Du lịch bốn phương

Nhiều lễ hội tạm dừng để khắc phục hậu quả sau bão lũ

PV 10:37 20/09/2024

Theo kế hoạch, lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 20-23/9. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão số 3 cũng như việc khắc phục hậu quả của bão số 3, nên thời gian tổ chức lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26-29/10/2024.

o2ppo61y.png

Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 được xem là sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút du khách đến với Ninh Bình vào mùa thấp điểm.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão số 3 cũng như việc khắc phục hậu quả của bão số 3, nên thời gian tổ chức lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26-29/10/2024.

Sự kiện do Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Hiệp hội khinh khí cầu; Hiệp hội Du lịch tỉnh; Sở Văn hóa và Thể thao; Công ty TNHH Khinh khí cầu Quốc tế Ballooning Media thực hiện. Tổng kinh phí dự kiến khoảng trên 4,1 tỉ đồng, trong đó ngân sách nhà nước khoảng gần 470 triệu đồng, còn lại là nguồn xã hội hoá.

Cùng với Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương, do yêu cầu tập trung nguồn lực khắc phục hậu quả sau bão lũ, tỉnh Thanh Hóa cũng đã quyết định điều chỉnh quy mô Lễ hội Lam Kinh 2024.

Theo thông tin từ Ban Quản lý Di tích lịch sử Lam Kinh, các nghi lễ truyền thống quan trọng như lễ rước kiệu vua Lê Thái Tổ, kiệu Trung Túc Vương Lê Lai và chương trình nghệ thuật sân khấu hóa chủ đề “Hào khí Lam Sơn – Tỏa sáng trường tồn” sẽ tạm dừng. Thay vào đó, lễ dâng hương tưởng niệm sẽ diễn ra vào lúc 9h sáng ngày 24/9 (tức ngày 22/8 âm lịch) tại Chính điện Khu di tích lịch sử Lam Kinh, huyện Thọ Xuân.

Quyết định này của tỉnh nhằm ưu tiên công tác phục hồi sau bão lũ, nhưng vẫn giữ lại nghi thức dâng hương để tôn vinh Anh hùng dân tộc Lê Lợi, các vua Lê và nghĩa sĩ Lam Sơn – những người đã góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Vinh danh 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất sắc năm 2023
    Tối 19/9, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức Lễ trao Tặng thưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng cho các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023.
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Hà Nội hỗ trợ mỗi sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi 5 triệu đồng
    Thành phố Hà Nội đã trích 505 triệu hỗ trợ 101 sinh viên (đang học tập tại Hà Nội) thuộc hộ nghèo, cận nghèo chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi
  • Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp về tình đoàn kết, sự sẻ chia
    Hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp các ngành cũng như "Thư ngỏ" của nhà trường, cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và các em học sinh trong trường THCS Xuân La đã tích cực quyên góp, ủng hộ người dân bị thiệt hại nặng nề bởi cơn bão số 3 (Yagi).
Đừng bỏ lỡ
Nhiều lễ hội tạm dừng để khắc phục hậu quả sau bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO