Là dự án phim Tết 2023, được ấn định lịch ra rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão, tuy nhiên, “Siêu lừa gặp siêu lầy” khiến không ít khán giả bất ngờ khi dời lịch chiếu. Đạo diễn Võ Thanh Hòa cho biết “Siêu lừa gặp siêu lầy” là đứa con tinh thần mà anh và cả ê-kíp đã ấp ủ rất nhiều năm. Nhưng vì để bộ phim có cơ hội tiếp cận nhiều khán giả hơn nên buộc anh phải ra quyết định vô cùng khó khăn này.
Chiều 9/2, đạo diễn Võ Thanh Hòa bất ngờ thông báo sẽ mang "Siêu lừa gặp siêu lầy" trở lại rạp chiếu sớm hơn dự kiến ban đầu tới 3 tuần. Thay vì ngày 24/3, khán giả sẽ gặp lại bộ đôi Mạc Văn Khoa và Anh Tú trong "Siêu lừa gặp siêu lầy" từ 3/3 tới.
Diễn viên Anh Tú hào hứng chia sẻ: “Chúng tôi đã có những buổi thảo luận và tin rằng việc lùi một bước chính là tiến xa hơn cho lần trở lại này với sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn để tiếp cận với mọi đối tượng người xem”.
Với một câu chuyện đơn giản, giải trí, “Siêu lừa gặp siêu lầy” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả trải nghiệm thú vị, lôi cuốn bởi các tình tiết, cười thoải mái khi bước ra khỏi rạp. Đây cũng là một hương vị mới lạ sau mùa phim Tết.
Thuộc phong cách hài hước với các “cú lừa” thông minh và lầy lội đến từ bộ đôi Tú (Anh Tú) và Khoa (Mạc Văn Khoa), “Siêu lừa gặp siêu lầy” của đạo diễn Võ Thanh Hòa theo chân Khoa – tên lừa đảo tầm cỡ “quốc nội” đến đảo ngọc Phú Quốc với mong muốn đổi đời. Tại đây, Khoa gặp Tú – tay lừa đảo thứ thiệt và cùng Tú thực hiện các phi vụ lớn. Cứ ngỡ sự ranh mãnh của Tú và sự may mắn trời cho của Khoa sẽ giúp họ trở thành bộ đôi bất khả chiến bại, nào ngờ lại đối mặt với nhiều tình huống dở khóc – dở cười. Nhất là khi băng nhóm của bộ đôi nhanh chóng mở rộng với sự góp mặt của ông Năm (Trung Lùn) và bé Mã Lai (Ngọc Phước).
Một trong những lý do "Siêu lừa gặp siêu lầy" được đẩy ra rạp sớm là có sự tính toán thời điểm để không phải đối đầu với những bộ phim bom tấn như "Nhà bà Nữ" và "Chị chị em em 2". "Nhà bà Nữ" và "Chị chị em em 2" không những vực lại thị trường phim chiếu rạp sau 1 năm biến động, với tổng doanh thu hai phim lên đến hơn 500 tỷ đồng, mà còn có ý nghĩa lấy lại niềm tin của khán giả với phim Việt và kéo người xem trở lại rạp chiếu.