Điểm hẹn cuối tuần

Chơi gì ở Hà Nội dịp 30/4 - 1/5?

Ngân Hà (t/h) 06:36 24/04/2023

Dịp 30/4-1/5 là dịp lễ lớn tại Việt Nam, đặc biệt tại Hà Nội có rất nhiều hoạt động, sự kiện và địa điểm thú vị để bạn có thể khám phá và tận hưởng. Dưới đây là một số gợi ý của Người Hà Nội dành cho bạn.

Bên cạnh những điểm đến và hoạt động truyền thống, bạn cũng có thể tham khảo những sự kiện đặc biệt diễn ra tại Hà Nội trong dịp Lễ 30/4-1/5.

Diễu hành pháo hoa diễn ra vào tối ngày 30/4 tại Hồ Gươm, đây là một trong những sự kiện được mong đợi nhất trong dịp lễ 30/4-1/5 tại Hà Nội. Bạn có thể tìm một vị trí tốt để thưởng thức màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt trên bầu trời Hà Nội.

hoa.jpg

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội như:

Phố cổ: Phố cổ Hà Nội với các phố phường nhộn nhịp, hẻm nhỏ, những ngôi nhà cổ và các di tích lịch sử văn hóa.

pho_ta_hien_-_nks.jpg

Chùa Trấn Quốc: Chùa Trấn Quốc nằm trên đảo trong Hồ Tây, là một trong những ngôi chùa cổ nhất và đẹp nhất của Hà Nội.

_dsc2580.jpg

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi lưu giữ thi hài của vị lãnh tụ vĩ đại của Việt Nam.

lang_bac_-_nks.jpg

Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Là một trong những di tích lịch sử văn hóa quan trọng của Hà Nội, được coi là đền văn học đầu tiên của Việt Nam.

Hồ Gươm: Hồ Gươm là một trong những kỳ quan của Hà Nội, có vị trí trung tâm, với khung cảnh yên bình, thanh tịnh và quyến rũ. Tại đây, tháp Rùa là công trình kiến trúc đặc sắc của Hà Nội, được xây dựng trên hòn đảo nhân tạo giữa Hồ Gươm.

1.jpg

Làng gốm Bát Tràng: Làng gốm Bát Tràng nằm ở ngoại ô Hà Nội, được coi là làng gốm lâu đời và nổi tiếng nhất của Việt Nam.

bat-trang1.jpg

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam: Là một trong những bảo tàng lớn nhất và có uy tín nhất của Việt Nam, với các bộ sưu tập bao gồm nhiều loại hình văn hóa của các dân tộc trên đất nước.

kienviet-an-tuong-kien-truc-o-bao-tang-dan-toc-hoc-viet-nam-9.jpg

Trên đây là một số gợi ý hoạt động và địa điểm thú vị để khám phá Hà Nội trong dịp lễ 30/4 - 1/5. Chúc bạn có một chuyến du lịch thú vị và đầy ý nghĩa./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Chơi gì ở Hà Nội dịp 30/4 - 1/5?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO