Du lịch bốn phương

Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương tại quận Tây Hồ

Thu Trang 16:14 23/12/2023

Tối ngày 22/12, tại vườn hoa Lạc Long Quân - quận Tây Hồ, Hội chợ Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương đã được khai mạc và chào đón đông đảo người dân, du khách đến tham quan, mua sắm.

hc1.jpeg
Đồng chí Bùi Duy Quang – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc tại Hội chợ.

Tham dự lễ khai mạc, về phía Trung ương có đồng chí Lê Đức Thịnh – Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn.

Đại biểu Sở, Ngành thành phố Hà Nội có đồng chí Trần Trung Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội; đồng chí Bùi Duy Quang – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại thành phố; đồng chí Nguyễn Tiến Phong – Phó Chủ tịch liên minh hợp tác xã thành phố; đồng chí Trịnh Thị Ngân – Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban cố vấn Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội

Đại biểu các tỉnh/thành phố có: đại diện lãnh đạo các Sở ngành tỉnh Tuyên Quang, Điện Biên và đại diện các tỉnh/thành phố tham gia hội chợ; đại diện các doanh nghiệp tham gia hội chợ...

Về phía quận Tây Hồ có đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ; đồng chí Nguyễn Hữu Tiến – Chủ tịch UBND phường Nhật Tân.

hc2.jpeg
Lãnh đạo thành phố và quận tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ.

Hội chợ do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ và các đơn vị liên quan tổ chức từ ngày 21/12 đến ngày 24/12/2023 tại vườn hoa Lạc Long Quân.

Tại chương trình khai mạc, các đại biểu đã được xem đoạn phóng sự ngắn giới thiệu về nét đẹp hấp dẫn của cảnh quan Tây Hồ trong các mùa, các di tích lịch sử - văn hóa, không gian văn hóa sinh thái, lễ hội truyền thống, làng nghề truyền thống và các sản vật của quận... hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

hc3.jpeg
Người dân và du khách tham quan và mua sắm tại Hội chợ.

Với quy mô 110 gian hàng bao gồm: khu gian hàng trưng bày, giới thiệu, giao thương sản phẩm của doanh nghiệp trên địa bàn quận Tây Hồ nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung; khu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm làng nghề của các tỉnh/thành; không gian tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào; không gian trình diễn sản phẩm quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực của địa phương...

Phát biểu khai mạc tại Hội chợ, đồng chí Bùi Duy Quang – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, hội chợ đã thu hút sự tham gia của gần 90 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh/thành phố trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu. Đây là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn thành phố.

Thông qua các hoạt động của hội chợ, việc giới thiệu hình ảnh về văn hóa, lịch sử, ẩm thực của địa phương cũng được chú trọng nhằm tăng cường hợp tác, thúc đẩy du lịch phát triển, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch tới du khách trong và ngoài nước./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương tại quận Tây Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO