36 phố phường

Loanh quanh Thủ đô một mình có gì thú vị?

Ngân Hà (t/h) 17:10 10/05/2023

Sẽ có những ngày bạn muốn một mình trải nghiệm những điều thú vị, mới mẻ xung quanh. Nếu bạn là người đang sống ở Thủ đô hoặc từ nơi khác đến du lịch, nơi đây sẽ có rất nhiều điều để bạn khám phá.

1. Buổi sáng - ăn sáng, dạo hồ Gươm, phố cổ

Vào thời gian này, bạn hãy tìm một quán ăn vỉa hè để thưởng thức những bữa ăn đặc trưng tại đây với cảm giác an nhiên.

Bạn có thể tham khảo 2 địa điểm bán phở gia truyền lâu đời ở Hà Nội là phở Tư Lùn ở Ấu Triệu và phở Khôi Hói ở Hàng Vải. Đây là 2 quán phở mang đậm hương vị đặc trưng của phở Thủ đô mà bạn nên thử.

loanh-quanh-thu-do-mot-minh-co-gi-thu-vi-202304221050069240.jpg

Sau khi ăn sáng xong, bạn hãy dạo một vòng quanh phố cổ để cảm nhận rõ không khí yên bình của Hà Nội. Các ngôi nhà, từng con phố cổ vẫn luôn giữ được kiến trúc xưa.

loanh-quanh-thu-do-mot-minh-co-gi-thu-vi-202304221051201898.jpg

Đã đến phố cổ thì bạn nhất định phải ghé ngang qua Hàng Mã, ở đây có đa dạng món đồ trang trí rực rỡ, lung linh. Mặc dù tấp nập người buôn bán nhưng vẫn giữ được "cái hồn" và truyền thống của Thủ đô Hà Nội.

2. Buổi trưa - ăn trưa, uống cà phê

Có nhiều lựa chọn cho bạn để ăn trưa ở Thủ đô. Bánh cuốn là một đề xuất phù hợp, bạn sẽ được thưởng thức sự mềm mượt của bánh ướt, vị đậm đà của nước mắm cùng vị thơm nhẹ của mộc nhĩ, nấm hương.

loanh-quanh-thu-do-mot-minh-co-gi-thu-vi-202304221052111132.jpg

Bánh cuốn Hàng Gà và bánh cuốn gia truyền trên phố Đội Cấn là gợi ý dành cho bạn. Cả 2 quán đều mang hương vị thanh nhẹ và đậm chất Hà Nội.

loanh-quanh-thu-do-mot-minh-co-gi-thu-vi-202304221054432972.jpg

Sau bữa trưa, bạn hãy tìm cho mình một quán cafe để tận hưởng không gian thảnh thơi và ngắm cảnh phố phường.

3. Buổi chiều - tham dự workshop, đi bảo tàng và ngắm hoàng hôn ở hồ Tây

loanh-quanh-thu-do-mot-minh-co-gi-thu-vi-202304221056445695.jpg

Tham dự workshop là hoạt động giúp bạn khám phá ra những tiềm năng mà mình chưa biết. Đó là tài năng thêu tranh, làm gốm, móc len hoặc đơn giản là cắm hoa, tô tượng.

loanh-quanh-thu-do-mot-minh-co-gi-thu-vi-202304221057414191.jpg

Nếu bạn không có nhiều thời gian để tham gia các workshop thì có thể đến bảo tàng hoặc các di tích lịch sử để tham quan. Đến với Nhà tù Hỏa Lò bạn sẽ được nghe thuyết minh về những trang sử hào hùng của dân tộc. Hoặc bạn có thể ghé Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật xuyên suốt chiều dài lịch sử.

loanh-quanh-thu-do-mot-minh-co-gi-thu-vi-202304221058480805.jpg

Để có một kết thúc trọn vẹn cho chuyến đi, bạn hãy đến Hồ Tây và ngắm nhìn hoàng hôn tuyệt đẹp. Bạn sẽ được đắm chìm trong một không gian đầy yên bình, lãng mạn với những ánh nắng lấp lánh trên mặt hồ xinh đẹp./.

Bài liên quan
  • Săn mây chi phí sinh viên ngay tại Hà Nội
    Tưởng chừng giữa lòng Thủ đô sẽ không thể săn mây, thế nhưng Hà Nội lại có một địa điểm vừa có thể săn mây, vừa có giá rẻ mà ít ai biết tới, đó chính là vườn quốc gia Ba Vì.
(0) Bình luận
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • Hà Nội sáng nay như mùa thu gõ cửa
    Hà Nội bừng tỉnh giấc sau cơn mưa đêm hè! Sớm nay, Hà Nội đẹp dịu dàng với nước hồ Gươm đúng như tên gọi “Lục Thủy”, đẹp dịu dàng với những vòm lá xanh mát, đẹp dịu dàng với những góc phố hiền hòa rợp bóng cây. Thu như đang gõ cửa Hà Nội những ngày đầu hè...
  • Áo dài Việt trên tuyến du lịch Hoàng thành Thăng Long - Phố cổ
    Đây là sự kiện nhằm tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội; đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản áo dài và quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đến gần gũi hơn với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.
  • Cả làng háo hức xin lửa "lấy đỏ" đầu năm
    Đã thành thông lệ, cứ đễn tối 11 tháng Giêng Âm lịch hàng năm người dân làng An Định, Hà Nội lại tham dự lễ hội "lấy đỏ" bằng cách xin lửa ở đình về nhà để lấy may trong năm mới, đặc biệt không xảy ra tình trạng tranh giành, cướp lộc như nhiều lễ hội.
  • Tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng thành Thăng Long bắt đầu hoạt động vào dịp Tết Nguyên đán
    Sáng 5/2 tại Hoàng thành Thăng Long, tuyến xe điện Hoàn Kiếm - Hoàng Thành Thăng Long sẽ chính thức khai trương nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và du khách khám phá các di sản Hà Nội.
  • Ẩm thực làng cổ Đường Lâm nhận giải thưởng Sản phẩm Du lịch bền vững ASEAN
    Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024, Việt Nam vinh dự có 25 địa phương, khách sạn, đơn vị được tôn vinh ở nhiều hạng mục giải thưởng. Trải nghiệm ẩm thực Đường Lâm được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Loanh quanh Thủ đô một mình có gì thú vị?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO