Du lịch bốn phương

Việt Nam là điểm đến được khách Hàn Quốc ưa chuộng nhất dịp Tết Trung thu

Nguyễn Lâm 15:37 14/09/2024

Việt Nam đứng thứ 2 trong số những điểm đến du lịch được du khách Hàn Quốc ưa chuộng trong dịp tết Trung thu, hay còn gọi là lễ Chuseok ở quốc gia Đông Bắc Á này.

korean-tourist.jpg

Kết quả một cuộc khảo sát mới được Tổng công ty Sân bay Quốc tế Incheon (IIAC) công bố cho thấy, ngày càng có nhiều người dân Hàn Quốc có kế hoạch đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ Chuseok.

Hai điểm đến du lịch phổ biến nhất là Nhật Bản và Việt Nam. Những lý do ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến của du khách Hàn Quốc bao gồm khoảng cách bay ngắn, tỷ giá hối đoái thấp và chi phí.

Chỉ xếp sau Nhật Bản, Việt Nam thu hút du khách nhờ khoảng cách bay ngắn, tỷ giá hối đoái thuận lợi và chi phí hợp lý.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 1 - 7/8 với 1.270 người Hàn Quốc từ 18 tuổi trở lên đã đi qua sân bay Incheon trong 5 năm qua. Kết quả cho thấy 11,2% số người được hỏi có kế hoạch du lịch nước ngoài trong dịp Chuseok năm nay, một con số kỷ lục kể từ khi IIAC bắt đầu khảo sát vào năm 2020.

Các năm trước, tỷ lệ này chỉ dao động từ 1,9% vào năm 2020 đến 9,3% vào năm 2023, cho thấy sự tăng trưởng đáng kể của nhu cầu du lịch.

Những người được khảo sát trả lời rằng họ muốn đi du lịch cùng gia đình và người thân chiếm tới 60,9%, với bạn bè và người yêu là 20,5%, tự đi một mình là 12,6% và chia sẻ cùng đồng nghiệp là 4%.

Trong kỳ nghỉ kéo dài này từ ngày 13 - 18/9, IIAC dự kiến mỗi ngày sẽ có khoảng 201.000 hành khách qua lại tại sân bay Incheon – con số phản ánh sự bùng nổ nhu cầu du lịch của người dân Hàn Quốc sau những năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Việt Nam, với các điểm đến nổi tiếng như Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM, Phú Quốc và Nha Trang, không chỉ hấp dẫn du khách Hàn Quốc nhờ phong cảnh đẹp và dịch vụ chất lượng mà còn vì chi phí hợp lý so với nhiều nước trong khu vực./.

Nguyễn Lâm