Điểm hẹn cuối tuần

Những quán cafe siêu xinh nằm trong khu tập thể tại Hà Nội

Kim Ngân (t/h) 07:06 19/04/2023

Không còn là những căn nhà, chung cư cũ kĩ, nhiều khu tập thể đã được "thay áo mới" bằng những quán cafe siêu xinh tại Hà Nội.

1. About Palette Cafe
Địa chỉ: Tầng 2, ngõ 1A Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

z4276126702757_aa08a94314663e297d19d3c9abd02866.jpg
Điểm check in cho những bạn trẻ theo đuổi phong cách màu sắc, ngọt ngào.

Quán nằm trong khu tập thể cũ, gửi xe ở tầng 1 rồi đi qua cầu thang nhỏ khá thoải, quán ở tầng 2 bên tay trái, cửa vào nhỏ xinh. Quán có gam màu pastel, đồ decor đơn giản, vintage nên chụp góc nào cũng xinh, bất cứ góc nào cũng có điểm nhấn như ghế sofa, lọ hoa để bán, chiếc bàn hoa xinh nhỏ nhắn, đèn bàn hay vài bức tranh vẽ đáng yêu. Ngoài không gian trong nhà thì khu vực ban công của quán có view vừa thơ vừa đẹp chill.

Các bạn chủ quán nhiệt tình và dễ thương, các bạn cứ mạnh dạn đóng góp ý kiến vì quán rất cần sự phản hồi của khách khi trải nghiệm ở đó. Quán có cafe, các loại trà, nước ép, bánh ngọt. Phân vân chưa biết uống gì thì các bạn nên chọn món trà ổi. Miệng cốc có rắc một lớp muối ớt, trà thơm hòa đủ vị, thanh nhẹ dễ uống không quá ngọt. Cốt bánh bông lan của bánh khá mềm, đủ độ ẩm không bị khô. Góc quán còn có 1 chiếc piano cho bạn nào muốn thể hiện khả năng đàn của mình nhé!

2. Khu vườn gác mái
Địa chỉ: P203, Tầng 2, Nhà i1, Ngõ 3 Vũ Thạnh, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội

310132216_168001329161475_7774450267418364729_n.jpg
Không cần phải trang trí cầu kỳ, Khu vườn gác mái vẫn giữ được trái tim của khách hàng bằng vẻ đẹp riêng của nó.

Khu vườn gác mái nằm trong khu tập thể dân cư bình yên và dễ chịu, thiết kế mang cảm giác như đang ở trong ngôi nhà của mình.

Quán thiết kế hai không gian chính là trong nhà và ngoài sân. Với không gian trong nhà, chủ quán chọn sơn tường màu vàng kết hợp với đồ nội thất được làm từ gỗ nâu tạo nên một không gian trầm ấm, quen thuộc như nhà mình. Quán không ưu tiên trang trí những món đồ đắt tiền, sang trọng mà thay vào đó là những món đồ vô cùng giản dị mà tinh tế. 

Còn không gian ngoài sân, chủ quán ưu tiên trang trí bằng cây cối. Nói là trang trí thì cũng không phải, vì cây cối được trồng rất gần gũi, thân thuộc với mỗi gia đình. Quả đúng với cái tên đặt "Khu vườn gác mái".

310432605_168001412494800_2361629849672411104_n.jpg
Trà ngon phải được đựng trong đúng chén.

Đến Khu vườn gác mái, bạn nhất định không được bỏ qua các loại trà ở đây, vì nó rất ngon. Trà được pha vừa tới, dậy vị thơm của trà và hoa nhưng cũng không quá gắt hay nồng.

329785462_1846256552411429_7863890740402292889_n.jpg
Quán cafe còn có các hoạt động workshop khác như: Vẽ tranh, tô tượng, thiền,...

3. Couchsurfing Café
Địa chỉ: 03A/2 ngõ 84 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Couchsurfing Café là “đứa con tinh thần” của một nhóm bạn thân thiết yêu thích du lịch bụi và đam mê nghệ thuật. Bởi vậy mà Couchsurfing rất tinh tế, độc đáo ngay trong việc chọn địa điểm, trốn mình trong một con ngõ nhỏ ở trung tâm thành phố, một không gian tách biệt hoàn toàn với sự ồn ào của phố xá Hà Nội, kết hợp với kiến trúc mang hơi hướng cổ điển ấm áp tạo nên một cảm giác êm đềm, bình yên. Cả quán tràn ngập một tông màu trầm ấm, đâu đó là những tia nắng xuyên qua ô cửa cực "so deep".

top-tiem-ca-phe-o-ha-noi-voi-view-song-ao-cuc-chat-01-1661322346.jpg
Dáng vẻ không thể pha trộn của những khu nhà tập thể cũ.

Menu đồ uống đa dạng tại Couchsurfing Café mang đến cho bạn những lựa chọn tuyệt vời từ cà phê đến các loại đồ uống như trà đào, trà hoa quả, mojito,... Hướng đến “cái chất” nên đồ uống nhà Couchsurfing vừa ngon vừa vô cùng đẹp mắt. 

4. Chẩn cafe
Địa chỉ: Số 3 ngõ 112 Trần Đại Nghĩa, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đồng thời với sự hiện đại với những tòa nhà cao tầng, người dân Hà Nội vẫn còn lưu luyến lắm với các kiến trúc cổ xưa. Nhiều bạn trẻ luôn tìm đến quán cà phê vintage để ngắm nhìn thành phố hay đến các khu chung cư cũ để chụp hình. Chẩn cà phê nằm bên cạnh những căn chung cư màu vàng rong rêu ngả màu thời gian ấy, cũng hòa chung nhịp bước “lùi” về ngày đã cũ.

image-chan-ca-phe-quan-ca-phe-vintage-tone-vang-binh-yen-7ada48f7a810cf9b1006aca043952291.jpg
Chẩn cà phê – Tìm sự an yên bên trong tòa kiến trúc cổ xưa.

Căn nhà hai tầng màu vàng nhạt đã cũ mang đến cảm giác thân quen, gần gũi, ấm áp như chính ngôi nhà của mình. Quán có cả phần sân và phần bên trong. Khoảng sân được lát gạch im mát bên dưới bóng cây xanh như một góc vườn nhỏ trong sân nhà.

image-chan-ca-phe-quan-ca-phe-vintage-tone-vang-binh-yen-c7b9e43b500a1491130ea3a45f1d5c54.jpg
Phần ban công thông thoáng lộng gió đối diện với những tòa nhà cổ càng hài hòa với thứ cảm xúc bùi ngùi khi đến quán.

Bên trong rộng rãi, giản dị với những góc rất xưa. Những góc tường như cuộc triển lãm đơn giản của những điều mà lâu lắm rồi chúng ta chẳng còn nhìn thấy: Tấm áp phích đơn màu, font chữ từ ngày xửa ngày xưa, món đồ chơi mô hình sờn góc,… Bình dị trên nền vàng nhạt có phần loang lổ ấy là những bộ bàn ghế gỗ đầy những “khuyết điểm” của thời gian. Những cuốn truyện tranh trên kệ gỗ phía sau cũng góp phần đưa bạn về với tuổi thơ. 

Chưa hết, Chẩn còn là nơi tổ chức các buổi workshop, mọi người có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi như tô tượng, ghép lego,…

5. Cư Xá cafe
Địa chỉ: Tầng 2 A11 Tập thể Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội

quan-cafe-tap-the-cu-view-dep-ngo-ngang-tai-ha-noi-242489.jpg
Cư Xá Cafe ẩn mình trong khu tập thể cũ, mang phong cách hoài cổ, không gian lại yên ắng, nên bạn sẽ chẳng bao giờ thấy bị “làm phiền”.

Những quán cà phê mang hơi hướng cổ xưa không còn quá xa lạ nhưng điều đặc biệt khiến Cư Xá Cafe “nổi như cồn” là do có vị trí ở tầng 2 trong khu tập thể. Quán có địa điểm đẹp, không gian linh hoạt, cả ngoài ban công lẫn trong nhà.

Chiều chiều, ngồi ngoài ban công trong không khí mát mẻ, ngồi tựa vào lan can nhìn ra đường, trông theo những chiếc xe đi lại hay bất chợt nghe tiếng trống tan của trường Tiểu học đối diện, nghe các em nô đùa trước sân, bạn sẽ có cảm giác như được trở về tuổi thơ vậy. Không những thế, đến đây bạn còn có thể gọi thêm những món quà vặt của tuổi thơ như ô mai hoa đào, bỏng ngô, mì trẻ em để nhớ lại ngày còn nhỏ nữa!

cu-xa-cafe-420841.jpg
Mọi người đến đây cùng nhau thưởng thức phim và nhâm nhi trà, cafe ngay tại quán.

Bên cạnh đó, Cư Xá thường chuẩn bị những món quà nhỏ xinh cho khách hàng, có thể chỉ là một cốc trà nhạt hay một chút bỏng ngô, đĩa ô mai hay mứt nhưng nhận được quà, ai mà chẳng vui phải không? 

Nếu bạn muốn chạy "trốn" khỏi những vẫn lo, bộn bề của nhịp sống tấp nập ngoài kia thì bạn hãy đến ngay những quán cafe siêu xinh, nằm ẩn mình trong các khu tập thể cũ để cùng "nuôi lại" hạt giống tâm hồn nhé!

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Những quán cafe siêu xinh nằm trong khu tập thể tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO