Du lịch bốn phương

Việt Nam là điểm đến được khách Hàn Quốc ưa chuộng nhất dịp Tết Trung thu

Nguyễn Lâm 15:37 14/09/2024

Việt Nam đứng thứ 2 trong số những điểm đến du lịch được du khách Hàn Quốc ưa chuộng trong dịp tết Trung thu, hay còn gọi là lễ Chuseok ở quốc gia Đông Bắc Á này.

korean-tourist.jpg

Kết quả một cuộc khảo sát mới được Tổng công ty Sân bay Quốc tế Incheon (IIAC) công bố cho thấy, ngày càng có nhiều người dân Hàn Quốc có kế hoạch đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ Chuseok.

Hai điểm đến du lịch phổ biến nhất là Nhật Bản và Việt Nam. Những lý do ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến của du khách Hàn Quốc bao gồm khoảng cách bay ngắn, tỷ giá hối đoái thấp và chi phí.

Chỉ xếp sau Nhật Bản, Việt Nam thu hút du khách nhờ khoảng cách bay ngắn, tỷ giá hối đoái thuận lợi và chi phí hợp lý.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 1 - 7/8 với 1.270 người Hàn Quốc từ 18 tuổi trở lên đã đi qua sân bay Incheon trong 5 năm qua. Kết quả cho thấy 11,2% số người được hỏi có kế hoạch du lịch nước ngoài trong dịp Chuseok năm nay, một con số kỷ lục kể từ khi IIAC bắt đầu khảo sát vào năm 2020.

Các năm trước, tỷ lệ này chỉ dao động từ 1,9% vào năm 2020 đến 9,3% vào năm 2023, cho thấy sự tăng trưởng đáng kể của nhu cầu du lịch.

Những người được khảo sát trả lời rằng họ muốn đi du lịch cùng gia đình và người thân chiếm tới 60,9%, với bạn bè và người yêu là 20,5%, tự đi một mình là 12,6% và chia sẻ cùng đồng nghiệp là 4%.

Trong kỳ nghỉ kéo dài này từ ngày 13 - 18/9, IIAC dự kiến mỗi ngày sẽ có khoảng 201.000 hành khách qua lại tại sân bay Incheon – con số phản ánh sự bùng nổ nhu cầu du lịch của người dân Hàn Quốc sau những năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Việt Nam, với các điểm đến nổi tiếng như Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM, Phú Quốc và Nha Trang, không chỉ hấp dẫn du khách Hàn Quốc nhờ phong cảnh đẹp và dịch vụ chất lượng mà còn vì chi phí hợp lý so với nhiều nước trong khu vực./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chuyển đổi số - Cơ hội và thách thức với văn học nghệ thuật Thủ đô
    Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu của mọi lĩnh vực đời sống, văn học nghệ thuật Thủ đô cũng đứng trước những vận hội lớn cùng không ít thách thức. Tọa đàm “Văn học nghệ thuật Thủ đô trong ứng dụng chuyển đổi số hiện nay” do Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội tổ chức sáng 5/12 đã góp phần nhận diện những chuyển động mạnh mẽ của đời sống văn học nghệ thuật trong môi trường số, đồng thời gợi mở những định hướng phát triển phù hợp với thực tiễn.
  • Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Tổng Gối: Di sản sống giữa lòng Thủ đô
    Sáng 4/12, Hội Văn nghệ Dân gian Hà Nội tổ chức cuộc tọa đàm “Diễn xướng dân gian trong lễ hội Hà Nội: Múa bồng Triều Khúc và chèo tàu Đan Phượng”. Qua phần trình bày của nhà nghiên cứu Giang Nguyên Bồi, họa sĩ Giang Nguyên Thái và Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Ô Diên Bùi Thị Quyên, những giá trị lịch sử, đặc trưng nghệ thuật và hành trình bảo tồn, phát huy của hai loại hình diễn xướng dân gian độc đáo này đã được làm sáng rõ.
  • Bài 4: Nguồn nhân lực văn hóa nghệ thuật - “lực lượng tiên phong” chấn hưng văn hóa
    Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV khẳng định văn hóa không chỉ là nền tảng tinh thần, nguồn lực nội sinh mà còn là động lực và hệ điều tiết phát triển bền vững. Đặt con người vào trung tâm, Dự thảo nhấn mạnh yêu cầu “chăm lo đội ngũ văn nghệ sĩ” và “ưu tiên phát triển các cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật”... Đây không chỉ là bổ sung nhiệm vụ mà là sự tái định vị vai trò của văn học nghệ thuật trong phát triển văn hóa.
  • Tuyên truyền cổ động trực quan kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản số 6578/BVHTTDL-VHCSGĐTV gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị phối hợp chỉ đạo thực hiện việc tuyên truyền cổ động trực quan kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam; Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XVI và bầu cử HĐND các cấp.
  • MV “Gió” - Wean và marzuz hợp tác nghệ thuật kết nối giá trị bền vững
    Ca khúc “GIÓ” của WEAN và marzuz chính thức ra mắt, mở đầu cho chiến dịch “Nhấn kết nối – Bật thay đổi” thuộc sáng kiến Cửa ngõ Toàn cầu của Liên minh châu Âu, truyền tải thông điệp về tinh thần đổi mới và kết nối của giới trẻ Việt Nam vì một tương lai bền vững.
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam là điểm đến được khách Hàn Quốc ưa chuộng nhất dịp Tết Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO