Những bộ phim ý nghĩa về tình cảm gia đình nhất định phải xem

Phương Anh| 12/02/2023 08:26

Gia đình luôn là đề tài được các đạo diễn, nhà làm phim khai thác mạnh vì nó có thể đem tới cho người xem những cảm xúc thật khó quên. Có những bộ phim dù đã trải qua nhiều năm, nhưng vẫn luôn để lại ấn tượng khó phai. Dưới đây là top 5 bộ phim hay về tình cảm gia đình bạn nhất định phải dành thời gian để xem.

Lấy danh nghĩa người nhà

Bộ phim thuộc thể loại gia đình, tình cảm và thanh xuân đã làm mưa, làm gió trên thị trường phim ảnh thời điểm được phát sóng. Với sự tinh tế của đạo diễn cùng dàn diễn viên gạo cội, nổi tiếng của Trung Quốc như Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long, Trương Tân Thành, Tôn Y… bộ phim được công chúng đón nhận nhiệt tình.

lay-danh-nghia-nguoi-nha-khien-cnet-phat-sot-vi-noi-dung-qua-hap-dan-0fdc1250.jpg
Lấy danh nghĩa người nhà ngay từ khi phát sóng đã được người xem yêu thích.

Nội dung của bộ phim xoay quanh hoàn cảnh gia đình đặc biệt của cô nàng Lý Tiêm Tiêm cùng 2 ông bố và 2 người anh trai không chung dòng máu. Dù chỉ là những điều rất giản dị trong cuộc sống nhưng lại khiến người xem phải xúc động vì sự thân thiết của những đứa con thiếu thốn tình yêu của mẹ. Cuộc sống của 3 anh em có nhiều sóng gió nhưng chỉ có một điều duy nhất không thay đổi đó là tình yêu gia đình của họ. Bất luận có xa nhau bao nhiêu năm hay thời gian đã làm mọi thứ biến đổi đến thế nào thì tình cảm họ dành cho nhau vẫn vẹn nguyên.

Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7

Phát hành vào năm 2013, bộ phim đã khiến cho bao người xem phải hứng chịu độ sát thương về tâm lý. Không ai có thể ngờ được rằng ngay cả trong những hoàn cảnh tuyệt vọng nhất, tình cảm của người cha dành cho con gái mình vĩnh viễn không thay đổi.

febfa59b3e1a40008b011185f4d6f8d1.jpg
Tình cảm thiêng liêng của người cha dành cho con gái được hiện lên đối lập với phòng giam - nơi u tối và lạnh lẽo nhất.

Yong Goo là một tù nhân bị kết án tử hình do kẻ xấu vu oan tội sát nhân. Những ngày tháng ở trong tù ông luôn lo lắng cho Ye Seung – con gái của mình và mong muốn được nhìn thấy con gái. Phòng giam không cho phép người nhà đến nhưng 2 cha con họ lại có thể hội ngộ trong phòng giam nhờ sự giúp đỡ của những người bạn cùng phòng.

Gà trống nuôi con (Kramer vs. Kramer)

Trong những bộ phim gây ấn tượng về tình cảm gia đình, không thể không kể đến “Kramer vs. Kramer” (tựa Việt: Gà trống nuôi con) - bộ phim đã từng đạt giải Oscar vào năm 1980. Mặc dù đã qua nhiều năm, nhưng “Kramer vs. Kramer” vẫn được đánh giá là bộ phim hay về tình cảm gia đình khiến nhiều người phải nhớ mãi.

collagefotor-1510278817926-33-0-1085-2000-crop-1510279101474.jpg
Bộ phim xúc động về tình cảm cha con trong hoàn cảnh đầy khó khăn.

Nội dung phim là câu chuyện tình cảm giữa Ted và con trai của mình. Joanna – mẹ đứa bé đã quyết định rời bỏ gia đình, để lại đứa con cho chồng nuôi – người mà trước đó chỉ mải mê với công việc kiếm tiền, điều này đã khiến Ted rất ngỡ ngàng. Cảnh gà trống nuôi con của bố Ted đã khiến bao khán giả phải rung động vì sự hy sinh, bao dung của người cha. Bộ phim còn gửi gắm nhiều triết lý sâu sắc về tình cảm của đấng sinh thành khi người cha không chịu đầu hàng trước số phận mà chọn đứng lên để đưa con trai mình đến bến bờ hạnh phúc.

Cha cõng con (Father and Son)

Ra mắt khán giả vào năm 2017, bộ phim đã làm hàng triệu người phải thổn thức vì sự giản dị nhưng vô bờ bến của tình yêu người cha dành cho các con mình. Có khán giả từng nhận xét, “Cha cõng con” như một khúc hát ru đượm buồn về tình phụ tử.

newspaper_posts_5.jpg
Cha cõng con là bộ phim lấy đi nước mắt của biết bao khán giả.

“Cha cõng con” kể về cuộc sống của cậu bé tên Cá sống cùng người cha bên bờ sông. Cá luôn mơ về thành phố tràn ngập ánh sáng trong những câu chuyện kể của một người đàn ông mù. Cậu mơ ước khi lớn lên sẽ được đến nơi mà anh mù từng ở, được chạm vào những đám mây trên "tòa nhà của tương lai". Đến một ngày, cậu bé mắc bệnh hiểm nghèo. Cha của cậu quyết định cõng con đi hiện thực hóa ước mơ trước khi mọi chuyện quá muộn.

Dù là một câu chuyện buồn nhưng điều đọng lại trong lòng khán giả chính là sự hiện diện của tình người luôn có ở mọi nơi, bất kể đó là góc tối của cuộc sống. Những thước phim được đạo diễn Lương Đình Dũng thổi hồn, khiến nó trở thành bộ phim gia đình, tâm lý, tình cảm được yêu thích nhất của năm. Bên cạnh đó, diễn xuất của các diễn viên Ngô Thế Quân, Đỗ Trọng Tấn, Hà Văn Hiếu cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo nên thành công của phim.

Ngày không còn mẹ

Đây là một trong những bộ phim hay, ý nghĩa về tình cảm gia đình của Hàn Quốc được phát hành vào năm 2017. Bộ phim kể về In-gyu một người đàn ông đã xấp xỉ gần 30 tuổi nhưng lại giống như một đứa trẻ mới chỉ 7 tuổi. Mẹ của In-gyu là Ae-soom đã hy sinh 30 năm cuộc đời để chăm sóc cho con trai. Nhưng rồi đến một ngày bà nhận ra thời gian mình ở cạnh con đã dần kết thúc.

bbf3e839d84e4ba28c046478ca6d9051.jpg
Bộ phim phần nào thức tỉnh những đứa con khi thời gian bên mẹ không còn nhiều.

Để con trai có thể sống được khi không có mình, bà Ae-soom đã lên danh sách các việc cần làm cho con. Điều này dù rất khó khăn đối với một người chậm phát triển, nhưng chính quá trình trưởng thành đó đã khiến nước mắt của khán giả phải tuôn rơi trước tình yêu thương của người mẹ dành cho con mình.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Những bộ phim ý nghĩa về tình cảm gia đình nhất định phải xem
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO