36 phố phường

Những quán chè giải nhiệt mùa hè tại Hà Nội

Kim Ngân (t/h) 09:33 01/05/2023

Chè vốn là thức quà vặt hấp dẫn mọi lứa tuổi, như món tráng miệng sau bữa trưa hay nạp năng lượng cho những buổi chiều làm việc căng thẳng. Đặc biệt, trong những ngày hè nóng bức, chè chính là một trong những món ăn giải nhiệt được yêu thích nhất của người dân Hà Nội.

Hãy cùng theo chân Người Hà Nội đi khám phá những quán chè ngon, được người dân Hà Thành chọn làm món ăn giải nhiệt cho mùa hè nhé!

1. Chè Tràng Tiền 

Địa chỉ: Số 35 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

che-trang-tien.jpg
Mặc dù chè Tràng Tiền mới ra mắt nhưng lại nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người dân Thủ đô và du khách đến thăm Hà Nội.

Chè Tràng Tiền ra đời với mong muốn đưa những người yêu ẩm thực Hà Nội đi tìm hương vị vượt thời gian qua 5 vị truyền thống: chè sắn dẻo, mochi khoai lang, bắp đậu xanh, sen cốm non, mè đen.

Chè bắp đậu xanh vẫn giữ nguyên hạt mà nhừ tan trong miệng, màu vàng sánh mịn màng, dậy mùi thơm. Chè sắn màu nâu vàng quyện ngoài những miếng sắn mềm trắng phau, phảng phất vị cay của gừng. Chè mè đen hòa quyện giữa vị thơm ngậy của vừng cùng sự bùi béo của cốt dừa. Chè sen cốm non thơm dịu, vị ngọt thanh hòa quyện cùng hạt cốm dẻo, thơm ngon. Chè mochi khoai lang bùi quyện cùng hương vị béo thơm của nước cốt dừa hấp dẫn.

2. Chè dừa Thái Lan

Địa chỉ:
- 25 Nguyễn Phong Sắc, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
- 351 Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
- 158A Lạc Trung, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

che-dua-thai-lan-781952.jpg
Một lựa chọn thích hợp để giải nhiệt mùa hè, quán có điều hòa, chè ngọt mát, không quá ngọt ăn rất vừa miệng, mà giá thành lại hợp lý chỉ từ 20.000VNĐ/bát.

Chè dừa Thái Lan là một quán nhỏ xinh nằm ngay đầu đường Nguyễn Phong Sắc, Ngã 4 Trần Thái Tông. Quán với menu đa dạng với các loại chè như: chè sầu, dừa dầm đến những loại chè truyền thống như chè bưởi, chè đỗ đen,... và các món ăn vặt cơ bản: nem chua, khoai chiên,.. 

Món đặc biệt của quán có lẽ là chè sầu quán cho rất nhiều topping, có ít thanh long đỏ, xoài, nhãn, mít ăn lạ miệng. Trân châu và sợi màu xanh dai dai. Một nguyên liệu độc đáo là có nấm ngân nhĩ, giòn giòn, ăn như yến vậy.

3. Chè Gỗ

Địa chỉ: 9 Phố Trần Phú, Quận Ba Đình, Hà Nội

foody-upload-api-foody-mobile-chef-jpg-181106171647.jpg
Quán có treo biển hiệu rất nổi bật, xếp vài bộ bàn ghế mây mây con con cho khách hàng ngồi tại quán ăn chè.

"Linh hồn" của quán là món thạch găng - thức quà vặt xuất xứ từ Hải Phòng. Thạch có vị hơi chan chát, ăn kèm với nước đường sẽ vừa vặn hơn. Bát thạch găng chè Gỗ trở nên hấp dẫn khi có thêm nha đam, thạch đen, trân châu. Thạch găng xanh lóng lánh, mềm mượt, mát lành, do chính tay chủ quán chế biến theo đúng công thức dân gian.

Bên cạnh thạch găng, khách đến với chè Gỗ cũng lưu luyến hương vị của chè khúc bạch, chè nha đam hay quy linh cao. Chè ở quán có vị ngọt thanh, không gắt như nhiều quán chè mở bán hiện nay.

4. Chè nhà Suvy

Địa chỉ: 33 Quang Trung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

hanoi_quan-che-ha-noi-16-768x960.jpg
Đến với Suvy, bạn nhất định phải thử món chè khúc bạch.

Chè Nhà Suvy là một trong những quán chè Hà Nội nhất định phải thử một lần. Menu của quán rất đơn giản, chỉ có 4 món là chè khúc bạch, sữa chua phô mai hoa quả, chè khoai dẻo và chè bưởi. Tuy không đa dạng trong lựa chọn, bù lại chất lượng các món chè tại quán rất xuất sắc.

Chè Nhà Suvy nổi tiếng nhất với món chè khúc bạch. Khác với các địa chỉ khác, chè khúc bạch tại quán rất thơm với miếng khúc bạch béo ngậy mùi phô mai và ngập tràn hạnh nhân. Có thể nói, đây là một trong những quán phục vụ chè khúc bạch ngon nhất Hà Nội.

5. Ngọc Thạch Quán

ngoc-thach-quan-min.jpg
Ngọc Thạch Quán là địa điểm thưởng thức chè Hà Nội yêu thích của tín đồ ẩm thực.

Nếu là tín đồ của các món chè và caramen, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới Ngọc Thạch Quán ít nhất một lần. Đến với quán, bạn sẽ được “đắm chìm” trong menu bạt ngàn món chè và các món giải nhiệt độc lạ, ít quán có. Trong đó nổi tiếng nhất là món caramen và món chè thạch siêu ngon, siêu nhiều cực thích.

Không chỉ sở hữu menu với chất lượng tuyệt vời, quán còn rất được lòng ở khâu dịch vụ, không gian sạch sẽ và giá cả bình dân. Chính vì thế, quán lúc nào cũng đông nghịt khách tới ăn và được nhiều người review.

6. Chè hoa quả Khâm Thiên

Địa chỉ: 67 Ngõ Lệnh Cư, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

hanoi_quan-che-ha-noi-2.jpg
Chè Hoa Quả Khâm Thiên là địa điểm ăn vặt “thần thánh” được nhiều food reviewer đánh giá cao.

Nằm tại số 67 ngõ Lệnh Cư, quán tương đối đơn giản nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách. Lý do là hoa quả dầm tại quán chất lượng cực ngon, giá siêu rẻ và một lại lại siêu đầy đặn. Đặc biệt, vì quán siêu đông nên hoa quả lúc nào cũng là hoa quả tươi, sạch theo mùa. Chỉ gọi một món thôi là no bụng cho bữa xế chiều rồi.

7. Chè Mười Sáu

Địa chỉ: 16 Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

quan_an_ngon_ha_noi_che_muoi_sau_aa1fb6d50e.jpg
Quán chè Mười Sáu đã mở cửa được 40 năm.

Quán giữ thực đơn truyền thống với các món chè quen thuộc của miền Bắc như: chè sen, đậu xanh, đậu đen, chè kho. Ngoài ra, quán cũng bán thêm bánh trôi, bánh chay, xôi chè, cốm xào...

Những ngày mùa hè nóng bức, hầu như mọi người chuộng món chè sen dừa, sen đậu đen ăn cùng thạch và trân châu giòn mát. Giá mỗi cốc chè ở đây khoảng 15.000 - 25.000 đồng.

Với diện tích khiêm nên hầu hết khách đến mua về hoặc ngồi vỉa hè thưởng thức ngay. Dù nóng nực vào mùa hè hay lạnh giá vào mùa đông, quán vẫn có những ngày khách phải xếp hàng dài trên phố chờ mua.

8. Chè sầu Liên

Địa chỉ: 79 Trần Quốc Hoàn, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

pasted-image-0.png
Không gian quán tuy nhỏ nhưng được trang trí những bức tranh 3D dán tường và đèn trần xinh xắn nên nhìn khá bắt mắt.

Chè sầu Liên được nhiều du khách biết đến bởi chè ở đây mang hương vị đặc trưng và bát chè sầu với nhiều loại topping như dừa nạo, rau câu, mít, cơm sầu riêng, nước cốt dừa,…

Thạch được nấu nhiều vị, dai và ngon. Hạt đác vừa tới, không quá mềm, Sầu riêng bỏ rất nhiều nên rất đậm vị. Nước cốt dừa vừa phải, hơi ngọt nên bạn nào không ăn ngọt nhiều thì nên cho nhiều đá bào vào.

9. Phố chè

Địa chỉ: 24 Ngõ Trung Yên, Đinh Liệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

296866009_5482428598485922_3337175057797843408_n.jpg
Chè Phố là một trong những quán chè "được lòng" người dân Thủ đô nhất.

Phố Chè là một trong những thương hiệu chè được giới trẻ Hà Thành vô cùng yêu thích. Với menu chè hiện đại độc đáo làm khuynh đảo giới trẻ Hà Thành, Phố Chè luôn chiếm trọn trái thực khách đam mê ẩm thực. Các món chè đặc trưng của 3 miền, các món chè hiện đại như Chè sen nhãn dừa, Chè bưởi An Giang, Chè bột lọc heo quay, Chè dừa dầm Hải Phòng, Chè dừa non lá nếp,...

Ngoài ra, Phố Chè còn ghi điểm trong lòng thực khách với không gian được thiết kế đậm chất Á Đông. Tạo cho thực khách cảm giác vô cùng gần gũi nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng. Với mong muốn mang đến cho thực khách trải nghiệm trọn vẹn nhất tại Phố Chè, đội ngũ nhân viên luôn nhiệt tình và sẵn sàng hỗ trợ thực khách trong mọi vấn đề và mọi ý kiến đóng góp của thực khách đều được Phố Chè đặc biệt quan tâm.  

10. Chè Minmax Fresh

Địa chỉ: 77 Hồng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

326377116_887545322666065_1903068300996030096_n.jpg
Quán chè nhỏ không chỉ nổi bật bởi phong cách Nhật bản mà còn nổi bật nhờ món chè khoai dẻo con gấu.

Menu đa dạng, nhưng món chè mà vị khách nào ghé cũng nhất định phải gọi đó chính là chè khoai dẻo. Bởi, chè ở đây ăn không bị bứ, chưa kể còn kết hợp cùng nhiều loại thạch, trân châu cực thú vị. Ngoài ra, nước cốt dừa cũng mang vị ngọt dịu không quá ngậy.

Bên cạnh các món chè, bạn có thể thử cả trà Takana, đây là trà sữa kết hợp với kem cheese uống cùng trân châu trắng cực ngon mà không phải ở đâu cũng có./.

Bài liên quan
  • Loanh quanh Thủ đô một mình có gì thú vị?
    Sẽ có những ngày bạn muốn một mình trải nghiệm những điều thú vị, mới mẻ xung quanh. Nếu bạn là người đang sống ở Thủ đô hoặc từ nơi khác đến du lịch, nơi đây sẽ có rất nhiều điều để bạn khám phá.
(0) Bình luận
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • Hà Nội sáng nay như mùa thu gõ cửa
    Hà Nội bừng tỉnh giấc sau cơn mưa đêm hè! Sớm nay, Hà Nội đẹp dịu dàng với nước hồ Gươm đúng như tên gọi “Lục Thủy”, đẹp dịu dàng với những vòm lá xanh mát, đẹp dịu dàng với những góc phố hiền hòa rợp bóng cây. Thu như đang gõ cửa Hà Nội những ngày đầu hè...
  • Áo dài Việt trên tuyến du lịch Hoàng thành Thăng Long - Phố cổ
    Đây là sự kiện nhằm tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội; đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản áo dài và quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đến gần gũi hơn với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.
  • Cả làng háo hức xin lửa "lấy đỏ" đầu năm
    Đã thành thông lệ, cứ đễn tối 11 tháng Giêng Âm lịch hàng năm người dân làng An Định, Hà Nội lại tham dự lễ hội "lấy đỏ" bằng cách xin lửa ở đình về nhà để lấy may trong năm mới, đặc biệt không xảy ra tình trạng tranh giành, cướp lộc như nhiều lễ hội.
  • Tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng thành Thăng Long bắt đầu hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán
    Sáng 5/2 tại Hoàng thành Thăng Long, tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng Thành Thăng Long sẽ chính thức khai trương nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và du khách khám phá các di sản Hà Nội.
  • Ẩm thực làng cổ Đường Lâm nhận giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN
    Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024, Việt Nam vinh dự có 25 địa phương, khách sạn, đơn vị được tôn vinh ở nhiều hạng mục giải thưởng. Trải nghiệm ẩm thực Đường Lâm được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Những quán chè giải nhiệt mùa hè tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO