình diễn Alexander Tú huấn luyện. Năm 2016 nhóm giành ngôi vị Quán quân cuộc thi BeU+ tại Việt Nam hạng mục vũ đạo và năm 2019 lên ngôi Quán quân tại cuộc thi nhảy quy mô toàn Đông Nam Á “Super 24”. Nhóm nhảy The Lyricist sẽ trình diễn tại Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023kết hợp các giá trị truyền thống với chủ nghĩa hiện đại được chọn lọc kỹ lưỡng.

Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 là điểm nhấn của chuỗi sự kiện trong Lễ hội mùa Đông Festival Huế 2023 và là một trong những sự kiện kết thúc Festival Bốn mùa 2023.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nữ nghệ sỹ đàn tranh Mai Nga sẽ biểu diễn ở “Giai điệu bốn mùa” tại Ngọ Môn Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO