Điểm hẹn cuối tuần

Dạo chơi cuối tuần tại công viên Bách Thảo

Kim Ngân (t/h) 16:42 07/04/2023

Công viên Bách Thảo là một trong những công viên lớn và lâu đời nhất tại Thủ đô. Nơi đây được mệnh danh như lá phổi xanh của Hà Nội bởi vẻ đẹp yên bình và dung dị. Cùng Người Hà Nội dạo chơi cuối tuần tại công viên Bách Thảo nhé!

1-min-15.jpg
Địa chỉ công viên tại số 01 Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hà, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Công viên Bách Thảo được xây dựng từ năm 1890 bởi thực dân Pháp với mục đích duy trì, bảo tồn và phát triển các nguồn cây quý của Việt Nam. Trải qua hơn 130 năm kể từ đó đến nay, nơi đây vẫn giữ nguyên sứ mệnh trở thành địa chỉ bảo tồn các nguồn thực vật quý của đất nước. Không chỉ vậy, đây còn là điểm đến, điểm tham quan không chỉ được người dân Hà Nội mà cả du khách nơi khác ghé thăm khi tới du lịch Thủ đô.

Tại đây, có hai cổng vào, bạn có thể vào cổng trên đầu phố Hoàng Hoa Thám hoặc một lối khác ngay giữa phố Ngọc Hà. Đây là nơi kết nối giữa con người với thiên nhiên cây cối.

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên và muốn được đắm mình trong nó thì đây chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Công viên còn là một điểm hẹn hò dành cho các cặp đôi tại Hà Nội muốn có không gian bên cạnh nhau vào những ngày cuối tuần.

vuon-bach-thao-ha-noi-09.jpg
Ảnh minh họa.

Công viên hơn 100 năm tuổi này không chỉ sở hữu nhiều gốc cây cổ thụ lớn và quý hiếm mà còn có sự xuất hiện của nhiều loài cây độc đáo của Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Con đường mềm mại uốn lượn quanh hồ Vị Danh ngập tràn màu xanh của cây cối, bước vào trong công viên du khách như lạc chân vào rừng mưa nhiệt đới đặc trưng của Việt Nam.

Không chỉ đơn thuần là cây xanh, công viên Bách Thảo mang tới cho du khách những trải nghiệm khác biệt với hệ thống đồi và núi nhỏ nhân tạo hấp dẫn. Sự chênh lệch chiều cao, thảm thực vật phong phú cùng với thảm cỏ xanh trải dài bất tận đã biến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để dã ngoại, picnic cuối tuần. Nơi đây được ví như “màng lọc khổng lồ” thổi bay những xô bồ, vất vả và vội vã của thành phố hiện đại.

4-min-14.jpg
Ảnh minh họa.

Hồ Vị Danh công viên Bách Thảo còn được người dân thành phố gọi với cái tên thân thuộc khác Hồ trong Bách Thảo. Mặt hồ rộng lớn cùng làn nước màu xanh lục đặc trưng mang tới cho du khách trải nghiệm về một không gian trong lành và tươi mát. Đặc biệt, trong hồ tại vườn Bách Thảo Hà Nội còn có một hòn đảo nhỏ được nối liền với hồ bằng cây cầu nhỏ rộng khoảng 0,5m. Hòn đảo nhỏ giữa hồ là nơi nuôi chim bồ câu và trồng cọ mang tới không gian lãng mạn, xanh mát.

Núi Sưa khiến nhiều người nhầm tưởng là núi Nùng nơi sở hữu Đền Sưa công trình cổ được xây dựng từ thế kỷ XIX, cao khoảng 17,86m và rộng 6.481m2. Đền thờ Huyền Thiên Hắc Đế vị thần có công bảo vệ độc lập nước nhà, chống giặc ngoại xâm. Du khách đến đây sẽ bị bất ngờ bởi không gian cổ kính, linh thiêng và đậm chất xưa. Trước đền tại công viên Bách Thảo có lư hương và hai cột đèn màu xám bạc, hai bên là hai cột lớn màu vàng. Mái ngói đỏ nhuốm màu rêu phong và cánh cửa màu đỏ rực rỡ đặc trưng. Trước đền có bậc tam cấp dẫn lên, xung quanh là cây cối xum xuê xanh mát mang tới không gian lãng mạn. Sử xưa còn ghi lại hai tên gọi khác của núi là Sư Sơn (địa chí – Nguyễn Văn Siêu) hay Xuân Sơn (Tây Hồ Chí).

92708411.jpg
Ảnh minh họa.

Cũng như rất nhiều công viên khác tại Hà Nội, khi vào công viên Bách Thảo bạn sẽ cần mua vé vào cổng. Tuy nhiên giá vé vào cửa không quá cao chỉ dao động từ 5.000 – 15.000 đồng phụ thuộc vào phương tiện đi lại của bạn.

Lịch mở cửa tại đây cũng rất thoải mái thời gian như những công viên khác từ 5 – 22 giờ mỗi ngày. Bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền rất nhỏ là đã có thể vui chơi thỏa thích ở công viên cả ngày rồi. Vì thế, nếu muốn tìm đến một địa điểm vừa rẻ, vừa tiết kiệm chi phí lại có những phút giây vui vẻ, thoải mái thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé.

Bài liên quan
  • Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam: Điểm tham quan miễn phí dịp cuối tuần
    Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam tái hiện toàn cảnh bức tranh thiên nhiên Việt Nam, sự sống của các loài động thực vật qua 3,6 tỷ năm. Đây không chỉ là điểm tham quan thú vị và hấp dẫn đối với các em nhỏ, các bậc phụ huynh trong những dịp cuối tuần mà còn là nơi cung cấp rất nhiều tư liệu quý giá.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Dạo chơi cuối tuần tại công viên Bách Thảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO