Du lịch bốn phương

Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam quảng bá du lịch “Miền di sản diệu kỳ” tại Australia

Hà Oai 12/09/2024 15:29

Nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế - TP Đà Nẵng - Quảng Nam phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” tại TP Melbourne (Australia).

Ngày 12/9, tin từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế - TP Đà Nẵng - Quảng Nam phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam vào ngày 11/9 tại TP Melbourne (Australia). Đặc biệt tăng cường truyền thông, quảng bá và giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” đến với đất nước Australia.

Thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ” đến Australia

Theo đó, chương trình nhận được sự đồng hành của Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, chính quyền bang thành phố Melbourne (Australia), cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia, Hội đồng Kinh doanh Australia - Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cùng hơn 80 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp du lịch của Australia.

z5820393184533_533d5b83608310d0714a4b30a419f460.jpg
Chương trình giới thiệu du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tại TP Melbourne.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã giới thiệu những đặc trưng riêng của từng địa phương, “Với kết nối ngày càng thuận lợi thuận lợi từ các đường bay thẳng giữa Australia và Việt Nam, miền Trung Việt Nam được kỳ vọng sẽ là điểm đến du lịch sinh thái bền vững, nghỉ dưỡng biển, MICE và golf yêu thích của du khách Australia. Thừa Thiên Huế là Cố đô của Việt Nam mang trong mình 8 di sản thế giới với hệ thống kiến trúc, thành quách, cung điện, lăng tẩm, đình chùa… mang đậm bản sắc văn hóa đã được kết tinh qua nhiều thế kỷ hòa quyện với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Đà Nẵng là thành phố năng động, trẻ trung, điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á. Quảng Nam nổi tiếng với 2 di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn cùng sự góp mặt của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm”.

Tại chương trình, ngành du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch gồm không gian kết nối doanh nghiệp, chiếu phim quảng bá du lịch miền Trung Việt Nam, cung cấp thông tin đường bay thẳng kết nối Australia – Việt Nam, các sản phẩm dịch vụ du lịch và tổ chức tọa đàm về tăng trưởng trao đổi khách giữa Australia và miền Trung Việt Nam. 27 doanh nghiệp đã trực tiếp giới thiệu đến các đối tác Australia những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của du khách, mang đến cái nhìn toàn diện và cập nhật về những dịch vụ, trải nghiệm mới dành cho du khách đến với Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.

z5820429166397_c5eff6266b53540fe168248eec24d957.jpg
Giới thiệu du lịch miền Trung Việt Nam đến với khách Australia.

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” là một thương hiệu du lịch chung được Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam cùng phát triển, định vị thị trường khách quốc tế nhấn mạnh giá trị di sản của vùng đất. Với nhiều hoạt động quảng bá chung đã được triển khai trong thời gian qua, “Miền Di sản diệu kỳ” ngày một khẳng định vị thế của miền Trung Việt Nam như một điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đặc sắc trên bản đồ du lịch quốc tế.

Bà Đoàn Thị Ngọc Mai - Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Australia nhận định, Chương trình giới thiệu du lịch miền Trung Việt Nam là một trong những hoạt động thiết thực trong việc triển khai thoả thuận của Chính phủ về nâng cấp quan hệ song phương lên Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện (CSP). “Melbourne là một thành phố cực kỳ cởi mở về hội nhập quốc tế, là một lựa chọn lý tưởng để các địa phương miền Trung Việt Nam tổ chức sự kiện quảng bá tại Úc”.

Top 10 thị trường khách quốc tế của miền Trung Việt Nam

Australia hiện nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế của miền Trung Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách Australia lưu trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế - TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đạt khoảng 165 ngàn lượt.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phúc thông tin cho biết, “So với cả năm 2019, thời kỳ đỉnh cao về du lịch quốc tế, tổng lượt khách Australia đến miền Trung Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2024 tăng gần 120%. Điều này không chỉ cho thấy năng lực khôi phục kinh tế du lịch mà còn dự báo sức hấp dẫn và sự tăng trưởng khách Australia tại điểm đến miền Trung Việt Nam”.

z5820419797257_37e93ec93ca39f20353bb80ad7b1b019.jpg
Khách Australia là thị trường top 10 khách quốc tế của miền Trung Việt Nam.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Năm 2023, du lịch Việt Nam vượt qua nhiều thách thức để hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra và đón hơn 12,6 triệu lượt khách quốc tế. Ngành Du lịch và nhiều điểm đến ở Việt Nam được vinh danh với các giải thưởng quốc tế uy tín, được ghi nhận vào nhóm những điểm đến hàng đầu thế giới, qua đó khẳng định thương hiệu, sức hấp dẫn và chất lượng của du lịch Việt Nam. Năm 2024, Việt Nam đặt mục tiêu đón 17- 18 triệu du khách quốc tế, phục hồi về mức trước đại dịch và thị trường Australia sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thành Cổ Loa – Tòa thành cổ độc đáo lớn nhất Việt Nam
    Di tích quốc gia đặc biệt Cổ Loa không chỉ được biết đến với sự hình thành Nhà nước Âu Lạc (khoảng từ năm 208 - 179 trước Công nguyên) mà còn là nơi hội tụ ba hệ giá trị: Lịch sử - sinh thái - nhân văn đặc sắc, tạo nên những giá trị độc đáo hiếm có: Từ truyền thuyết về một thời kỳ dựng nước sơ khai đến những bằng chứng vật chất về một tòa thành độc đáo, cổ nhất Việt Nam và vùng Đông Nam Á hay cả câu chuyện tình bi ai của đôi trai gái và nỗi niềm day dứt không nguôi của bao bậc hiền minh khi suy tư về phép đối nhân xử thế giữa con người với con người, giữa quốc gia với với quốc gia.
  • [Podcast] Truyện ngắn: Sen quán
    Loay hoay mãi chị mới cởi nổi bộ khuy áo. Cái áo cánh nâu bà ngoại để lại. May sao áo của bà không chỉ vừa mà như muốn vẽ lại những đường cong đẹp nhất của chị. Chị là người Hà Nội. Mẹ không biết cụ tổ đến Hà Nội từ bao giờ mà chỉ biết và kể chuyện từ đời ông bà ngoại. Rằng ông ngoại từng là nhà buôn vải lụa còn bà là ca nương ca trù nổi tiếng ở đất kinh kỳ.
  • [Video] Chùa Thầy - Di sản văn hóa xứ Đoài tỏa sáng cùng Thủ đô ngàn năm văn hiến
    Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến có hàng ngàn di tích lịch sử - văn hóa, nhưng hiếm có di tích nào hàm chứa cả giá trị di sản vật thể và phi vật thể như Chùa Thầy (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai) được xây dựng từ thế kỷ thứ 11, gắn liền với tên tuổi của Thiền sư Từ Đạo Hạnh. Cuối năm 2014, chùa Thầy được Chính phủ công nhận Di tích Quốc gia đặc biệt, tới năm 2023, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội công nhận Chùa Thầy là “Điểm du lịch Di tích Quốc gia đặc biệt" và đầu năm 2024, Đảng bộ - Chính quyền và nhân dân h
  • Xây dựng người Hoàn Kiếm hiện đại, thanh lịch, văn minh, phát triển toàn diện
    Để cụ thể hóa Chỉ thị số 30-CT/TU, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàn Kiếm đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch của Quận ủy để tổ chức triển khai thực hiện, đồng thời, tập trung quán triệt, tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU trong các cấp ủy Đảng, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong toàn quận.
  • Trưng bày văn hóa Đông Sơn và tinh hoa cổ vật Vĩnh Phúc
    Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc khai mạc trưng bày văn hóa Đông Sơn và tinh hoa cổ vật Vĩnh Phúc với hơn 600 hiện vật quý hiếm, với nhiều loại hình và chất liệu phong phú.
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam quảng bá du lịch “Miền di sản diệu kỳ” tại Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO